DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Du xuân 2024 - Doanh nhân Việt Nam VCEO làm lễ dâng hương báo công lên các Vua Hùng

02/03/2024

Chúng ta thường quan niệm, những ngày đầu tiên của năm mới nên làm những điều tốt, chuyện vui, bởi đây sẽ là khởi nguồn cho cả một năm may mắn thuận lợi. Chính vì vậy khi bước sang thời khắc của năm mới, đoàn Doanh nhân VCEO lại lên hoạch du xuân sao cho thật ý nghĩa. Du xuân năm nay VCEO tổ chức Lễ dâng hương báo công lên các Vua Hùng. Bên cạnh đó, đoàn Doanh nhân VCEO cũng đến thăm Đền Mẫu Âu Cơ, kèm theo chương trình giao lưu, kết nối đầy ý nghĩa trên tinh thần doanh nhân kết đoàn.
Mục lục bài viết

    Sáng thứ 6, ngày 01/03/2024 (Tức ngày 21 tháng giêng năm Giáp thìn) Đoàn Doanh nhân VCEO đã khởi hành tour Du xuân theo đúng lịch trình Du xuân 2024. Điểm đến đầu tiên của đoàn là Đền Mẫu Âu Cơ ở xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Nằm trên vùng đất địa linh nhân kiệt, Đền Mẫu Âu Cơ là một công trình lịch sử văn hoá đặc biệt, là biểu tượng của tinh thần yêu nước và truyền thống đại đoàn kết dân tộc. Hình tượng mẹ Âu Cơ sinh ra con Lạc cháu Hồng nước Việt trong một bọc trăm trứng đã trở thành hình tượng bất hủ sống mãi trong tư tưởng, tình cảm và tâm trí của các thế hệ người Việt Nam.

    Dẫu vật đổi sao dời, dẫu thời gian có biến thiên, không gian có xoay vòng thì từ bao đời nay, truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" vẫn chảy mãi trong tình mỗi người con đất Việt. Miếng cơm hôm nay bắt nguồn từ cây lúa ngày xưa mẹ Âu Cơ dạy ta cày cấy, áo quần ta mặc cũng từ cây dâu, con tằm Mẹ dạy ta trồng. Biết ơn tổ tiên, nhớ về cội nguồn dân tộc là đạo đức, tình cảm là lẽ sống, là đạo lý mà ông cha đời đời căn dặn con cháu. Đó cũng là sức mạnh để dòng giống Lạc Hồng quyết tâm bảo về giang sơn tổ tiên để lại, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn thịnh và phát triển. Mỗi doanh nhân trong Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO vẫn luôn từng ngày khắc ghi công lao trời bể đó, hôm nay - đoàn doanh nhân VCEO về đây để chiêm bái, tỏ lòng thành kính và biết ơn.

    Vừa bước vào cổng Đền đoàn đã được Ban quản lý đền đón vào làm lễ dâng hương lên mẫu theo đúng phong tục lễ mẫu của dân tộc Việt Nam trong bầu không khí thiêng liêng và trang trọng.

    Bà Đặng Ngọc Anh (áo dài màu xanh) - Nhà sáng lập Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO đại diện các Doanh nhân làm lễ dâng hương

    Sau khi làm lễ, chiếm bái Tổ Mẫu Âu Cơ, đoàn doanh nhân di chuyển đến Đền thờ các vị Vua Hùng để làm lễ dâng hương báo công lên các Vua Hùng nhân dịp mừng xuân mới, lễ dâng hương do Bà Đặng Ngọc Anh - Nhà sáng lập Cộng đồng Doanh Nhân VCEO làm chủ trì.

    Đền Hùng là nơi thờ cúng 18 đời vua Hùng Vương và tôn thất của nhà vua, những người đã có công dựng nước, được xem là Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” - Đây là câu nói bất hủ của Bác Hồ trong cuộc gặp các cán bộ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong), tại Đền Giếng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ). Lời nói ấy Bác cất lên từ Đền Hùng trở thành một lời hịch thiêng liêng của non sông đất nước, âm vang trong tâm hồn mỗi người con đất Việt ở khắp mọi miền, với mọi thế hệ. Lời căn dặn của Bác không chỉ nói với Đại đoàn 308 mà còn nói với toàn quân, toàn dân, không chỉ nói với thế hệ ngày ấy, thế hệ hôm nay mà còn nói với các thế hệ mai sau. Một lời nói vang vọng thiên thu, trường tồn với đời đời con cháu. 

    Hôm nay, đoàn doanh nhân Việt Nam VCEO chúng con về với đất tổ, tỏ lòng thành kính đến Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Doanh nhân thời nay được ví như những người lính trong thời bình. Vì vậy chúng con nguyên một lòng làm theo lời Bác, "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", và đặc biệt nguyện đồng lòng xây dựng quê hương đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng, trường tồn cùng sông núi nước Nam.

    Thay mặt hàng ngàn chủ doanh nghiệp trong Cộng Đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO là đại diện hơn 30 chủ doanh nghiệp tiêu biểu có mặt trong buổi lễ dâng hương báo công lên các Vua Hùng. Bà Đặng Ngọc Anh cho biết: "Doanh nhân VCEO đều được xét duyệt trên các tiêu chí về đạo đức và phẩm chất doanh nhân, doanh nhân phải có tư cách đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc của doanh nghiệp, có lương tâm nghề nghiệp. Tiêu chí quan trọng nữa là phải chấp hành pháp luật. VCEO cũng khuyến khích doanh nhân tham gia các phong trào vì xã hội, các chương trình thiện nguyện như: đóng góp cho phong trào xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống thiên tai, nhằm góp phần nhỏ bé của mình góp ích cho đất nước ..." .

    Đoàn doanh nhân VCEO lần lượt làm lễ ở Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng và Đền Giếng. Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

    Kết thúc Lễ dâng hương, đoàn doanh nhân VCEO di chuyển đến nhà hàng ăn trưa, kết hợp giao lưu kết nối, tham gia team building.

    Giao lưu văn hóa, văn nghệ

    Team Building, Gameshow vui nhộn gắn kết tình doanh nhân

    KẾT THÚC HÀNH TRÌNH

    ĐỂ LẠI TRONG LÒNG CÁC DOANH NHÂN NHIỀU KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ

    Chuyến đi cũng là chương trình giao lưu, trải nghiệm đầy ý nghĩa của các chủ doanh nghiệp thành viên Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam - VCEO với các chủ doanh nghiệp khách mời tham gia cùng đoàn, trên tinh thần kết nối doanh nhân. 

    Thay mặt ban tổ chức chương trình, xin một lần nữa được cảm ơn các anh chị chủ doanh nghiệp đã dành trọn vẹn một ngày cùng nhau.

    Trân trọng!

    DU XUÂN LÀ MỘT HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN CỦA VCEO VÀ CŨNG LÀ NÉT ĐẸP VĂN HÓA CỦA NGƯỜI VIỆT

    1. Du xuân 2023 - Doanh nhân Việt Nam (VCEO) làm lễ dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
    2. Du xuân 2022: Đầm Vân Long Ninh Bình - Chùa Địa Tạng Phi Lai
    3. Xuân 2020, Hành trình du xuân: Tam Chúc - Chùa Bà Đanh - Ngũ Động Sơn
    4. Du xuân 2019: Cùng VCEO hành hương về Đất Phật Đền Cửa Ông, Chùa Cái Bầu, Chùa Ba Vàng
    5. Du xuân 2018 cùng VCEO trải nghiệm du thuyền trên lòng Hồ Hòa Bình
    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện