DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

VCEO tham dự Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng KHCN và Đổi mới sáng tạo

18/11/2023

Tuần lễ kết nối giao thương hàng hóa ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” đã được khai mạc vào sáng ngày 16/11, tại Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Mục lục bài viết

    Hơn 20 gian hàng công nghệ cao, sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số và tự động hóa... được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. VCEO Việt Nam được mời tham gia chương trình về những sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo khi ứng dụng thành công những giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển.

    Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo - Ảnh: VGP/Hoàng Giang

    Trong bối cảnh thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp trước sự bùng nổ của khoa học, công nghệ và sự đổi mới, tại Tuần lễ Kết nối Giao thương hàng hóa diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 18/11/2023 tại 24 Lý Thường Kiệt. Sự kiện lớn này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn là nơi để chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm và kiến thức về cách họ đang hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

    T.S Trần Đắc Hiến - Cục trưởng Cục Thông tin KHCN

    Phát biểu khai mạc tuần lễ, ông Trần Đắc Hiến, Cục trưởng Cục Thông tin KHCN quốc gia cho biết, phát triển thị trường KHCN là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng, Chính phủ. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ KH&CN, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã phối hợp với các đơn vị, các hội, hiệp hội, tổ chức nhiều sự kiện hỗ trợ kết nối cung cầu công nghệ, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, kết nối viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp và bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

    Tuy nhiên, so với mục tiêu và kỳ vọng đặt ra, so với các thị trường khác, như thị trường vốn, chứng khoán, lao động… thị trường KHCN vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế từ cả bên cung, bên cầu, các tổ chức trung gian. Do đó, cần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.

    VCEO Việt Nam là một Tổ chức xã hội được Sở kế hoạch đầu tư phát triển Hà Nội cấp phép hoạt động với mục đích kết nối kinh doanh, kết nối các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp tạo ra một Cộng đồng doanh nhân đoàn kết, phát triển, phát huy tài năng trí tuệ của đội ngũ lãnh đạo đang tham gia vào hoạt động kinh doanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời VCEO tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trên nhiều phương tiện khác nhau trong giai đoạn phát triển kinh tế thời kì hội nhập.

    Với sự xuất hiện tại sự kiện, VCEO Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tham dự. Tại đây VCEO đã giới thiệu các chương trình đào tạo, tư vấn và hỗ trợ nguồn lực, đặc biệt là các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý và điều hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, Bà Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch VCEO Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là cơ hội lớn. Để khai thác tối đa lợi ích từ nó, doanh nghiệp cần có sự hiểu biết và hỗ trợ chặt chẽ."

    Bà Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch VCEO Việt Nam - Người sáng lập Cộng động Doanh nhân Việt Nam VCEO 

    Một trong những điểm đáng chú ý tại sự kiện là không khí tích cực và sự tương tác giữa các doanh nghiệp. Tại đây, VCEO cũng nhận được nhiều chia sẻ của doanh nghiệp thành viên về cách họ đã hợp tác với Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO như thế nào để áp dụng công nghệ mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao hiệu suất kinh doanh.VCEO thực sự đã tạo ra không gian để các doanh nghiệp có thể kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

    VCEO hân hạnh được đón tiếp các khách mời lại sự kiện

    VCEO không chỉ là một tổ chức, chúng tôi có cả một hệ sinh thái cộng đồng doanh nhân Việt Nam trải dài khắp mọi miền của Tổ quốc với mục tiêu vươn tầm quốc tế. Chúng tôi muốn mọi doanh nghiệp cảm thấy họ không đơn độc trong hành trình chuyển đổi của mình. Hi vọng, chúng ta sẽ gặp lại nhau vào một ngày không xa với phiên bản tốt nhất."

    Cùng xem qua một số hình ảnh tại sự kiện: 

     

    VCEO Việt Nam

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện