DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

VCEO tổ chức kỷ niệm 19 năm Ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam với mục đích tôn vinh tinh thần Doanh nhân 2023

14/10/2023

Nhân ngày 13/10/2023 - kỷ niệm 19 năm ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), VCEO long trọng tổ chức đại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm động viên tinh thần các doanh nhân, đồng thời khuyến khích niềm tin, và sự phấn đầu không ngừng nghỉ của các doanh nhân trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do chịu ảnh hưởng nặng nề của sự suy thoái kinh tế toàn cầu.
Mục lục bài viết

    1. Ý nghĩa ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam 13/10

    Ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg, hằng năm lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước qua các thời kỳ lịch sử của Cách mạng Việt Nam.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với các nhà tư sản Hà Nội trước Bắc Bộ Phủ, ngày 18/9/1945

    (Nguồn: ditichhochiminhphuchutich.gov.vn)

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tâm huyết, tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho giới doanh nhân Việt Nam. Ngay sau khi thành lập nước, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương Việt Nam, Người chỉ đạo: "Giới công thương là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và Công thương cứu quốc đoàn - tổ chức của giới doanh nhân là một thành viên của hệ thống chính trị của đất nước."

    Bác còn viết thêm "Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích quốc lợi dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng."

    Đến nay, những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị, Đảng và Nhà nước ta luôn có chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO thuộc sự điều hành và phát triển theo mục tiêu xã hội của Tổ chức Xã hội VCEO Việt Nam thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh -  quyết tâm, đồng lòng "Doanh nhân làm theo lời bác", quyết chí xây dựng làm giàu quê đất nước, kiến tạo một nền kinh tế thịnh vượng, giàu đẹp.

    2. Tinh thần doanh nhân Việt Nam luôn tỏa sáng mọi nơi

    Theo như thông lệ hàng năm, nhân ngày 13/10/2023 - kỷ niệm 19 năm ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), VCEO long trọng tổ chức đại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm động viên tinh thần các doanh nhân, đồng thời khuyến khích sự phấn đầu không ngừng nghỉ của các doanh nhân trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức của sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Sự kiện thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham dự của các doanh nhân trên toàn quốc.

    Khó khăn vẫn còn đó, thách thức vẫn luôn rình rập trên mỗi hành trình mà các doanh nhân phải trải qua, nhưng đội ngũ doanh nhân trong Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO vẫn luôn thể hiện ý chí, nghị lực vươn lên làm giàu, là lực lượng chủ lực, tiên phong tạo ra nhiều công ăn việc làm, sinh kế cho người lao động, qua đó, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Doanh nhân Việt Nam cũng chính là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, kiên cường đồng hành cùng đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn.

    Một bộ phận đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cũng đã linh hoạt, chủ động, nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới, tìm kiếm những hướng đi mới từ những cơ hội do quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

    Những kết quả đã đạt được về phát triển doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam có được là nhờ vào chủ trương, định hướng, chính sách đúng đắn, kịp thời của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, mở cửa và hội nhập nói chung và phát triển doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng. Cùng với đó là những nỗ lực, cố gắng, tinh thần và ý chí phấn đấu lâu dài, không ngừng nghỉ của toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

    3. Đêm hội Doanh nhân Việt Nam do VCEO tổ chức đã mang đến nhiều giá trị về tinh thần cho Doanh nhân

    Bà Đặng Ngọc Anh - Nhà sáng lập VCEO gửi lời chúc mừng tới Quý Doanh nhân có mặt tại sự kiện

    Tổ chức xã hội VCEO Việt Nam luôn tôn vinh và ghi nhận những thành tựu, đóng góp của doanh nhân: Ngày hội Doanh nhân Việt Nam cũng là dịp để xã hội tôn vinh và tôn trọng những người doanh nhân đã và đang đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và đóng góp vào sự phát triển của đất nước... 

    VCEO Việt Nam ghi nhận và vinh danh các CEO có nhiều đóng góp xây dựng Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO lớn mạnh

    Ông Trần Thanh Giang - Phó chủ tịch VCEO Việt Nam chia sẻ cảm xúc của mình trong đêm hội Doanh nhân Việt Nam

    Giao lưu, học hỏi, kết nối: Các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, và xây dựng mối quan hệ chất lượng trong cộng đồng doanh nhân.

    Giao lưu, học hỏi và gắn kết bằng những cái bắt tay thật chặt 

    Tạo sự nhận diện về vai trò của doanh nhân: Ngày truyền thống doanh nhân Việt Nam giúp nâng cao nhận diện về vai trò của doanh nhân trong xây dựng và phát triển nền kinh tế quốc gia. Nó nhấn mạnh rằng doanh nhân không chỉ là những người làm giàu bản thân mình mà còn có trách nhiệm xã hội và quyền lợi của nhiều người khác.

    Tạo sự nhận diện về vai trò của doanh nhân, gia tăng khả năng kết nối và mở rộng mối quan hệ

    Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO đã có hơn 5 năm hình thành và phát triển, là một môi trường lý tưởng để Doanh nhân trên cả nước kết nối, giao thương, chia sẻ, học học và mở rộng các mối quan hệ chất lượng. Ngoài ra, doanh nghiệp là thành viên của VCEO sẽ nhận được 10 lợi ích không ở đâu có. 

    Bà Ngọc Phương - Giám đốc phát triển VCEO Việt Nam chia sẻ về 10 lợi ích khi doanh nghiệp là thành viên của Tổ chức kết nối kinh doanh thuộc Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO

    Tại buổi lễ, VCEO làm lễ kết nạp cho nhiều hội viên mới

    Tham dự buổi lễ gồm hơn 100 chủ doanh nghiệp tiêu biểu cùng đại diện các gian hàng thuộc nhiều nhãn hàng uy tín và chất lượng được trưng bày và giới thiệu nhằm thúc đẩy kết nối giao thương.

    Ngoài lễ tôn vinh tinh thần doanh nhân Việt Nam, VCEO cũng hân hoan tổ chức lễ trao giải Cuộc thi: Tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Doanh nhân Việt Nam 2023 được bình chọn trực tuyến qua 2 vòng thi với Giải Quán Quân, 2 Giải Á Quân, 5 Giải Duyên Dáng Áo Dài Doanh Nhân. Đây cũng là sân chơi ý nghĩa cho các nữ Doanh nhân thể hiện tình yêu của mình với vẻ đẹp quốc phục Việt Nam, cũng là nét văn hóa ngàn đời của cha ông ta để lại. Qua đây VCEO cũng muốn tôn vinh những nữ Doanh nhân tài sắc. 

    Luật sư Lê Thị Nhung - Giám đốc Công ty TNHH Lee & Cộng sự đạt danh hiệu Quán Quân Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023 với số lượt bình chọn cao nhất đến từ người hâm mộ. Ban giám khảo cũng đánh giá cao phần thể hiện phong thái qua ảnh và chủ đề dự thi thí sinh.

    Quán Quân Lê Thị Nhung rạng rỡ và tự tin sải bước lên sân khấu nhận giải cùng các thí sinh đạt giải khác

    Các nữ doanh nhân rạng rỡ khi nhận giải

    Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

    Những lẵng hoa tươi thắm chào mừng ngày hội Doanh nhân Việt Nam

    Giao lưu tìm hiểu ngành nghề và dịch vụ của doanh nghiệp 

    Thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại sự kiện

    Thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại sự kiện

    Chương trình ca nhạc mở đầu vô cùng sôi động và năng lượng do ca sĩ Tiến Dũng trình bày 

    Ms. Lê Thị Nhung - Quán Quân Áo Dài Doanh Nhân Việt Nam 2023 tỏa sáng trong đêm hội Doanh nhân

    Cùng nhau nâng ly chúc mừng Ngày hội Doanh nhân Việt Nam

    Cùng nhau nâng ly chúc mừng Ngày hội Doanh nhân Việt Nam

    CEO. Nguyễn Văn Trung được mệnh danh là giọng ca vàng trong làng Doanh nhân VCEO thể hiện ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình" với giọng ca vô cùng khỏe khoắn, trầm ấm và đầy cảm xúc, đại diện cho tinh thần của những người Doanh nhân yêu tổ quốc.

    4. VCEO gắn kết và phát triển không ngừng

    Sự kiện Tôn vinh tinh thần Doanh nhân được khép lại với bao niềm hân hoan và hi vọng, hứa hẹn về sự hợp tác bền chặt giữa các Doanh nhân, chủ doanh nghiệp trong cộng đồng. 

    Một lần nữa, nhân ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022, Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO xin kính chúc các Doanh nhân, các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp sức khỏe dồi dào, vững tay chèo lái con tàu Doanh nghiệp của mình đi nhanh ra biển lớn, hòa nhập vào dòng chảy kinh tế toàn cầu, tiến lên mạnh mẽ.

     Cùng xem lại những khoảng khắc tuyệt vời trong Đêm hội Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 trong video dưới đây:

    Bản quyền hình ảnh thuộc sở hữu của VCEO

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện