DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Ngọc Phương: Nhân duyên đưa tôi đến với con đường tư vấn doanh nghiệp

04/09/2023

Ngọc Phương – Chuyên Gia tư vấn doanh nghiệp và Giảng viên huấn luyện thực tiễn các nghề phục vụ vận hành doanh nghiệp tốt hơn. Với nhiều năm hoạt động và cống hiến, Ngọc Phương và đội ngũ đã đồng hành với hàng nghìn doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.
Mục lục bài viết

    Đối với Ngọc Phương, niềm vui lớn nhất trên hành trình sống và làm việc này là chứng kiến sự chuyển hóa tích cực của những học viên sau những khóa huấn luyện thực tiễn hoặc sát cánh đồng hành tư vấn. Điều này cũng là nguồn động lực to lớn để Ngọc Phương và Đội ngũ Eco Coach vững bước trên con đường lan tỏa giá trị.

    Với sứ mệnh “Đồng hành để vươn xa” Ngọc Phương luôn muốn là một cánh tay nối dài của mỗi con người mỗi đối tác giúp phần nhỏ bé để họ chạm thành công và đi nhanh hơn trên sự nghiệp cá nhân hay tổ chức.

    1. Ngọc Phương là ai? 

    • Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT của Eco Coach Academy
    • Tổng giám đốc của Chung Auto 
    • Giảng viên thực tiễn của CEO Academy thuộc CEO Việt Nam Global
    • Cố vấn chiến lược cho các công ty lớn nhỏ ở Việt Nam như: Nội Thất Govi; Ô tô Trung Thực Auto; Chuỗi thú y Pethealth; ….
    • Nguyên Tổng giám đốc của công ty cổ phần Gang Thép Hà Nội (Mã chứng khoán HSV)
    • Nguyên Giám đốc tài chính của Tập đoàn CEO Việt Nam
    • Nguyên Giám đốc vận hành của chuỗi Crown UK
    • Nguyên kế toán trưởng của Crown Uk; CEO Việt Nam
    • Nguyên giám đốc kinh doanh của Bệnh viện máy tính Ngọc Quý
    • Đại lý thuế được công nhận từ năm 2009
    • Nhân vật đồng hành tham gia chương trình “CEO - chìa khóa thành công”
    • Chuyên ngành được đào tạo là Tài chính doanh nghiệp thuộc khoa Tài chính – Ngân hàng Trường Học viện Tài chính

    2. Nhân duyên đưa Ngọc Phương đến với con đường Tư vấn doanh nghiệp

    Ngọc Phương xuất thân từ gia đình thuần công chức. Sau quá trình học tập tại Học Viện Tài Chính Ngọc Phương gia nhập Gia đình Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – Chi nhánh HN. Khi xây dựng gia đình với nơi ở quá xa với Công ty hiện tại, Ngọc Phương bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tự do. 

    Với sự khởi đầu kinh doanh gian nan từ cửa hàng văn phòng phẩm, dịch vụ môi giới tài chính, quần áo hàng thùng vỉa hè đến Shop thời trang, Công ty máy tính và bệnh viện máy tính. Sau nhiều thất bại cũng như thành công cái đọng lại với Ngọc Phương là: Chúng ta thường bắt đầu sự nghiệp kinh doanh trong sự thiếu thốn kỹ năng và sự dẫn dắt. Vì thế sự thất bại là rất nhanh còn để thành công được thì nhiều nước mắt mồ hôi".

    Bằng trải nghiệm đã có và kiến thức hàn lâm trong trường đại học, Ngọc Phương tiến bước vào con đường tư vấn dành cho doanh nghiệp nhờ lĩnh vực mạnh nhất là Kế toán – tài chính và Tài chính thuế. Với sự uy tín của bản thân, Ngọc Phương đã đồng hành Setup kế toán; Kế toán thuế; Cung cấp nhân sự kế toán do mình huấn luyện và Tư vấn cấu trúc toàn bộ hệ thống tài chính kế toán dành cho hàng trăm các doanh nghiệp.

    Ngọc Phương chia sẻ tại một buổi họp kết nối cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO

    Với đà uy tín, Ngọc Phương nâng cao trải nghiệm bằng các vị trí quản lý cao hơn trong các doanh nghiệp. Từ doanh nghiệp chuỗi, doanh nghiệp thương mại, dịch vụ đến các tập đoàn lớn Ngọc Phương đều vận hành với tâm thế "Làm việc tận tâm, tăng cao giá trị cho doanh nghiệp và bản thân". Trong hành trình trải nghiệm đó, Ngọc Phương được chạm duyên với Thầy Ngô Minh Tuấn và tập đoàn CEO Việt Nam. Ở nơi đây, Ngọc Phương đã được tiếp xúc với hàng ngàn nỗi đau vận hành của hàng ngàn doanh nghiệp và được lắng đọng trong tư duy "Lợi mình- lợi người – lợi chúng sinh” của Thầy Ngô Minh Tuấn. Cũng từ đó Ngọc Phương được trao các cơ hội thực tiễn tư vấn doanh nghiệp khác nhau và phát triển các dự án của chính Tập đoàn CEO Việt Nam (Bây giờ là CEO Việt Nam Global).

    Sau hành trình trải nghiệm tuyệt vời đó, Ngọc Phương đã chạm đến con đường tư vấn dành cho doanh nghiệp một cách đầy uy tín.

    3. Niềm vui lớn nhất mà Ngọc Phương nhận được trên hành trình sống và làm việc

    Có lẽ không phải niềm vui, mà đó là niềm hạnh phúc. Niềm hạnh phúc ngập tràn mỗi ngày khi Ngọc Phương và đội ngũ nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ những sự chuyển hóa tích cực của các doanh nghiệp mà Ngọc Phương đồng hành tư vấn. Những doanh nghiệp đã đi qua nhưng khi nghe tin họ phát triển dù chỉ là rất nhỏ từ nền tư vấn của mình Ngọc Phương đều thấy hạnh phúc thực sự vì đã giúp được họ và mình đã có trải nghiệm đúng đắn. 

    Ngoài con đường tư vấn, Ngọc Phương còn được đồng hành với các bạn học viên đang chập chững bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời. Ở điểm chạm này, có lẽ là nốt trầm nhưng lại là hạnh phúc khôn xiết của Ngọc Phương. Niềm hạnh phúc đấy là nhìn thấy các bạn phát triển tư duy hàng ngày, đạt được thành công đầu tiên, vượt qua được thất bại một cách mạnh mẽ. Đó thực sự là những niềm vui và hạnh phúc khó diễn tả thành lời.

    Ngọc Phương tham dự sự kiện Ngày hội Doanh nhân do VCEO tổ chức thường niên

    Ngoài ra, Ngọc Phương cũng tham gia vào nhiều hoạt động xã hội khác

    4. Triết lý sống và làm việc của Coach Ngọc Phương

    Cùng với đội ngũ của mình Học viện thực chiến Eco Coach, Ngọc Phương luôn giữ vững triết lý sống và làm việc “Tận tâm đồng hành; sải bước thành công”. Bằng cả trái tim Ngọc Phương luôn muốn lan tỏa tinh thần tích cực giúp các doanh chủ vững dạ bền tâm chèo lái doanh nghiệp chạm đích kỳ vọng. Đồng thời, Ngọc Phương kỳ vọng đồng hành đem kiến thức thực chiến cùng thế hệ trẻ để các bạn thâm nhuần tư tưởng "Dưỡng thấu cảm, chạm vinh quang”.

    Qua câu chuyện này, Ngọc Phương muốn gửi đến các bạn một thông điệp “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Ngọc Phương tự nhủ bản thân cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để có thể hỗ trợ cho các doanh chủ vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đạt được nhiều thành công bền vững. Đồng thời cũng nhắn nhủ cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời:

    • "Cuộc sống là chuỗi hành trình trải nghiệm, nhưng không có nghĩa bạn chỉ trải nghiệm mà không tạo ra giá trị cho hành trình đó”.
    • “Thất bại là mẹ thành công, nhưng bạn phải tỉnh táo quyết lựa chọn mẹ thành công nào là dựa trên sự bền bỉ và căn cứ định lượng tuyệt đối không bằng cảm tính và sự bỏ cuộc”.

    CEO. Ngọc Phương là thành viên trong Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO, thuộc chi hội VCEO HN3.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện