DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Du xuân 2019: Cùng VCEO hành hương về Đất Phật Đền Cửa Ông, Chùa Cái Bầu, Chùa Ba Vàng

23/02/2019

Thứ 6 ngày 22/02/2019(tức 18/01/2019 Âm lịch), VCEO đã tổ chức thành công chương trình Du xuân đầu năm với chủ đề: “Hành hương về đất Phật Đền Cửa Ông – Chùa Cái Bầu – Chùa Ba Vàng”. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo du khách trong và ngoài Cộng đồng Doanh nhân VCEO.
Mục lục bài viết

    Đi lễ đầu năm từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của người Á Đông và là một phong tục không thể thiếu đối với mỗi con người Việt Nam, nếu là một người con của đất Việt thì bạn không thể bỏ qua phong tục này. Đây không chỉ là dịp để chúng ta đi cầu tài lộc, sức khỏe,… cầu cho một năm làm ăn sung túc mà còn là dịp để con người Việt Nam hướng về cội nguồn và để cho tâm hồn được thanh tịnh.

    Từ Hà Nội về tới đất Phật Quảng Ninh là một hành trình dài gần 400km với hơn 4 giờ lái xe nhưng không làm cho tinh thần các du khách của VCEO cảm thấy nguôi ngoai thay vào đó là một tâm thế hào hứng và mong chờ được tới thăm những vùng đất linh thiêng này.

    Với hành trình này du khách của VCEO đã có cơ hội hòa mình vào với thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, những bờ vịnh tươi mát và những kiến trúc tâm linh độc đáo.

    Đến với Quảng Ninh điểm dừng chân đầu tiên của VCEO là Đền Cửa Ông – ngôi đền thờ các vị tướng nhà Trần đã có công đánh đuổi giặc Nguyên Mông. Con đường đến với Đền Cửa Ông dường như muốn thử thách sự thành tâm của lòng người. Để lên được Đền, tất cả du khách phải trải qua một con đường mòn uốn lượn, dốc thoải và qua nhiều quả đồi khác nhau để đến được Đền. Đây là đền duy nhất thờ đầy đủ gia thất Trần Quốc Tuấn và các cận thần của ông còn lại đến ngày nay với 34 pho tượng lớn nhỏ được chạm trổ công phu tỉ mỉ, có giá trị nghệ thuật cao.

    Dưới đây là một số hình ảnh chụp tại Đền Cửa Ông:

    Chính Điện Đền Cửa Ông - Ảnh: VCEO

    Khung cảnh Đền Cửa Ông - Ảnh: VCEO

    Doanh nhân VCEO - Ảnh: VCEO

    Sau khi dâng lễ tại Đền Cửa Ông, điểm dừng chân tiếp theo của hành trình là Chùa Cái Bầu - Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm – với thế lưng tựa vào dãy núi xanh nguyên sơ, mặt hướng ra vịnh Bái Tử Long mênh mông sóng nước, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm được bao trùm bởi không khí thanh bình, tĩnh lặng nơi thờ Đông Hải Đại vương Đoàn Thiện. Được khánh thành năm 2009 nhưng với thế tựa lưng vào núi, hướng mặt ra biển, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (hay còn gọi là chùa Cái Bầu) ở Vân Đồn hiện thu hút đông đảo du khách đến du lịch Hạ Long ghé đến hoặc khách thập phương đến du xuân vùng Đông Bắc. Nằm gần khu du lịch Bãi Dài nên không gian ở chùa Cái Bầu không chỉ yên bình, linh thiêng mà còn vô cùng trong lành và thuần khiết. Cả đoàn vào làm lễ tại chùa và tham quan không gian thanh tịnh nơi đây. Đến nơi đây lòng người như lắng lại, mọi ưu tư lo lắng của cuộc sống đời thường như tan biến trước chốn Phật linh thiêng này.

    Chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Cái Bầu - Quảng Ninh. Ảnh: VCEO

    Và điểm dừng chân cuối cùng của hành trình là Chùa Ba Vàng - ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa có tên cổ là Bảo Quang Tự (tức là “ánh sáng quý”), được xây dựng vào năm Ất Dậu (1676) và đã trải qua 4 lần trùng tu. Chùa tọa lạc trên một vị trí rất đẹp ở phía Tây thành phố Uông Bí, phía trước là sông, phía sau lưng là núi, hai bên là rừng thông xanh ngát. Cả đoàn đã vào làm lễ lại chính điện với quy mô rộng lớn. Có thể nói chùa có đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ, với 3 gian bái đường và 1 gian hậu cung, gồm các ban thờ Phật, thờ Mẫu và Đức Ông.Tiếp đó, đoàn đi tham quan toàn bộ các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông… Tất cả được thiết kế hài hòa, liên hoàn, tạo thuận lợi cho các nhà sư hành đạo cũng như phật tử đến chùa lễ Phật. Có thể khẳng định, dù mới chỉ một lần đến chiêm bái chùa Ba Vàng nhưng cả đoàn đã cảm nhận được không khí linh thiêng của chốn đạo thiền nhà Phật.

    Chủ tịch VCEO cùng các doanh nhân VCEO thành tâm lễ phật. Ảnh: VCEO

    Kết thúc một chuyến hành trình với khá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, cả đoàn trở về khi tối muộn nhưng hình ảnh thâm nghiêm nơi từ bi cửa Phật vẫn đọng lại trong lòng tất cả mọi người. Thiết nghĩ hoạt động đi lễ chùa đầu năm không chỉ góp phần duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam mà còn làm tăng thêm tình gắn bó, đoàn kết lẫn nhau giữa những con người VCEO. Đây thực sự là một chuyến du xuân đầy ý nghĩa chứa đựng cả ba yếu tố Chân - Thiện - Mỹ mà VCEO nên duy trì, tổ chức hàng năm.

    Xin chân thành cảm ơn các du khách đã tin tưởng và luôn đồng hành cùng VCEO. Cộng đồng Doanh nhân VCEO sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo ra những chương trình và sân chơi hữu ích giúp cho việc kết nối trở nên hiệu quả và thành công.

    Chúc các Doanh nhân Việt Nam cùng toàn thể những người bạn của VCEO đón một năm mới dồi dào sức khỏe, tài lộc và thành công.

    Trân trọng!

    Admin VP VCEO

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện