DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Referral nghĩa là gì? Tại sao đừng để vụt mất?

29/12/2018

Referral là một trong những thuật ngữ mà các thành viên trong Cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO hay dùng trong các buổi họp kết nối. Referral - hay còn gọi là Ref có nghĩa là giới thiệu, ở VCEO chúng ta hiểu cụ thể Referral nghĩa là Giới thiệu cơ hội doanh doanh (hoặc) trao cơ hội kinh doanh.
Mục lục bài viết

    Các anh/chị đang loay hoay không biết làm như nào để có được referral (cơ hội kinh doanh) cho doanh nghiệp của mình? 

    Các anh/chị đã có kế hoạch nhưng không biết cụ thể hóa thành hành động ra sao để nắm bắt được những cơ hội kinh doanh tốt nhất?

    Đừng chán nản và thất vọng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 bí quyết tốt nhất giúp vạch kế hoạch hiệu quả cho việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh. 

    1/ Luôn thể hiện sự tâm huyết: Các anh/chị phải thể hiện được sự quan tâm và luôn đặt mục tiêu của công ty mình lên hàng đầu. Điều đó anh/chị có thể thực hiện bằng cách nhớ họ tên các đối tác mình quan tâm và để ý đến những đối tác tiềm năng. Hãy cho mọi người cảm nhận các anh/chị thực sự tâm huyết với công việc của mình như thế nào. 

    2/ “Đánh nhanh thắng nhanh”: Giải thích ngắn gọn những ý chính để đối tác referral nắm được công việc của các anh/chị. Chọn 1, 2 ví dụ điển hình và dễ hiểu, hiệu quả để đối tác nắm bắt được những điều cốt lõi mà anh/chị muốn gửi tới họ. Tránh những danh sách dài, lê thê, điều đó sẽ làm đối tác của anh/chị khó nhớ và khiến cho việc tạo ấn tượng trở nên khó khăn.

    3/ Nói về khách hàng: Mô tả với đối tác đôi điều về đối tượng khách hàng mà anh/chị đang tìm kiếm, hoặc những trường hợp tình huống khó khăn mà khách hàng của anh/chị gặp phải và anh/chị đã giúp họ giải quyết như thế nào. Việc này sẽ giúp đối tác nhớ anh/chị lâu hơn, có thể họ sẽ tìm đến anh/chị khi bạn bè hay đồng nghiệp của họ gặp trường hợp tương tự, hoặc đối tác sẽ giới thiệu những khách hàng mà các anh/chị đang tìm kiếm.

    Chúc thành công!

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện