DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Đàn ông 32 tuổi và nỗi ám ảnh: “Làm sao thoát khỏi sự ổn định?”

27/12/2018

Phần lớn tất cả mọi người đến một lúc nào đó trong đời đều cảm thấy bị mắc kẹt: không được làm công việc yêu thích, chẳng biết đam mê là gì, mãi không có được bước tiến trong sự nghiệp hoặc không được yêu thương, cô đơn và lạc lõng.
Mục lục bài viết

    Không biết bản thân mình thích gì, phải làm thế nào?

    Nhiều người trong chúng ta làm việc 10 – 12 giờ mỗi ngày, liên tục liên tục trong 30 – 40 năm và hy vọng rằng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khi về già.

    Họ hài lòng với cuộc sống hiện tại, với một công việc ổn định, có mức thu nhập trung bình mà không hề có kế hoạch tài chính nào trong tương lai.

    Đến những năm gần 30 – 35 tuổi, bạn mới nhận ra một công việc ổn định ngày qua ngày sẽ chẳng thể nào giúp bạn trở nên giàu có hay ít nhất là dư dả để lo cho cuộc sống gia đình. Bạn nhìn xung quanh và thấy bạn bè nhiều người đã thành đạt, có người vừa đi làm vừa buôn bán, có người thì nghỉ việc để tập trung kinh doanh…

    Và bạn cũng muốn làm gì đó cho riêng mình nhưng bạn chưa biết phải bắt đầu như thế nào?

    Đã bao giờ bạn tự hỏi: 5-10 năm nữa, mình sẽ làm gì, mình sẽ là ai?

    Năm 25 tuổi, tôi đã nằm vắt tay lên trán và tự đặt ra câu hỏi này cho bản thân. Đa số những người trong độ tuổi 25 - 30 đều hoang mang với câu hỏi này, không biết phải định vị bản thân ở đâu. Một số bạn chọn cách an nhàn, họ hài lòng với cuộc sống bình thường, ổn định, ngày ngày đi làm công để có lương, nuôi gia đình và coi đó là niềm vui. Sống một đời bình dị và ổn định như vậy cũng chẳng có gì đáng tự ti hay xấu hổ, vì đó là cách họ chọn để hạnh phúc.

    Còn nếu như bạn đang mắc kẹt giữa chuyện an nhàn mà sống cùng với ham muốn được bứt phá, thay đổi hay làm mới mình, xin gửi đến bạn một số gạch đầu dòng:

    Bạn của năm 20 đến 25 tuổi, hãy hài lòng và bắt buộc phải đi làm thuê

    Đừng vội vàng nghĩ đến chuyện làm chủ, start-up gì đó nếu như bạn không sinh ra trong một gia đình có tiền chất cao như núi. Hai thứ quan trọng nhất cần học, đó là kỹ năng và thái độ. Thiếu một trong hai thứ đó, con đường đến thành công sẽ khó khăn vô cùng.

    Vị trí làm việc của bạn không hạn chế những thứ bạn học được. Dù cho năm 20 tuổi đi làm phục vụ, bạn cũng có thể học được rất nhiều từ việc mỉm cười chào khách, dẹp bỏ bực tức cá nhân để hoàn thành việc tốt nhất là bán hàng…

    Tập trung làm việc bạn giỏi nhất khi bạn đã có kinh nghiệm

    Sau những năm đầu đời sóng gió, lăn lộn qua nhiều môi trường để thu thập kiến thức, bạn phải tạm dừng lại một chút để xác định con đường bản thân là gì và mình có thể làm điều gì giỏi nhất. Đó có thể là kỹ năng lãng đạo, tư duy sáng tạo, kỹ năng tính số, kỹ năng diễn thuyết hay bất cứ một kỹ năng nào bạn đã học và phát triển trong suốt những năm trước đó.

    Năm 30 - 35 tuổi, khi đã đủ trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức và khao khát trong bản thân, hãy bắt đầu quyết định đi con đường riêng của mình.

    Để làm được điều đó, việc học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ từ những người đi trước là vô cùng quan trọng. Đừng sợ áp lực công việc, áp lực của "vùng an toàn" mới là thứ cần cảnh giác!

    Tiếp tục một công việc ổn định hay là ‘cật lực’ làm việc để xây dựng cuộc sống đáng mơ ước cho gia đình, bố mẹ, quyết định nằm ở bạn.

    Người ta thường chỉ cảm thấy rối lòng khi không biết phải đi đâu về đâu. Còn một khi đã có mục tiêu, lộ trình, bạn sẽ không còn phải đắn đo khi chịu đựng, mà động lực để cố gắng chỉ càng thêm dồi dào.

    Theo nhịp sống kinh tế

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện