DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

CEO.Nguyễn Thị Thanh Hương: "Bảo vệ tài sản trí tuệ là chìa khóa cho sự phồn thịnh của doanh nghiệp hiện đại"

17/01/2024

Trên bàn làm việc của CEO Nguyễn Thị Thanh Hương, với 15 năm kinh nghiệm làm Cố vấn pháp lý về Sở hữu Trí tuệ, chúng tôi có cơ hội nghe người đứng đầu một doanh nghiệp uy tín trong Cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO chia sẻ về tầm quan trọng của việc bảo vệ tài sản trí tuệ trong môi trường kinh doanh ngày nay.
Mục lục bài viết

    Sự Đầu Tư và Nghiên Cứu: Đảm Bảo Bước Đi An Toàn

    Nguyên nhân đầu tiên mà CEO Nguyễn Thị Thanh Hương đề cập là về đầu tư và nghiên cứu phát triển (R&D). Các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup, thường phải đổ một lượng lớn nguồn lực vào quá trình này. "Bảo vệ tài sản trí tuệ là cách đảm bảo rằng những đầu tư và công sức của chúng ta không bị lãng phí", chị Thanh Hương chia sẻ.

    Startup founders làm việc không mệt mỏi để xây dựng doanh nghiệp của mình. Các chủ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường đầu tư các nguồn lực đáng kể phát triển sự hoàn hảo cho tên doanh nghiệp, mua tên miền, tạo thương hiệu và bắt đầu tiếp thị sản phẩm ra công chúng. Tuy nhiên, nhiều người đã không có hành động cần thiết để bảo vệ các khoản đầu tư thời gian và nguồn lực của họ bằng cách đăng ký và bảo vệ độc quyền nhãn hiệu và các tài sản sở hữu trí tuệ khác của doanh nghiệp. Đây là một sai lầm lớn vì nhãn hiệu của một công ty khởi nghiệp là một trong những tài sản quý giá nhất.

    Lợi Thế Cạnh Tranh: Không Chỉ Là Một Cái Tên

    Tính độc quyền của công nghệ, thiết kế, hay nhãn hiệu là chìa khóa để giữ vững lợi thế cạnh tranh "Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, việc duy trì sự độc quyền đối với tài sản trí tuệ là chìa khóa để giữ chân khách hàng và thu hút mới."

    Có một số lý do khiến nhãn hiệu có xu hướng trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của một công ty khởi nghiệp vì một nhãn hiệu có thể:

    • Xác định và phân biệt công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty với các đối thủ cạnh tranh.
    • Tạo sự công nhận tức thì và truyền đạt chất lượng.
    • Cho phép một thương hiệu mở rộng sang các thị trường và sản phẩm mới bằng cách tận dụng sức mạnh của thương hiệu.
    • Giúp thu hút những người lao động tài năng, những người coi trọng làm việc cho một công ty có thương hiệu mạnh.
    • Có hiệu lực vĩnh viễn vì nhãn hiệu, miễn là Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được gia hạn định kỳ, văn bằng sẽ không hết hiệu lực như bằng sáng chế và bản quyền tác giả.
    • Nhãn hiệu có xu hướng tăng giá trị khi hoạt động kinh doanh cơ bản tăng giá trị.
    • Đặc biệt, số lượng nhãn hiệu mà một doanh nghiệp có - tác động tích cực đến lợi nhuận và định giá của công ty.

    Giá Trị Thương Hiệu: Tạo Nền Tảng Cho Sự Tín Nhiệm

    Tài sản trí tuệ không chỉ là vấn đề pháp lý, mà còn là nền tảng cho giá trị thương hiệu. "Khách hàng muốn biết rằng họ đang mua vào một sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng và độ độc đáo. Bảo vệ tài sản trí tuệ là cách tốt nhất để xây dựng sự tín nhiệm này." CEO nói thêm:

    Mỗi công ty khởi nghiệp đều có tên, thương hiệu, tên miền. Nhưng điều đó không có nghĩa là Công ty có nhãn hiệu có thể thực thi quyền được vì không phải mọi nhãn hiệu đều có thể đăng ký và đều được bảo vệ về mặt pháp lý. Do đó, các chủ doanh nghiệp hãy tìm cho mình một cố vấn pháp lý Sở hữu trí tuệ thật uy tín để đồng hành trong quá trình gây dựng và phát triển doanh nghiệp riêng của mình.

    Hỗ Trợ Đầu Tư và Hợp Tác Chiến Lược: An Tâm Đối Với Nhà Đầu Tư

    Một trong những quan điểm quan trọng của CEO là về mối quan hệ với đầu tư và đối tác chiến lược. Nhà đầu tư đều quan tâm đến rủi ro, và việc bảo vệ tài sản trí tuệ giúp tạo nên một bức tranh an toàn và hấp dẫn cho họ.

    Phòng Tránh Rủi Ro Pháp Lý: Đối Mặt với Tương Lai Mạnh Mẽ

    Một khía cạnh quan trọng khác là phòng tránh rủi ro pháp lý. "Nếu không bảo vệ tài sản trí tuệ, chúng ta có thể đối mặt với những vấn đề pháp lý lớn. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến danh tiếng mà còn đe dọa tồn tại của doanh nghiệp," CEO Thanh Hương chia sẻ:

    Công ty TNHH Đầu tư và tư vấn IP PRO luôn nỗ lực và tận tâm để được khách hàng đánh giá là một trong những công ty tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các dịch vụ xác lập quyền sở hữu công nghiệp, quyền tác giả, tư vấn phát triển thương hiệu, thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và tất cả các nước trên thế giới.

    Dịch vụ Sở hữu Trí tuệ của chúng tôi bao gồm:

    • Tư vấn, tra cứu và đăng ký bảo hộ Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, Nhãn hiệu và Bản quyền tác giả tại Việt Nam và các nước trên thế giới;
    • Tư vấn, soạn thảo Hợp đồng li xăng/chuyển nhượng, Hợp đồng chuyển giao công nghệ, Hợp đồng nhượng quyền thương mại;
    • Điều tra và đại diện khách hàng giải quyết các tranh chấp, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ;
    • Tư vấn Giám định Sở hữu công nghiệp;
    • Tư vấn chiến lược xây dựng và bảo vệ thương hiệu cùng các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ khác.

    Tư vấn chuyên sâu, chuyên nghiệp đối với các yêu cầu bảo hộ độc quyền của khách hàng và sự tận tâm trong việc đưa ra giải pháp tư vấn là những thế mạnh riêng của Công ty TNHH Đầu tư và tư vấn IP PRO do CEO Nguyễn Thị Thanh Hương điều hành.

    Chiến Lược Kinh Doanh Toàn Cầu: Điều Cần Thiết Cho Mỗi Doanh Nghiệp Hiện Đại

    Trong bối cảnh thị trường toàn cầu hóa, bảo vệ tài sản trí tuệ là chìa khóa để hỗ trợ chiến lược kinh doanh toàn cầu. Việc này giúp chúng ta không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trên các thị trường quốc tế.

    Từ những chia sẻ với CEO Nguyễn Thị Thanh Hương, chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ tài sản trí tuệ đối với sự phồn thịnh của doanh nghiệp. Đây không chỉ là một chiến lược pháp lý mà còn là đầu tư cho một tương lai vững chắc và thành công.

    Xin cảm ơn chị Nguyễn Thị Thanh Hương đã chia sẻ và chúc chị thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

    CEO. Nguyễn Thị Thanh Hương rạng rỡ trong buổi họp kết nối với hơn 50 chủ doanh nghiệp trong Cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO

    Đôi nét về CEO Nguyễn Thị Thanh Hương 

    1. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn dịch vụ IP PRO
    2. Tốt nghiệp chuyên ngành Luật Sở hữu trí tuệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội
    3. Tốt nghiệp khóa Chuyên gia nhãn hiệu - Cơ quan sáng chế Nhật Bản
    4. Người đứng đầu Tổ chức tư vấn, dịch vụ Quyền tác giả, quyền liên quan tại Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch cấp.
    5. Kinh nghiệm 15 năm Cố vấn pháp lý về Sở hữu trí tuệ.

    BTV VCEO

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện