DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Xuân 2020, Hành trình du xuân: Tam Chúc - Chùa Bà Đanh - Ngũ Động Sơn

24/02/2020

Chủ nhật ngày 24/02/2020 (tức 1/2/2020 Âm lịch), VCEO đã tổ chức thành công chương trình Du xuân đầu năm đầy ý nghĩa tại Khu danh thắng, di tích lịch sử Hà Nam.
Mục lục bài viết

    Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người lại nô nức cùng nhau tổ chức những chuyến du xuân cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đã từ rất lâu đời du xuân trở thành một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam, diễn ra trong không khí vui tươi và cùng ước nguyện cho năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và tài lộc. Như một văn hóa không thể thiếu của Cộng đồng doanh nhân VCEO, xuân 2020, VCEO tiếp tục hành trình du xuân: Tam Chúc – Chùa Bà Đanh – Ngũ Động Sơn (Hà Nam) cùng với các du khách trong và ngoài cộng đồng.

    Đến với Hà Nam, điểm dừng chân đầu tiên của VCEO là Khu du lịch tâm linh Tam Chúc. Chùa Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh, gắn với truyền thuyết “Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh”. Với khu văn hóa tâm linh Tam Chúc đa dạng, du khách VCEO được thăm quan các hạng mục vô cùng đặc sắc:

    • Chùa Ngọc (Đàn Tế Trời)
    • Điện Tam Bảo
    • Điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni
    • Vườn kinh
    • Đình Tam Chúc

    Chùa Tam Chúc được mệnh danh là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Thế Giới với quần thể có tổng diện tích gần 5.000 ha cùng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, đó chính là ngôi tượng Phật nằm trong điện thời Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni có trọng lượng 200 tấn. Đến thăm quan trực diện khu du lịch danh thắng - tâm linh này, du khách VCEO như được tận hưởng trọn vẹn không khí chuyển giao đất trời dịp đầu xuân năm mới.
    Du khách VCEO sẽ khởi hành đi Hà Nam và cùng dừng chân thưởng thức bữa sáng đặc sản nơi đây. Tới khu du lịch quốc gia Tam Chúc - huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam, thăm chùa Tam Chúc. Đoàn chinh phục đường đi bộ khoảng 300 bậc đá lên tới bảo tháp Điện Phật Ngọc, từ trên cao du khách thỏa tầm mắt ngắm khung cảnh kỳ vỹ của hồ Tam Chúc, xa xa là 6 quả núi nhỏ nằm giữa hồ gọi là lục nhạc, giữa chính hồ là đình Tam Chúc với phong cảnh nước non hùng vĩ. Bởi thế Tam Chúc được ví như " Hạ Long trên cạn" của Hà Nam.

    Sau khi thưởng thức bữa trưa theo phong cách ẩm thức Hà Nam, Đoàn di chuyển về chùa Bà Đanh nằm bên dòng sông Đáy và tiếp tục tới đền Trúc, khám phá Ngũ Động Sơn với 5 hang nối liền nhau, tạo thành động liên hoàn, gọi là Ngũ Động sơn, với nhiều loại thạch nhũ muôn hình vạn trạng, gợi cho du khách sức tưởng tượng phong phú: hình bầu sữa mẹ, nồi cơm mở vung, hình con voi, con rùa....Kết thúc cuộc hành trình, Đoàn trở về nhà trong không khí hân hoan sau một ngày du xuân đầy ý nghĩa.

    Mỗi chuyến hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hình ảnh trang nghiêm nơi từ bi cửa Phật sẽ luôn đọng lại trong lòng tất cả mọi người. Đây thực sự là những hoạt động du xuân đầy ý nghĩa chứa đựng cả ba yếu tố Chân - Thiện - Mỹ mà VCEO luôn duy trì, tổ chức hàng năm.

    Sau đây là một số hình ảnh trong chuyến du xuân:

    Chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Tam Chúc

    Nguồn: VCEO.JSC

     

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện