DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

TGĐ VICO GROUP - Đặng Ngọc Anh: “Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất”

03/02/2020

Đam mê, dấn thân rồi nỗ lực để đạt được những thành tựu trong quá trình khởi nghiệp. Kết nối, sẻ chia để tạo điều kiện phát triển bền vững giữa cộng đồng doanh nhân. Đó là câu chuyện kể về một nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Những cố gắng không ngừng nghỉ ở chị khiến cho nhiều người phải thán phục.
Mục lục bài viết

    Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số từ hai bàn tay trắng

    Tôi gặp chị vào một ngày đầy nắng, trên lịch trình bận rộn với đối tác, chị sắp xếp một cách khoa học và gặp tôi. Với dáng vẻ nhanh nhẹn, khuôn mặt rạng ngời, mới đầu gặp chị, người đối diện sẽ cảm thấy thân thiện và đáng mến bởi phong cách chuyên nghiệp và thần thái thông minh. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu về những tháng ngày khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng mà chị đã trải qua bằng tất cả những nỗ lực của bản thân.

    Cũng như nhiều người, với doanh nhân Đặng Ngọc Anh, cụm từ khởi nghiệp như gợi nhắc nhiều kỷ niệm về thời gian khó khăn và đầy thách thức. Chị đã từng nhen nhóm nhiều khát khao để thắp lửa cho ước mơ của mình bằng những tháng năm của tuổi trẻ. Bây giờ nhìn lại chặng đường đã qua, chị không khỏi bồi hồi.

    Từ đầu năm 2007, ngay khi vẫn ngồi trên ghế giảng đường đại học chị đã ấp ủ thành lập một công ty ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ "người bán - và - người mua" kết nối qua các nền tảng công nghệ số. Với những kiến thức mỗi ngày học được, cứ "chắp cánh" và thôi thúc chị thực hiện giấc mơ của riêng mình.

    Nhớ lại những ngày khi bắt đầu mới thành lập công ty, với bao khó khăn chồng chất, chị không nhận được một sự đồng thuận hay hỗ trợ nào từ người thân, bởi những định kiến và rào cản tâm lý. Chị lặng lẽ nhen nhóm ước mơ cho riêng mình từ những việc bé nhất: vừa học vừa làm để hoàn thiện và trau dồi kỹ năng cũng là để kiếm tiền thực hiện “ước mơ khởi nghiệp”. Với số tiền ít ỏi kiếm được từ việc đi làm thêm, chỉ đủ hoàn thiện thủ tục pháp lý, đăng ký tên miền, thuê host để vận hành sàn thương mại điện tử đầu tiền của riêng mình. Càng khó khăn vất vả bao nhiêu, chị càng cố gắng phấn đấu bấy nhiêu, chị dành toàn bộ thời gian của mình cho công việc và trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân, mặc cho các bạn cùng trang lứa đang vô tư trải qua những ngày tháng “rong chơi” của đời sinh viên.

    Thành công chưa bao giờ là dễ dàng

    Bên cạnh sự khó khăn vì không nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình, người thân, chị còn gặp không ít những khó khăn trong bước đầu khởi nghiệp, khó khăn về tài chính, khó khăn về điều hành và quản lý, khó khăn về việc thuyết phục khách hàng, khó khăn hơn nữa khi sản phẩm và dịch vụ của chị lại là những sản phẩm ứng dụng công nghệ như: sàn thương mại điện tử, website, phần mềm ứng dụng đa nền tảng, mã truy xuất nguồn gốc hàng hóa, … đó là những khái niệm khá mới mẻ đối với thị trường trong nước thời điểm đó.

    Khó khăn chồng chất khó khăn, trải qua nhiều gian nan và thử thách, giờ đây nhìn lại chặng đường 12 năm hoạt động, công ty do chị sáng lập và điều hành đang ngày càng phát triển và là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực gia công và sản xuất phần mềm ứng dụng đa nền tảng cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Chị đã khẳng định được bản thân trong mắt gia đình, bạn bè, người thân và chị cũng nhận được nhiều sự động viên, khích lệ từ đối tác, khách hàng.

    “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” - Đó là lời nhắn nhủ của chị tới thế hệ trẻ.

    Biết chị đã lâu và luôn dõi theo chị, điều tôi cảm nhận được ở chị là sự kiên định, ý chí và nghị lực đã tạo nên thành công của chị ngày hôm nay. Chị tâm sự: “Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất”. Chị đã quyết tâm làm và thấy mình làm được.

    Sứ mệnh kết nối

    Nhắc tới doanh nhân trẻ Đặng Ngọc Anh, hẳn nhiều người không chỉ biết đến chị là một CEO điều hành và quản lý một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ truyền thông. Mà giờ đây, mọi người còn biết đến chị như một sứ giả kết nối cộng đồng doanh nhân. Chị cũng là người sáng lập ra VCEO - một tổ chức kết nối cộng đồng doanh nhân trên toàn quốc, nhằm đáp ứng nguyện vọng của các chủ doanh nghiệp, tạo môi trường văn minh để các doanh nhân giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu, xúc tiến thương mại, tiếp cận công nghệ marketing đa nền tảng, trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong kinh doanh cũng như trong quản trị doanh nghiệp.

    Chính nhờ sự giản dị, chân thành và nhiệt huyết mà bất cứ ai khi gặp chị cũng cảm nhận được nên chị được mọi người rất quý mến và ủng hộ. Mạng lưới cộng đồng doanh nhân do chị kết nối ngày một gia tăng số lượng thành viên, là nơi mà các chủ doanh nghiệp mong muốn được tham gia để kết nối với nhau.

    Ngồi nghe chị chia sẻ cả một buổi chiều tôi cũng như người được tiếp thêm năng lượng. Thật thần kì! Người phụ nữ nhỏ bé như chị sao lại có một nguồn năng lượng tuyệt vời đến thế. Dù lịch làm việc dày đặc, thời gian làm việc mỗi ngày của chị gấp đôi người khác nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy chị mệt mỏi vì công việc. Có lẽ, với chị những công việc mà chị đang làm, chị vẫn đang làm nó như hơi thở, bằng tất cả tình yêu và nhiệt huyết.

    Nữ doanh nhân trẻ Đặng Ngọc Anh, đã và luôn là những tấm gương sáng cho thế hệ sau noi gương khởi nghiệp, truyền nhiều cảm hứng cho người trẻ về chặng đường mà họ sẽ đi, sẽ dấn thân và tiến bước, bằng nỗ lực, niềm tin và nhiệt huyết sẽ làm nên kỳ tích. Hy vọng rằng các doanh nghiệp của chị sẽ luôn phát triển bền vững và lớn mạnh trong tương lai như chính tình yêu và niềm tin mãnh liệt chị đã gây dựng qua những tháng ngày gian khó.

    BT: Minh Trang 

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện