DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

23/10/2019

Bán lẻ đa kênh là một phương thức được nhìn nhận như là cơ hội bảo đảm sự thành công của các nhà bán lẻ trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thuận lợi trong việc đầu tư cho các chiến lược bán lẻ đa kênh vì đây thực sự là một khó khăn, thách thức lớn đối với nhiều công ty, do họ không biết bắt đâu từ đâu và bắt đầu như thế nào.
Mục lục bài viết

    Oro, công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, có trụ sở ở bang California, đề xuất ba bước đi để giúp nhà bán lẻ truyền thống thiết lập hệ thống bán lẻ đa kênh có hiệu quả.

    Kết nối các kênh giao dịch

    Khi thành lập một chiến lược bán lẻ đa kênh, nhà bán lẻ cần nghĩ đến tất cả các kênh giao dịch đang có hiện nay. Ngoài các cửa hàng thực tế có sẵn, họ phải nghĩ đến các kênh giao dịch thông qua các nền tảng online như: website, ứng dụng di động, mạng xã hội…

    Nhà bán lẻ phải bảo đảm rằng tất cả các nội dung như chủng loại, giá cả sản phẩm phải được thống nhất ở tất cả các kênh. Chẳng hạn, khi một mặt hàng được khuyến mãi giảm giá 50% tại cửa hàng thực tế, nó cũng phải được giảm giá tương tự ở tất cả các kênh trực tuyến (online) của nhà bán lẻ.

    Khi một mặt hàng đã bán hết ở một kênh thì các kênh khác cũng phải thể hiện thông tin này. Bất kỳ sự mâu thuẫn nào về thông tin cũng có thể khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

    Vậy nên, kết nối, thống nhất thông tin ở tất cả các kênh giao dịch có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược bán lẻ đa kênh.

    Bán lẻ đa kênh đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất

    Đồng nhất về đặc điểm nhận diện

    Chiến lược bán lẻ đa kênh chỉ có hiệu quả khi có các đặc điểm nhận diện đồng nhất. Cách thức quảng bá sản phẩm, cách bài trí, hình ảnh và phông chữ ở các kênh giao dịch phải khớp với nhau để mang lại diện mạo và cảm giác nhất quán xuyên suốt các kênh. Dù khách hàng mua sản phẩm ở kênh online hay offline, họ phải ngay lập tức nhận ra phong cách thương hiệu của nhà bán lẻ.

    Cá nhân hóa sự trải nghiệm

    Hoạt động phân tích dữ liệu khách hàng đang ngày càng trở nên tinh tế hơn. Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp nhà bán lẻ nắm vững thói quen mua sắm của khách hàng, có thể giám sát khách hàng ở tất cả các kênh giao dịch, thấy được những sản phẩm mà họ xem và mua… Tất cả các dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo ra sự trải nghiệm mua sắm đa kênh được cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Chẳng hạn, nhà bán lẻ hiển thị trên kênh trực tuyến những sản phẩm mà khách hàng đã mua trước đó hoặc các sản phẩm có liên quan có thể khiến họ quan tâm.

    Cá nhân hóa trải nghiệm mang lại cảm giác mua sắm tuyệt vời cho khách hàng

    Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn – Kyna biên soạn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện