DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

TẾT NÀY BẠN CÓ DU XUÂN ?

30/01/2020

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người lại nô nức cùng nhau tổ chức những chuyến du xuân cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đã từ rất lâu đời du xuân trở thành một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam, diễn ra trong không khí vui tươi và cùng ước nguyện cho năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và tài lộc.
Mục lục bài viết

    Các thành viên VCEO và các du khách chụp ảnh lưu niệm trong chuyến du xuân 2019

    Đã từ rất lâu đời du xuân trở thành một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam. Ngày xưa, các vua quan thường tổ chức du xuân đầu năm, vua mặc áo long bào đi trước, các quan theo sau. Việc du xuân sẽ phải xem đúng hướng với mong muốn cầu một năm mới quốc thái dân an.

    Ngày nay, chúng ta du xuân với mong muốn đi tham quan các cảnh đẹp của chốn dân gian với nguồn không khí dồi dào, vui tươi đầu năm mới. Mùa xuân là mùa mà muôn loài luôn tràn đầy sức sống, vì thế du xuân thường là đi tham quan ngắm cảnh, đi lễ hội, đi lễ chùa… Tất cả hoạt động du xuân đều diễn ra trong không khí vui tươi và cùng ước nguyện cho năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và tài lộc.

    Du xuân với những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc

    Du xuân thường được diễn ra vào dịp mùa xuân, cụ thể hơn là vào tháng Giêng. Người Việt Nam vẫn luôn có câu ví von là “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Trong tháng này, lễ hội diễn ra khắp nơi. Lễ hội có thể để tưởng nhớ tới những bậc anh hùng, bậc hiền nhân, cũng có thể để khơi lại những trò chơi dân gian truyền thống, hay đơn giản chỉ là những món ăn có từ lâu đời…

    Hầu hết các lễ hội lớn đều diễn ra ở khu vực miền Bắc vào mùa xuân và cũng nhiều nhất là vào tháng Giêng. Lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng. Lễ hội là nơi để chúng ta nhớ đến công ơn của những thế hệ đi trước, cầu mong sự bình an và may mắn cho năm mới. Cũng là nơi người dân được vui chơi, giải tỏa, bù đắp về tinh thần.

    Cùng VCEO trải nghiệm du thuyền trên lòng Hồ Hòa Bình xuân 2018

    Ngày 10/01/2018 (âm lịch) Công ty cổ phần VCEO đã tổ chức Tour khai xuân đầu năm “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình”. Với tour này, các CEO cùng những người thân trong gia đình mình đã có những trải nghiệm thú vị với hành trình vãn cảnh lòng Hồ bằng du thuyền cao cấp 3 sao trên hồ Hòa Bình.

    Ban lãnh đạo VCEO vô cùng vui mừng và hân hạnh cùng các CEO đến với mảnh đất thiên nhiên hùng vĩ, thưởng ngoạn địa danh với tên gọi "Hạ Long trên núi" và được nhiều người biết đến với nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Đến với mảnh đất này chúng ta được trải nghiệm những cảm giác mới lạ mà không một nơi nào có thể có được và có cơ hội được ghé thăm những ngôi đền với những câu chuyện lịch sử hấp dấn và ý nghĩa.

    Du hành miền đất Phật xuân 2019

    Xuân 2019, VCEO đã tổ chức thành công chương trình Du xuân đầu năm với chủ đề: “Hành hương về đất Phật Đền Cửa Ông – Chùa Cái Bầu – Chùa Ba Vàng”. Từ Hà Nội về tới đất Phật Quảng Ninh là một hành trình dài gần 400km nhưng không làm cho tinh thần các du khách của VCEO cảm thấy nguôi ngoai thay vào đó là một tâm thế hào hứng và mong chờ được tới thăm những vùng đất linh thiêng này.

    Đến với Quảng Ninh điểm dừng chân đầu tiên của VCEO là Đền Cửa Ông – ngôi đền thờ các vị tướng nhà Trần đã có công đánh đuổi giặc Nguyên Mông. Con đường đến với Đền Cửa Ông dường như muốn thử thách sự thành tâm của lòng người. Để lên được Đền, tất cả du khách phải trải qua một con đường mòn uốn lượn, dốc thoải và qua nhiều quả đồi khác nhau.

    Sau khi dâng lễ tại Đền Cửa Ông, điểm dừng chân tiếp theo của hành trình là Chùa Cái Bầu - Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm – với thế lưng tựa vào dãy núi xanh nguyên sơ, mặt hướng ra vịnh Bái Tử Long mênh mông sóng nước, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm được bao trùm bởi không khí thanh bình, tĩnh lặng nơi thờ Đông Hải Đại vương Đoàn Thiện. Đến nơi đây lòng người như lắng lại, mọi ưu tư lo lắng của cuộc sống đời thường như tan biến trước chốn Phật linh thiêng này.

    https://vceo.vn/images/gallery/images/blog/IMG_6103.JPG

    Khung cảnh Chùa Cái Bầu - Quảng Ninh

    Và điểm dừng chân cuối cùng của hành trình là Chùa Ba Vàng - ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa có tên cổ là Bảo Quang Tự (tức là “ánh sáng quý”), được xây dựng vào năm Ất Dậu (1676) và đã trải qua 4 lần trùng tu. Chùa tọa lạc trên một vị trí rất đẹp ở phía Tây thành phố Uông Bí, phía trước là sông, phía sau lưng là núi, hai bên là rừng thông xanh ngát. Có thể khẳng định, dù mới chỉ một lần đến chiêm bái chùa Ba Vàng nhưng cả đoàn đã cảm nhận được không khí linh thiêng của chốn đạo thiền nhà Phật.

    https://vceo.vn/images/gallery/images/blog/IMG_6242.JPG

    Chủ tịch VCEO cùng các doanh nhân VCEO thành tâm lễ phật

    Du Xuân 2020 - Hành trình du xuân Hà Nam

    Như một văn hóa không thể thiếu của Cộng đồng doanh nhân VCEO, xuân 2020, VCEO tiếp tục hành trình du xuân: Tam Chúc – Chùa Bà Đanh – Ngũ Động Sơn - Chùa Long Sơn (Hà Nam) cùng với các du khách trong và ngoài cộng đồng.

    https://vceo.vn/images/gallery/images/ch%C3%B9a%20tam%20ch%C3%BAc.jpg

    https://vceo.vn/images/gallery/images/tam%20ch%C3%BAc.jpg

    Chùa Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh, gắn với truyền thuyết “Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh”. Với khu văn hóa tâm linh Tam Chúc đa dạng, du khách VCEO được thăm quan các hạng mục vô cùng đặc sắc:

    • Chùa Ngọc (Đàn Tế Trời)
    • Điện Tam Bảo
    • Điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni
    • Vườn kinh
    • Đình Tam Chúc

    Chùa Tam Chúc được mệnh danh là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Thế Giới với quần thể có tổng diện tích gần 5.000 ha cùng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, đó chính là ngôi tượng Phật nằm trong điện thời Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni có trọng lượng 200 tấn. Đến thăm quan trực diện khu du lịch danh thắng - tâm linh này, du khách VCEO như được tận hưởng trọn vẹn không khí chuyển giao đất trời dịp đầu xuân năm mới.
    Du khách VCEO sẽ khởi hành đi Hà Nam và cùng dừng chân thưởng thức bữa sáng đặc sản nơi đây. Tới khu du lịch quốc gia Tam Chúc - huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam, thăm chùa Tam Chúc. Đoàn chinh phục đường đi bộ khoảng 300 bậc đá lên tới bảo tháp Điện Phật Ngọc, từ trên cao du khách thỏa tầm mắt ngắm khung cảnh kỳ vỹ của hồ Tam Chúc, xa xa là 6 quả núi nhỏ nằm giữa hồ gọi là lục nhạc, giữa chính hồ là đình Tam Chúc với phong cảnh nước non hùng vĩ. Bởi thế Tam Chúc được ví như " Hạ Long trên cạn" của Hà Nam.

    Đoàn di chuyển về chùa Bà Đanh nằm bên dòng sông Đáy và cùng nhau dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương thưởng thức ẩm thực Hà Nam.

    Buổi chiều, Đoàn tiếp tục tới đền Trúc, khám phá Ngũ Động Sơn và di chuyển về chùa Long Sơn.Đây cũng là nơi là dấu tích của lễ hội "tịch điền" có ý nghĩa cầu cho năm mới, mùa màng bội thu, sau đó cùng kết thúc hành trình đầy ý nghĩa.

    Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của Hà Nam, trong hành trình tour du lịch Hà Nam 1 ngày cùng với VCEO vào Thứ 7, Ngày 15/02/2020 (tức ngày 22/01/2020 âm lịch). Thông tin chi tiết tại link sau: https://vceo.vn/du-xuan-2020-hanh-trinh-tam-chuc-chua-ba-danh-ngu-dong-son-chua-long-son-ha-nam-2324.html

    Mỗi chuyến hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hình ảnh trang nghiêm nơi từ bi cửa Phật sẽ luôn đọng lại trong lòng tất cả mọi người. Đây thực sự là những hoạt động du xuân đầy ý nghĩa chứa đựng cả ba yếu tố Chân - Thiện - Mỹ mà VCEO luôn duy trì, tổ chức hàng năm.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện