DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Muốn thành tỷ phú, đừng sợ thất bại, tỷ phú Warren Buffett cũng từng bị đa cấp lừa

02/11/2019

Trên con đường trở thành tỷ phú, cả Bill Gates, Steve Jobs hay Warren Buffett đều trải qua không ít đắng cay, thất bại. Ngay cả thiên tài đầu tư Warren Buffett còn từng bị công ty đa cấp lừa...
Mục lục bài viết

    Steve Jobs: Bị “đuổi” khỏi  Apple và cú lội ngược dòng ngoạn mục

    Đúng ngày "cá tháng 4" năm 1976, tại Los Altos, California, Steve Jobs và Steve Wozniak đã đồng sáng lập nên Apple. Nơi làm việc chính thức của công ty ngay từ khi mới bắt đầu thành lập chính là gara để xe tại nhà bố mẹ của Steve Jobs.

    Nhà sáng lập Apple từng bị đuổi khỏi công ty nhưng rồi ông đã quay trở lại và đưa nó lên đỉnh cao trong giới công nghệ.

    Steve Jobs lại có trách nhiệm quản lý các vấn đề kinh doanh thiết yếu, thuyết phục các nhà đầu tư để mắt đến và rót vốn vào Apple.

    Năm 1985 Steve Jobs bắt đầu lên kế hoạch "đảo chính" nhằm "lật đổ vương triều" của John Sculley. Tuy nhiên hầu hết các cổ đông đều đứng về phía Sculley và vì thế Steve Jobs phải rời khỏi công ty. Anh bán lại toàn bộ cổ phiếu và xây dựng công ty mới của mình là công ty máy tính NeXT.

    Mãi tới giữa những năm 1990 Steve mới quay trở lại khôi phục và hồi sinh Apple, đưa nó trở thành doanh nghiệp được định giá 1.000 tỷ USD.

    Bill Gates: Đau đáu vì không thể tạo ra được đối thủ ngang hàng với iOS

    Bill Gates nổi tiếng với việc bỏ ngang chương trình học tại trường đại học hàng đầu thế giới – Harvard để khởi nghiệp với công ty Microsoft hồi năm 1970. Ông từng chia sẻ, nếu được sinh ra một lần nữa, ông sẽ cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hay năng lượng sinh học.

    Tỷ phú Bill Gates luôn đau đáu vì không thể tạo ra được đối thủ ngang hàng với iOS của Apple.

    Trước khi thành lập Microsoft, Bill Gates khởi nghiệp với công ty Traf-O-Data, cung cấp dịch vụ đọc dữ liệu thô từ các máy đếm lưu lượng giao thông… Đó là tiền đề đầu tiên để họ chuẩn bị cho sản phẩm của Microsoft ra đời vài năm sau đó. Thất bại đầu tiên không khiến nhà sáng lập Microsoft nản lòng. Ông và cộng sự liên tục nỗ lực và cố gắng tạo ra những sản phẩm mới, dịch vụ mới. Thực tế đã minh chứng, Microsoft đã trở thành công ty phần mềm dành cho máy tính lớn nhất thế giới.

    Bill Gates là một nhà lãnh đạo luôn hướng về phía trước. Thất bại không bao giờ khiến ông nản chí. Kể cả khi thành công, ông cũng không bao giờ cho phép bản thân hài lòng.

    “Ăn mừng thành công là tốt nhưng rút ra bài học từ thất bại còn quan trọng hơn”, nhà tỷ phú chia sẻ.

    Warren Buffett: Bị công ty đa cấp lừa

    Đừng nghĩ thiên tài đầu tư như Warren Buffett mà không sai bao giờ. Như Người Đưa Tin đã từng đăng tải, vì tin lời cặp vợ chồng Jeff và Paulette Carpoff, tỷ phú Warren Buffett bị lừa 340 triệu USD. Cục điều tra liên bang Mỹ kết luận, đây là những tên tội phạm lừa đảo theo hình thức đa cấp.

    Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư tới 340 triệu USD vào công ty đa cấp.

    Cụ thể, theo Bloomberg, từ năm 2015 đến 2018, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã đầu tư tới 340 triệu USD vào công ty năng lượng sạch DC Solar của vợ chồng Jeff và Paulette Carpoff ở California (Mỹ).

    Cũng như những người vĩ đại Steve Jobs, Bill Gates, Warren Buffett đều cho rằng thành công của họ là nhờ vào sự tập trung tuyệt đối trong công việc. Người ta có thể thành công bằng nhiều cách khác nhau nhưng lại thất bại chỉ vì một vài lý do. Vì vậy, bạn có thể học hỏi từ những thất bại của người khác nhiều hơn là từ những thành công của họ. Bí mật thành công của Warren Buffett chính là nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ và luôn kiên trì với mục tiêu của cuộc đời. Thành công thực sự chỉ đến với những người không bao giờ bỏ cuộc.

    Theo Người đưa tin

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện