DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Xây dựng nhân hiệu để bước và thời kì hội nhập: Kĩ năng xây dựng nhân hiệu, khó mà không khó

06/02/2020

Bạn từng nhìn thấy người ta marketing cho sản phẩm và sản phẩm ấy được ưa chuộng. Vậy còn con người thì sao? Con người cũng cần được ưa chuộng? Vậy làm sao làm marketing cho con người, ta thường gọi tắt là nhân hiệu.
Mục lục bài viết

    Nhân hiệu là giá trị của một cá nhân nhờ vào các nguồn lực sẵn có: Học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội… xây dựng lên, những giá trị này giúp cộng đồng phân biệt được cá nhân với những người khác trong xã hội.

    Sau đây, xin gợi ý 5 nguyên tắc để tạo ra nhân hiệu trong thời kì hội nhập:

    1. Nhân hiệu cần phải khác biệt:

    Điều gì làm bạn thấy tự hào về bản thân mình? Giá trị của bạn có thể mang lại cho người khác là gì? Những gì bạn đang làm mà người khác không làm được? Đó chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong nhân hiệu của bạn, nó khác biệt và không lẫn vào ai cả.

    2. Thông điệp nhân hiệu của bạn

    Với những điểm khác biệt, bạn muốn người khác nhắc đến mình như thế nào? Đi đầu với những ý tưởng mới? Khả năng diễn thuyết và truyền cảm hứng? Khả năng lãnh đạo và có tầm ảnh hưởng rộng? Hãy viết ra những từ mà bạn muốn người khác nhớ đến mình, sau đó đưa ra một câu hoàn chỉnh – đó chính là thông điệp về thương hiệu của bạn. Một ví dụ cho thông điệp thương hiệu cá nhân “tôi muốn các bạn của tôi nói tôi là người bạn tuyệt vời nhất của họ.”

    3. Xây dựng niềm tin trong lòng người khác

    Để được người khác nhờ tới trước tiên bạn phải trung thực với chính mình, hiểu rõ năng lực và phẩm chất của mình. Hành động của bạn (cho dù nhỏ nhất) phải luôn nhất quán với thông điệp mà bạn muốn người khác hiểu về bạn như vậy. Chẳng hạn bạn muốn được nhớ đến như là một người tâm lý, thì trong câu chuyện của bạn phải luôn tâm lý một cách sâu sắc, nhiệt thành và đáng mến.

    4. Phong cách riêng của bạn

    Trước khi tung ra đời một sản phẩm, nhà sản xuất đã rất trau chuốt cho bao bì sản phẩm của mình, vì họ hiểu nó quan trọng như thế nào trong việc sản phẩm đó có được chọn mua hay không. Vậy thì, để người khác nhận diện được thương hiệu của mình, bạn phải có phong cách riêng, làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương-hiệu-bạn.

    Phong cách riêng của bạn thể hiện qua trang phục, cách nói năng, cách giải quyết vấn đề, hay thậm chí là cách giao tiếp qua điện thoại, email hay cách bạn xuất hiện trước mọi người. Phong cách phải thống nhất với thông điệp của bạn. Ví dụ như bạn muốn người khác nghĩ bạn là người chững chặc, đáng tin thì không thể mặc đồ quá khiếm nhã.

    Ngoài ra, bạn cũng phải để ý cách mình thể hiện trên những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay trên website cá nhân.

    5. Giới thiệu thương hiệu với thế giới

    Hãy nhớ rằng, giá trị thương hiệu của bạn càng cao, con đường sự nghiệp của bạn càng thuận lợi.

    Vậy phải làm thế nào để giới thiệu thương-hiệu-bạn đến nhiều người?
    * Chủ động mở rộng phạm vi ảnh hưởng của chính mình
    * Chủ động đưa ra những ý kiến hay kế hoạch đem lại những lợi ích cho nhóm, lớp
    * Tăng giá trị bản thân bằng cách đem đến giá trị cho những người xung quanh
    * Tích cực tham gia những hoạt động hướng đến cộng đồng mà bạn đang nhắm đến
    * Xây dựng các kênh truyền thông riêng cho mình như Facebook, Twitter, hay website cá nhân và dùng nó để lan tỏa giá trị bạn có thể đóng góp cho cộng đồng.

    Và một điều mà tất cả những ai từng nghiên cứu về thương hiệu cá nhân đều khẳng định: đó là thương hiệu cá nhân góp phần rất quan trọng cho thành công trong sự nghiệp của bạn. Và chỉ những ai biết chấp nhận thử thách, dám biến công việc của mình trở nên đặc biệt sẽ là những người xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

    Bài viết khác
    Zalo
    Gọi điện