DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Xây dựng nhân hiệu để bước vào thời kì hội nhập

06/02/2020

Câu chuyện thương hiệu đã rẽ sang một hướng khác trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội. Giờ đây, các thương hiệu cá nhân mới là yếu tố quyết định trong việc tạo dựng một cái tên.
Mục lục bài viết

    Đối với doanh nghiệp, thương hiệu có tầm quan trọng rất lớn đối với sự sinh tồn. Các công ty thường đầu tư rất nhiều vào logo, tên thương hiệu và thông điệp của thương hiệu. Câu chuyện về việc làm thế nào để một cái tên đi vào lòng người tiêu dùng đã được nói đến rất nhiều.

    Tuy nhiên, Forbes trong bài viết gần đây đã nêu một thực tế rằng: Cái nhìn của người tiêu dùng vào thương hiệu công ty đã thay đổi. Sự phát triển của dịch vụ quảng cáo dường như đang ở mức cực điểm và quay lại... phản tác dụng.

    Jayson Demers - tác giả bài báo, là một chuyên gia tiếp thị trực tuyến, hiện giảng dạy tại Đại học Washington - lập luận rằng các công ty không còn đáng tin cậy như trước. Trong thời đại thông tin internet bùng nổ, người tiêu dùng bắt đầu hoài nghi về những gì họ nghe và thấy từ quảng cáo.

    Những vấn đề về niềm tin theo đó đã được giải quyết theo cách rất đơn giản: Sử dụng thương hiệu cá nhân.

    Nhân hiệu - Thương hiệu cá nhân

    Nhân hiệu là gì? Nhân hiệu chính là thương hiệu cá nhân của bạn hoặc tôi và cần một chiến lược để xây dựng nhân hiệu trong bất kì lĩnh vực nào. Và nhân hiệu cũng phản ánh tính cách, lối sống, tư duy và nghề nghiệp của người tạo ra nhằm đem lại giá trị về con người cho xã hội.

    Tại sao phải xây dựng nhân hiệu?

    1. Bạn bán được sản phẩm nhờ thương hiệu của công ty hay chính bạn?

    2. Khách hàng có nhớ đến bạn khi bạn bán cho họ sản phẩm hay nhớ đến công ty của bạn?

    3. Người quen của bạn biết bạn đang có sản phẩm gì không?

    4. Khách hàng muốn liên lạc với bạn để mua sản phẩm nhưng lại không có carvisit, không có số điện thoại và email?

    5. Khách hàng, bạn bè, những người biết đến bạn muốn biết hơn, hiểu hơn về bạn, hiểu về dịch vụ và sản phẩm bạn đang cung cấp thì làm thế nào? Có phải gọi điện trực tiếp để hỏi không và bạn mất khá nhiều thời gian vào việc trả lời giải đáp điều đó?

    Trả lời 5 câu hỏi trên, bạn sẽ biết được rằng tại sao phải xây dựng nhân hiệu của mình.

    Thời gian nào thích hợp để xây dựng nhân hiệu?

    Ngay từ lúc này, khi bạn nghe đến, biết đến về nhân hiệu thì phải hành động ngay. Đó là cơ hội của bạn. Thời gian không chờ đợi bạn khi bạn chần chừ và trong thị trường cạnh tranh ngày hôm nay.

    Giả sử bạn muốn thực sự thành công mới bắt đầu quá trình xây dựng nhân hiệu. Nhưng không, đó là sai lầm lớn bởi những lý do sau:

    1. Thành công là một quá trình và không biết được thời điểm đó.

    2. Nhân hiệu cũng là một quá trình hình thành chứ không thể nhanh được.

    3. Người ta nhắc đến tên bạn nhưng thực sự rằng tên bạn có đủ "độc" mà không trùng với ai đó?

    Có quá nhiều người trùng tên và đến khi biết được tầm quan trọng của nhân hiệu trong thời đại này, thì thực sự đau đầu khi phải nghĩ ra một cái tên khác sao cho thật hay và thật "tây", bỏ quên tên mà hàng ngày gia đình, bạn bè vẫn thường gọi bạn.

    Sự thành công hiện nay đều bắt đầu từ thương hiệu của doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân của con người. Và việc hình thành nhân hiệu cần có chiến lược xây dựng nhân hiệu rõ ràng, thời gian để phát triển và hiện diện trong cộng động.

    Làm thế nào để xây dựng nhân hiệu trong thời đại công nghệ?

    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển “chóng mặt” như hiện nay. Tuy cần phải có thời gian nhưng hãy bắt đầu từ việc 4 việc này trước tiên.

    1. Domain/Tên miền

    Tên tôi là Nguyễn Minh Trang, vậy nên tôi lựa chọn tên miền của tôi là Nguyenminhtrang.com.vn hoặc có thể thêm .vn, .net, .com,…Những người khác cùng tên với tôi là Nguyễn Minh Trang, khi biết đến nhân hiệu thì chỉ có thể lựa chọn những tên khác thay thế hoặc một số đuôi miền mới mà thôi.

    Như vậy, tôi đã đảm bảo cho quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

    2. Website cá nhân

    Một người có nhân hiệu nghĩa là người đó hiện diện trên kết quả tìm kiếm Google, có thể trên các mặt báo điện tử, nhưng cũng chỉ là giới thiệu qua về bạn. Còn muốn tìm hiểu thực sự về bạn, con người bạn, dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp thì họ sẽ ghé thăm đến blog, website cá nhân của bạn.

    Có được một giao diện đẹp, phù hợp với dịch vụ và ngành nghề sẽ hướng được sự tập trung của khách hàng vào giá trị mà bạn đang cung cấp.

    3. Mạng xã hội

    Xây dựng nhân hiệu đồng nghĩa với việc bạn đang xây dựng một cộng đồng, cộng đồng này có thể là khách hàng, đọc giả hoặc bạn bè của bạn. Không được cộng đồng biết tới có nghĩa là không có nhân hiệu.

    Ngoài ra, những mạng xã hội hiện nay giúp chúng ta có thể tìm kiếm người nào đó qua tên miền riêng, bạn chỉ cần gõ facebook.com/nguyenminhtrangvn chẳng hạn.

    Một số mạng xã hội khác tham khảo như: facebook, twitter, google plus, about.me, pinterest, instagram, youtube, linkedin, blogger, flickr...

    4. Ý tưởng chiến lược

    Mỗi nhân hiệu đều có những cá tính riêng, cũng có những điểm chung. Nhưng trước khi hành động, bạn phải có ý tưởng đột phá, như vậy bạn mới thu hút được người khác. Sự trùng lặp nhưng hay hơn, tốt hơn cũng sẽ có ưu thế.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện