DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Doanh nghiệp ứng dụng Chat GPT bằng cách nào? 5 Trường hợp ứng dụng trong năm 2023

29/04/2023

ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ AI không chỉ để trả lời các câu hỏi nhỏ và tạo meme. Những nhà tiếp thị hiểu biết đã phát hiện ra tiềm năng của công cụ này để cách mạng hóa cách tiếp thị của họ.
Mục lục bài viết

    ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ AI không chỉ để trả lời các câu hỏi nhỏ và tạo meme. Những nhà tiếp thị hiểu biết đã phát hiện ra tiềm năng của công cụ này để cách mạng hóa cách tiếp thị của họ. 

    Vì thế, hãy nâng một tách cà phê, ngồi thư giãn và cùng khám phá cách doanh nghiệp đang sử dụng ChatGPT như thế nào để tạo ra các chiến dịch thông minh và thúc đẩy lợi nhuận cho họ.

    Bạn có thể xem qua toàn bộ bài viết hoặc nếu muốn bạn có thể nhấn vào các liên kết bên dưới để xem trực tiếp các đề mục cụ thể.

    Cách để đăng ký

    Đầu tiên, hãy đọc qua hướng dẫn đăng ký (nếu bạn chưa đăng ký. Sẽ rất đơn giản.

    • Truy cập vào trang web OpenAI (www.openai.com).
    • Nhấn vào nút “Get started for free” (Bắt đầu miễn phí) tại trang chủ.
    • Điền thông tin đăng ký gồm tên, địa chỉ email, mật khẩu của bạn. Bạn cũng có thể đăng ký thông qua tài khoản Google hoặc GitHub.
    • Nhấn vào ô để đồng ý với các điều khoản và điều kiện, và nhấn vào nút “Sign up” (Đăng ký).
    • Bạn sẽ nhận được email từ OpenAi với lời nhắn xác thực địa chỉ email của bạn. Nhấn vào đường dẫn trong email để xác thực tài khoản của bạn.
    • Khi bạn đã hoàn tất xác thực tài khoản, bạn có thể đăng nhập vào trang web OpenAi và truy cập vào các tài nguyên có sẵn, ví dụ như tài liệu API, công cụ dành cho nhà phát triển và tài liệu nghiên cứu.
    • Bạn có thể truy cập vào tính năng trò chuyện tại đây: https://chat.openai.com/chat

    Vậy là đã hoàn tất! Với những bước trên, bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí trên OpenAi.com.

    ChatGPT rất tuyệt vời. Khi bạn trò chuyện với ChatGPT, nó sẽ đọc văn bản mà bạn nhập vào và đưa ra câu trả lời dựa trên thông tin mà nó nhận được.

    Cảm giác giống như bạn có một người bạn AI thân thiện để trò chuyện. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng ChatGPT để tạo nội dung truyền thông tiếp thị

    • Phản hồi ngay lập tức và 24/7: ChatGPT luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi hoặc trò chuyện cùng bạn, bất kể thời gian hay ngày.
    • Có nhiều kiến thức và thông tin: ChatGPT đã được đào tạo về lượng thông tin khổng lồ và có thể cung cấp thông tin chính xác và phù hợp về nhiều chủ đề.
    • Cá nhân hóa và khả năng thích ứng: ChatGPT có thể thích ứng với nhu cầu và sở thích của người dùng, cung cấp phản hồi tùy chỉnh dựa trên lịch sử và tương tác trước đó của người dùng.
    • Hiệu quả và tiết kiệm thời gian: ChatGPT có thể nhanh chóng đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp cho các vấn đề, tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng.
    • Không thiên vị con người: Không giống với các chuyên gia là con người, ChatGPT không bị ảnh hưởng bởi các thành kiến, cảm xúc hay ý kiến cá nhân, điều này khiến nó trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy và công bình.

    5 Cách tốt nhất để doanh nghiệp ứng dụng ChatGPT

    Trong phần này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy các ví dụ thực tế về cách ChatGPT là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

    Trong phần này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy các ví dụ thực tế về việc ChatGPT trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ như thế nào.

    1. TẠO NỘI DUNG MARKETING:

    • Tạo bản nháp đầu cho nội dung tiếp thị như bản sao email, lời dẫn trên mạng xã hội, tờ rơi/tờ quảng cáo và blog
    • Tạo nội dung dựa trên câu chuyện và kịch bản để tiếp thị video (Xem các ví dụ bên dưới)

    • Kế tiếp, bạn cũng có thể đặt câu hỏi kế tiếp hoặc sửa lại câu trả lời đã được cung cấp (xem ở dưới)

    1. NHỜ CHATGPT GIÚP ĐỠ THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU

    • Tạo phân tích SWOT nhanh cho doanh nghiệp của bạn hoặc đối thủ của bạn (Xem ví dụ bên dưới)
    • Bạn cũng có thể yêu cầu phản hồi về mọi tài liệu nghiên cứu mà bạn đã tự tạo ra. ChatGPT có thể truy cập vào thông tin internet và cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết hữu ích.

    Bạn cũng sẽ thấy rằng SWOT do ChatGPT cung cấp không chuyên sâu nhưng đó là điểm khởi đầu hoàn hảo để phân tích sâu hơn. Bên cạnh đó, ChatGPT có thể thực hiện điều này nếu bạn đặt câu hỏi kế tiếp về ý kiến của bạn và nhận xét về kết quả của nó.

    Đến lúc đó, chúng ta không thể cưỡng lại việc yêu cầu ChatGPT tự tiến hành phân tích SWOT, và đây là những gì chúng tôi tìm thấy được.

    Như bạn đã thấy, nó đã được tích hợp sự hài hước.

    1. NHỮNG Ý TƯỞNG MARKETING SÁNG TẠO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

    • Viết một bài hát và âm nhạc đi kèm cho doanh nghiệp của bạn (Xem ví dụ bên dưới)
    • Bạn cũng có thể yêu cầu viết ra những dòng giới thiệu sáng tạo, xây dựng một lịch truyền thông xã hội hoàn chỉnh, viết bản sao quảng cáo, bản sao email, v.v.

    Khi bạn đang gặp khó khăn với việc tạo nội dung sáng tạo trong thời gian ngắn, ChatGPT có thể chứng minh tính hữu ích bằng cách mang đến cho bạn một vài ý tưởng.

    Giải thoát cho bạn khỏi việc bị cạn kiệt ý tưởng là một trong những điều tốt nhất mà ChatGPT giúp bạn.

    1. TẠO QUY TRÌNH SEO

    • Bên cạnh nội dung marketing, ChatGPT có thể giúp bạn tạo quy trình SEO đơn giản và sau đó là nghiên cứu chủ đề, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu backlink, v.v
    • Chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT viết ra quy trình SEO cơ bản cho website của chúng tôi

    Và sau đó, chúng tôi đã yêu cầu về những từ khóa, không đúng với Google Keyword Planner, nhưng cũng đủ nếu chúng tôi không quá chú trọng về những điều nhỏ nhặt.

    Cuối cùng, chúng tôi đã yêu cầu viết một phần Giới thiệu được tối ưu hóa với SEO cho trang web, và nội dung được viết ra là một nội dung tốt.

    Mặc dù ChatGPT chắc chắn sẽ đóng một vai trò lớn trong tương lai của SEO, nhưng chúng tôi cũng nhận thức được rằng ChatGPT cũng có những hạn chế và đôi khi có thể cung cấp thông tin không chính xác.

    Tuy nhiên, khi công cụ này phát triển và trở nên dễ đoán hơn, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta không bao giờ để một mình AI thực hiện công việc.

    Chúng tôi khuyên bạn nên để AI đưa ra phiên bản kết quả đầu tiên và sau đó sử dụng các công cụ khác như Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa và copy.ai để tạo nội dung.

    1. TẠO KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG

    ChatGPT có thể tạo ra khảo sát được cá nhân hóa cho doanh nghiệp của bạn và phiên bản GPT 4 thậm chí có thể phân tích nội dung nhận được từ khảo sát và chỉ ra xu hướng và đưa ra đề xuất.

    Những điều hữu ích khác mà ChatGPT có thể giúp cho doanh nghiệp trong đời sống hàng ngày

    Giúp tạo công thức Excel: ChatGPT có thể được xây dựng để hiểu các công thức Excel phức tạp và có thể trợ giúp các doanh nghiệp bằng cách tạo các công thức tùy chỉnh cho các tác vụ cụ thể. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp thông qua việc giảm nhu cầu có các chuyên gia Excel chuyên dụng.

    Viết mô tả sản phẩm: ChatGPT có thể được sử dụng để viết các mô tả sản phẩm hấp dẫn dựa trên dữ liệu hiện có của công ty. Bằng cách sử dụng kỹ năng tạo ngôn ngữ tự nhiên, ChatGPT có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng viết ra mô tả sản phẩm mang tính hấp dẫn và thuyết phục, và đến cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

    Tạo chuỗi chatbot: ChatGPT có thể được xây dựng kết hợp việc hiểu các yêu cầu của khách hàng và có thể giúp doanh nghiệp tạo ra chuỗi chatbot hiệu quả. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp hợp lý hóa các hoạt động dịch vụ khách hàng và cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng của họ. Với ChatGPT, doanh nghiệp có thể dễ dàng trang bị cho trang web của mình các chatbot phù hợp với nhu cầu cụ thể, giúp cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

    Mặc dù ChatGPT có thể là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp, nhưng có một số trường hợp công cụ này có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là ba trường hợp mà ChatGPT có thể không phải là lựa chọn phù hợp nhất:

    1. Thông tin nhạy cảm: ChatGPT dựa vào dữ liệu để viết ra câu trả lời, điều này có nghĩa là đây không phải là lựa chọn tốt nhất khi liên quan đến thông tin nhạy cảm. Ví dụ: nếu doanh nghiệp cần xử lý hồ sơ y tế hoặc thông tin tài chính, tốt hơn hết là nên sử dụng một hệ thông an toàn và chuyên biệt hơn.

    2. Hỗ trợ theo lượng lớn: ChatGPT có thể là công cụ hữu ích để xử lý các yêu cầu cơ bản của khách hàng, nhưng có đây không phải là lựa chọn tốt nhất để xử lý các yêu cầu hỗ trợ số lượng lớn. Trong các trường hợp mà doanh nghiệp cần xử lý số lượng lớn yêu cầu của khách hàng, sử dụng đội ngũ chuyên hỗ trợ khách hàng hoặc nền tảng chatbot chuyên dụng có thể hiệu quả hơn.

    3. Đưa ra quyết định phức tạp: Dù ChatGPT có khả năng đưa ra câu trả lời dựa trên dữ liệu hiện có, nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất để đưa ra các quyết định phức tạp. Trong các tình huống mà doanh nghiệp cần đưa ra quyết định chiến lược dựa trên nhiều biến số, sử dụng một đội ngũ chuyên gia về con người hoặc phần mềm đưa ra quyết định chuyên dụng có thể sẽ hiệu quả hơn.

    (Nguồn: scion-social.com)

    VCEO Việt Nam

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện