DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Quy tắc 12 X 12 X 12 trong kinh doanh mà các thành viên VCEO nên ứng dụng

05/11/2022

Quy tắc 12 x 12 x 12 trong kinh doanh thường được đề cập đến khi nói về các yếu tố quan trọng trong việc phát triển các hoạt động hỗ trợ cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Quy tắc này có thể có nhiều phiên bản và biến thể, nhưng ý nghĩa chung là tạo ra một kế hoạch hoặc chiến lược theo nguyên tắc 12 x 12 x 12. Dưới đây là 2 phiên bản phổ biến của quy tắc 12 x 12 x 12 có thể ứng dụng cho các chủ doanh nghiệp trong VCEO.
Mục lục bài viết

    1. Phát triển kế hoạch kinh doanh theo nguyên tắc 12 x 12 x 12

    12 Tháng: Điều này có nghĩa rằng bạn nên xác định một kế hoạch phát triển kinh doanh trong vòng 12 tháng tới. Điều này giúp bạn thiết lập các mục tiêu cụ thể và tạo một lịch trình thời gian cho sự phát triển kế hoạch kinh doanh của bạn.

    12 Tuần: Bạn cũng nên xem xét cụ thể hơn về những gì bạn sẽ thực hiện trong khoảng thời gian 12 tuần. Điều này giúp bạn tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể và đánh giá tiến trình một cách đều đặn.

    12 Lượt: Hãy xác định 12 cơ hội hoặc lựa chọn chiến lược khác nhau mà bạn sẽ thực hiện trong quá trình phát triển kinh doanh của mạng lưới của bạn. Điều này bao gồm việc xác định các sản phẩm hoặc dịch vụ, các chiến dịch tiếp thị, và các cách tìm kiếm khách hàng mới.

    Mục tiêu của quy tắc 12 x 12 x 12 là giúp bạn tập trung vào việc thiết lập kế hoạch kinh doanh cụ thể và theo dõi tiến trình của bạn trong việc thực hiện mục tiêu kinh doanh trong 12 tháng. Bằng cách áp dụng quy tắc này, bạn có thể tạo ra một chiến lược dài hạn hơn cho mạng lưới kinh doanh của bạn và đảm bảo sự phát triển bền vững.

    2. Quy tắc 12 x 12 x 12 trong mạng lưới kết nối kinh doanh

     

    Chúng ta hãy nói về ba câu hỏi bạn nên tự đặt trước khi tham gia sự kiện kết nối kinh doanh nào

    Câu hỏi 1: Bạn Trông Như Thế Nào Từ 12 Feet (~3.7m)?

    HÃY CHỈN CHU NHỮNG CHI TIẾT TRƯỚC KHI THAM GIA SỰ KIỆN

    • Bạn đã ăn mặc chỉn chu cho sự kiện mà bạn tham dự chưa?
    • Bạn đã chuẩn bị kỹ càng chưa?
    • Bạn có những gì cần thiết cho sự kiện, bao gồm danh thiếp?

    Bạn có thể chuẩn bị trước bằng cách tìm hiểu quy định về trang phục cho sự kiện (đừng mặc quần áo thông thường), tìm hiểu thời gian đến nơi (đến sớm), và những thứ bạn cần mang theo. Biết trước thông tin này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào sự kiện.

    Câu hỏi 2: Bạn Có Tạo Ấn Tượng Tốt Khi Cách Gần 12 Inches (~30cm)?

    • KHI NHÌN GẦN BẠN TRÔNG CÓ LỊCH THIỆP GIỐNG NHƯ BẠN NHÌN TỪ XA KHÔNG?
    • NGÔN NGỮ CƠ THỂ CỦA BẠN CÓ GỬI ĐÚNG THÔNG ĐIỆP KHÔNG?

    Bạn trông sẵn sàng chứ? Quần áo sạch sẽ, hơi thở thơm mát? Điều này nghe có vẻ không quan trọng, nhưng bạn không muốn mình có ấn tượng với những bộ quần áo nhăn nheo hoặc hơi thở hôi thối

    Hãy nhớ mỉm cười khi bạn gặp ai đó lần đầu và duy trì sự tương tác trong cuộc trò chuyện. Cần lưu ý ngôn ngữ cơ thể và cách giao tiếp của bạn. Hãy thể hiện sự thư giãn thay vì cử chỉ cứng nhắc với cái khoanh tay. Khi thiết lập mối quan hệ mạng lưới kinh doanh, rất nhiều thông tin quan trọng được truyền đạt thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ.

    • THÁI ĐỘ LÀ TẤT CẢ

    Cần phải nhận ra mức độ ảnh hưởng của thái độ của bạn đến ấn tượng đầu tiên khi gặp ai đó. Luôn có thái độ lạc quan, tích cực khi nói chuyện với người khác. Có thái độ tích cực là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một nhà kết nối doanh nghiệp tuyệt vời.

    • HÃY CHUẨN BỊ SẴN SÀNG – HÃY NGĂN NẮP

    Bạn còn nhớ phần về “Quy tắc 12 Feet” về việc chuẩn bị kỹ càng không? Nó cũng được áp dụng ở đây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy danh thiếp của mình không? Hãy sẵn sàng trước để có thể trao danh thiếp, thay vì lục lọi trong túi hoặc cặp xách.

    Hãy đảm bảo rằng bạn có một hệ thống để giữ danh thiếp CỦA BẠN riêng biệt với những danh thiếp bạn nhận được trong sự kiện. Đưa danh thiếp sai cho một liên hệ mới sẽ làm tổn thương uy tín của bạn và làm mất đi một phần trong ấn tượng đầu tiên tuyệt vời đó.

    Câu hỏi 3: 12 Từ Đầu Tiên Mà Bạn Thốt Ra Là Gì?

    • HÃY CHUẨN BỊ SẲN SÀNG ĐỂ CHIA SẺ LỜI GIỚI THIỆU CHUYÊN NGHIỆP CỦA BẠN

    Đây là điểm quan trọng nhất. Khi ai đó hỏi bạn làm gì, bạn muốn sẵn sàng với một câu trả lời đáng nhớ. Bạn đã nghĩ về điều bạn sẽ nói với người khác tại một sự kiện networking chưa?

    Hãy suy nghĩ về cách ngắn gọn để truyền đạt ý kiến của bạn – những gì bạn muốn nói về doanh nghiệp của bạn, thị trường mục tiêu, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, vv. Hãy xem xét việc đưa ra các ví dụ về các dự án bạn đang làm việc hoặc câu chuyện về cách bạn đã giúp đỡ khách hàng. Hãy tự tin và nói với sự quyết tâm. Nói điều gì đó thúc đẩy sự tò mò và gắn kết mà không nghe như đã được tập luyện quá nhiều hoặc giả tạo.

    12 từ này được kết cấu nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và mời họ đặt câu hỏi để tiếp tục cuộc trò chuyện.

    VCEO chúc bạn thành công! 

    VCEO Việt Nam

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện