DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Thư mời tham dự tour Du lịch tâm linh Đền thờ Bác Hồ vườn Quốc gia Ba Vì và trải nghiệm Jacaranda Valley Ecofarm - Làng trong thung Ba vì

13/03/2023

Thứ 5, Ngày 16/03/2023 Cộng Đồng Doanh Nhân Việt Nam - VCEO sẽ tổ chức Tour khai xuân đầu năm 2023 với chủ đề “Du lịch tâm linh Đền thờ Bác Hồ vườn Quốc gia Ba Vì và trải nghiệm Jacaranda valley ecofram - Làng trong thung Ba vì”. Với tour này, đoàn Doanh nhân VCEO sẽ leo núi tới đền thờ Bác Hồ, làm lễ dâng hương báo công lên Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là chương trình giao lưu, trải nghiệm đầy ý nghĩa trên tinh thần kết nối doanh nhân.
Mục lục bài viết

    Thứ 5, Ngày 16/03/2023 Cộng Đồng Doanh Nhân Việt Nam - VCEO sẽ tổ chức Tour khai xuân đầu năm 2023 với chủ đề “Du lịch tâm linh Đền thờ Bác Hồ vườn Quốc gia Ba Vì và trải nghiệm Jacaranda valley ecofarm - Làng trong thung Ba vì”. Với tour này, đoàn Doanh nhân VCEO sẽ leo núi tới đền thờ Bác Hồ, làm lễ dâng hương báo công lên Chủ Tịch Hồ Chí Minh, lễ dâng hương do Bà Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch Cộng đồng Doanh Nhân VCEO làm chủ trì (Hương hoa và lễ đã được Ban tổ chức chuẩn bị). Bên cạnh đó là chương trình giao lưu, trải nghiệm đầy ý nghĩa của các chủ doanh nghiệp thành viên Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam - VCEO với các chủ doanh nghiệp khách mời tham gia cùng đoàn, trên tinh thần kết nối doanh nhân.

    Thông tin vè Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Ba Vì

    Núi Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Đại Việt. Dãy núi Ba Vì gồm có ba đỉnh nổi lên giữa đồng bằng Bắc bộ, bao gồm Đỉnh Vua cao 1.296m. Đỉnh Tản Viên cao 1.227m. Đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trên đỉnh Vua nơi cao nhất của dãy núi Ba Vì.

    Để lên được đền thờ Bác Hồ, từ chân núi Ba Vì, du khách phải đi ô tô leo dốc quanh co vượt quãng đường dài hơn 12km, tiếp đó, phải leo hơn 1.320 bậc thang đá bên vách núi. Tới đây du khách như lạc vào cõi thiêng, bởi được đi xuyên qua cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ vút lên, mốc và rêu xanh bám phủ thân cây, dây leo chằng chịt, sương mù phủ giăng giăng mặc dù vẫn có mặt trời.

    Ngôi đền thiêng thờ Bác nằm ở độ cao 1.296 mét, là đỉnh cao nhất dãy Ba Vì. Chuyện kể rằng, sinh thời Bác Hồ muốn tro cốt của mình sau này khi qua đời sẽ được đặt ở ba địa điểm, trong đó có một nơi tại núi Ba Vì. Vì thế, ý tưởng xây một đền thờ Bác ở đây theo di nguyện của Người được nêu ra và ngay lập tức đã được hưởng ứng nhiệt liệt. Công trình tưởng niệm Bác được khởi công ngày 01/3/1999 và hoàn thành cuối tháng 8/1999. Người được vinh dự thiết kế ngôi đền là KTS Hoàng Phúc Thắng và người nhận trách nhiệm làm chủ nhiệm công trình là KTS Nguyễn Trực Luyện.

    Ngôi đền mang phong cách kiến trúc truyền thống có 8 mái đao uốn cong ở bốn phía, dựng trên những chiếc cột tròn trên chân đá tảng… Đền được xây dựng theo kết cấu bền vững, uy nghiêm. Chính điện là một không gian mở, không có cửa. Trên bệ thờ đá có bức tượng Bác Hồ đúc bằng đồng trong tư thế ngồi, phía trên là bức hoành phi ghi dòng chữ nổi tiếng: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Trên cao là cờ Tổ quốc ghép bằng đá hoa cương màu đỏ. Hai bên bệ thờ là chuông đồng và khánh đồng. Ngoài ra còn nhiều hạng mục công trình khác tạo nên một không gian hài hòa, tinh tế nhưng vẫn hết sức giản dị.  

    Thật xúc động đứng trên đỉnh núi Vua cao sững sững, dưới mây ngàn lộng gió, chiêm ngưỡng vẻ đẹp và chiêm nghiệm sự tâm linh, được ngắm hình ảnh thật gần gũi, bình dị và thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lên tới đây, con người ta tĩnh tâm hơn và càng thấm thía hơn về đạo đức, tác phong của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam để học tập theo tấm gương của Người.

    Thông tin về Làng Trong Thung Ba Vì – Jacaranda

    Làng Trong Thung Ba Vì – Jacaranda là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời bởi phong cảnh, thiên nhiên, món ăn được làm từ thực phẩm được trồng sạch 100%. Đến đây mọi người chắc chắn sẽ tìm lại được cảm giác thoải mái, thư thái sau khoảng thời gian mệt mỏi.

    Làng Trong Thung toạ lạc tại Thôn Phú Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội. Khu nghỉ dưỡng rộng khoảng 8000m2 được ví như một ngôi làng thu nhỏ bởi nơi đây được thiết kế với với nhiều căn nhà bên sườn đồi với rất nhiều loài hoa trong đó phải kể đến loài hoa có tên Jacaranda – một loại cây trồng nhiều tại Mỹ, Nam Mỹ và Úc. Jacarandacó hình dáng giống cây hoa phượng nhưng lại có hoa màu tím như những chùm chuông nhỏ, nở vào tầm tháng 7-8. Chính vì vậy mà tên của khu nghỉ dưỡng này được đặt với cái tên Jacaranda Valley.

    Khi đặt chân đến cổng Làng, chúng ta bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà gỗ, nhà đá, những con đường làng quanh co, đồi hồng thơm ngát, đồi thông mang đậm phong cách châu Âu hay những cây cầu, ao cá,… khiến ta gợi nhớ về thuở ấu thơ. Tất cả hiện ra trước mắt như một xứ sở thần tiên vừa hiện đại vừa cổ xưa vô yên bình. Nơi đây có những tia nắng mai xuyên qua những mái nhà gỗ, nhà đá, nhà lá, cành cây, ngọn cỏ… cùng tiếng chim ríu rít tạo lên một bức tranh đa màu đa sắc đẹp đến nao lòng.

    Chúng ta hãy dành khoảng thời gian một buổi chiều cùng nhau thư giãn, trải nghiệm và khám phá Làng Trong Thung để nghỉ ngơi và gắn kết thêm các mối quan hệ trong Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam - VCEO. Và chúng ta cũng sẽ chụp những tấm hình kỉ niệm, cùng nhau ăn bữa cơm quê mang đầy sự sang chảnh, chất lừ với những nông sản sạch được thu hoạch từ nông trại được chế biến bởi đôi tay khéo léo tài hoa của những đầu bếp giàu kinh nghiệm, rồi lại cùng nhau tham gia thử thách các gameshow vui nhộn dưới sự dẫn dắt tài năng của một Doanh nhân thành viên VCEO, cùng gắn kết đồng đội qua các chương trình kết nối do Cộng đồng tổ chức. Một ngày trôi qua sẽ thật ý nghĩa và đáng trân trọng!

    Thông tin chi tiết của Chương trình Du xuân 2023

    Theo thông lệ của Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam - VCEO, cứ mỗi dịp đầu năm VCEO lại tổ chức Tour Du Xuân nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống văn hóa, tín ngưỡng của người dân Việt Nam - "có thờ có thiêng có kiêng có lành". Năm nay VCEO tổ chức Lễ dâng hương báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và trải nghiệm tour kết nối Doanh nhân tại Làng trong Thung Ba Vì Jacaranda Valley Ecofarm. Chương trình giúp cho các thành viên VCEO cũng như các chủ doanh nghiệp tham gia tour sẽ có một trải nghiệm hết sức ý nghĩa và thú vị, đặc biệt khi kết thúc hành trình Quý vị sẽ có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng, họ có thể là đối tác, khách hàng hoặc trở thành bạn bè thân thiết của mỗi người.

    Chương trình du xuân và kết nối cũng giúp các chủ Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân uy tín bởi đội ngũ media chuyên nghiệp theo suốt chương trình để ghi lại từng khoảng khắc trong suốt hành trình Du xuân kết nối.

    Một số lưu ý quan trọng:

    - Đoàn Doanh nhân gồm 40 người, đều là các cấp lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, nhà báo uy tín.

    - Lễ dâng hương các Doanh nhân vui lòng ăn mặc trang trọng, lịch sự (Nam nữ mặc vest, sơ mi, khuyến khích nữ mặc Áo dài VN)

    - Chuẩn bị thêm 1 trang phục Freestye (thoải mái) để tham gia trải nghiệm kết nối buổi chiều.

    - Đi giày thể thao hoặc giày đế thấp để thuận tiện di chuyển, vì nơi chúng ta đến là núi Ba vì.

    Hình ảnh backgroud của chương trình

    Cảm ơn các Quý Doanh Nhân đã luôn đồng hành và ủng hộ các hoạt động chung của cộng đồng!

    >> Du xuân 2023 - Doanh nhân Việt Nam (VCEO) làm lễ dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện