DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Vingroup chào bán 525 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế trong tháng 5

05/05/2022

Lô trái phiếu quy mô 525 triệu USD là một phần trong kế hoạch của Vingroup nhằm chào bán 1,5 tỷ USD trái phiếu có quyền chọn nhận cổ phiếu VinFast.
Mục lục bài viết

    Vingroup (mã ck HoSE: VIC) vừa công bố thông tin về việc phát hành đợt 1 của trái phiếu ra thị trường quốc tế trong 2022, với tổng trị giá 525 triệu USD, giá chào bán 1 triệu USD/trái phiếu. Thời gian được dự tính trong tháng 5/2022.

    Lô trái phiếu này nằm trong kế hoạch phát hành tối đa 1,5 tỷ USD trái nhiều của tập đoàn, đã được HĐQT VinGroup phê duyệt thời gian vừa qua. Với mỗi trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, trái chủ sẽ được trao quyền chọn nhận cổ phiếu của VinFast do Vingroup sở hữu.

    Khoản vốn huy động được, bên cạnh chi trả các khoản phí, chi phí cho việc phát hành trái phiếu, sẽ được Vingroup đầu tư vào phát triển VinFast để phát triển tổ hợp sản xuất ô tô của công ty này.

    Vingroup chào bán 525 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế trong tháng 5

    Đợt trái phiếu đã từng được dự kiện phát hành trong quý I/2022 trước khi được rời lịch và chia làm hai đợt. 

    Kết thúc quý 1, Vingroup đạt doanh thu 18.200 tỷ trong đó mảng sản xuất của VinFast đóng góp 3.300 tỷ đồng. Trước đó, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd - công ty con của Vingroup có trụ sở tại Singapore đã gửi hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu lần đầu cho công chúng đến Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).  Thương vụ IPO được dự kiến sẽ huy động khoảng 2 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là một trong hai thương vụ IPO của một công ty châu Á lớn nhất trên sàn Mỹ.

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện