DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Quốc tế phụ nữ 8/3: Có một điểm đặc biệt giúp phụ nữ làm sếp còn tốt hơn đàn ông

08/03/2022

Từ trước đến nay, nhiệm vụ "cầm quân đánh trận" thường luôn được giao cho cánh đàn ông. Thế nhưng, liệu bạn có tin phụ nữ lại là những nhà quản lý giỏi hơn nam giới không? Giới khoa học đã chứng minh được điều đó đấy!
Mục lục bài viết

    Mọi người thường nghĩ phụ nữ không được "trọng dụng" khi làm lãnh đạo bởi khả năng đối phó với stress là quá thấp. Trong khi đó, nam giới lại có khả năng duy trì được mức độ ổn định trong cảm xúc hơn phụ nữ khi gặp áp lực công việc. Nhưng theo báo Independent, có một nghiên cứu được dày công thực hiện hơn 40 năm qua đã tiết lộ một tính cách đặc biệt giúp phụ nữ "đánh bại" cánh nam giới và giành được "chiếc ghế" lãnh đạo trong nhiều công ty hiện nay.

    Đó là khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên

    Nghiên cứu đã phân tích dựa trên câu trả lời của hơn 27 triệu nhân viên. Những người lao động nằm dưới sự quản lý của phụ nữ có xu hướng đồng tình với những tuyên bố sau:

    "Tôi cảm nhận lãnh đạo luôn khuyến khích, thúc đẩy khả năng phát triển của tôi."

    "Trong 6 tháng qua, lãnh đạo luôn nhận thấy những tiến bộ của tôi."

    "Trong 7 ngày qua, tôi đã nhận được sự công nhận hoặc khen ngợi vì đã làm việc tốt."

    Theo Tiến sĩ Gallup, tuy nhiều người nghĩ rằng việc động viên nhân viên là không cần thiết, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Với những công ty có xu hướng tạo ra một môi trường nghiêm túc, căng thẳng và cạnh tranh, 87% nhân viên báo cáo rằng họ cảm thấy không thoải mái trong công việc và điều đó làm giảm năng suất của họ.

    Trong khi đó, các công ty thích tạo ra một môi trường thân thiện, khuyến khích nhân viên cùng vui vẻ hợp tác lại thu được lợi nhuận cao hơn. Và bạn biết không, các quản lý nữ lại có thể giúp công ty tạo ra không khí thoải mái, thân thiện hơn những nhà quản lý nam. Cụ thể, theo báo cáo, những quản lý nữ làm tốt hơn cánh đàn ông trong một số việc sau đây: đặt kỳ vọng cơ bản cho nhân viên, giúp nhân viên xây dựng mối quan hệ với cấp dưới, khuyến khích một môi trường làm việc tích cực và cung cấp cho nhân viên cơ hội phát triển trong sự nghiệp của họ.

    Từ nghiên cứu này, một số công ty đã bắt đầu xây dựng lại hệ thống quản lý và phân chia công việc bình đẳng để phụ nữ có thể đảm nhiệm hết vai trò của mình. Bạn thấy đó, trong thời đại hiện nay, phái yếu đã không còn "yếu" nữa và họ đang ngày càng chứng minh vị thế và tiềm năng của mình trên mọi mặt trận đấy!

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện