DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Đây là 10 điều người giàu làm để trở nên giàu có hơn, điều thứ 9 cần tránh xa nếu muốn thoát kiếp nghèo

20/12/2021

Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền. bạn vẫn sẽ không thể thoát nghèo nếu tiếp tục làm điều này.
Mục lục bài viết

    Nhiều người trong chúng ta khao khát được tham gia vào câu lạc bộ của những triệu phú, tỷ phú. Có ai mà không mơ ước trở nên giàu có để có thể nghỉ việc, thoải mái mua sắm và có những kỳ nghỉ dài bất tận? Tuy nhiên, hầu hết người giàu lại không làm điều đó và đó là một phần giúp họ xây dựng và duy trì sự giàu có của mình. Người giàu tự thân không nhất thiết phải thông minh hơn mọi người, nhưng họ biết nắm vững những quy tắc giúp họ vượt lên dẫn đầu. Điều quan trọng nhất là họ coi việc kiếm tiền làm giàu như một kỹ năng có thể học được và bạn cũng có thể học nó. Vì thế, bạn hãy mài giũa 10 thói quen này và thay đổi lối sống để xem cảm giác tự do tài chính thực sự là như thế nào.

    1. Có tư duy tăng trường tài chính

    Những người giàu có vô cùng sáng tạo khi nghĩ về kinh doanh và tìm ra những cách kiếm tiền khác nhau. Những người thành công vượt bậc tạo nên sự khác biệt vì họ nuôi dưỡng tư duy tăng trưởng tài chính. Tư duy này thay đổi cách bạn nhìn nhận về tiền bạc và giúp bạn tập trung vào việc nhìn thấy các cơ hội sinh lời.

    Đây là 10 điều người giàu làm để trở nên giàu có hơn, điều thứ 9 cần tránh xa nếu muốn thoát kiếp nghèo

    Tư duy này giúp những người thành công và giàu có tin rằng luôn có những dự án lớn và tốt hơn để thực hiện và luôn có thể kiếm nhiều tiền hơn. Họ sẵn sàng khám phá những ý tưởng mới và tin rằng họ có khả năng thay đổi và tạo ra một kết quả tích cực.

    2. Kết nối với những người thành đạt khác

    Người giàu có hiểu được tầm quan trọng của những người thành đạt xung quanh họ. Họ sẽ dành thời gian để kết nối với những người giàu có khác, những người có động lực, tài năng và tiềm năng thành công. Người giàu dành thời gian để làm quen những người cùng chí hướng tại các hội nghị, sự kiện hoặc chỉ đơn giản là một buổi café trao đổi như những người bạn.

    Việc làm này được gọi là đầu tư thời gian một cách khôn ngoan, vì điều này giúp tâm trí của họ tập trung vào mục tiêu thành công, giúp họ giao lưu với những người có ý tưởng mới mẻ và kích thích tư duy.

    3. Bước ra khỏi vòng an toàn

    Những người giàu có nghĩ rằng thành công đến với những người có chút "máu liều". Họ hiểu rằng cách duy nhất để thực sự cải thiện bản thân là vượt qua giới hạn của chính mình. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn sẽ cần phải tiếp thêm sức mạnh cho sự sáng tạo của mình, đưa ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo và sau đó lao vào thực hiện. Tất cả các nhà lãnh đạo kinh doanh tài ba, những người có tầm nhìn xa và những người có sức ảnh hưởng đã vượt ra khỏi vùng an toàn của họ để đạt được thành công.

    Đây là 10 điều người giàu làm để trở nên giàu có hơn, điều thứ 9 cần tránh xa nếu muốn thoát kiếp nghèo

    4. Tạo ra nhiều luồng thu nhập

    Một trong những cách nhanh nhất để kiếm nhiều tiền là có nhiều nguồn thu nhập. Bằng cách đó, bạn sẽ luôn có tiền về túi và có thể sử dụng nguồn tiền dư dả để đầu tư tạo ra các dòng thu nhập mới. Đây là cách giúp người giàu trở nên giàu có hơn.

    Có hai hình thức thu nhập cơ bản: thu nhập chủ động (là khi bạn làm việc để kiếm tiền) và thu nhập thụ động (các khoản tiền không bị ràng buộc bởi số giờ làm việc của bạn). Thu nhập thụ động có thể đến từ việc cho thuê bất động sản, cổ tức bằng cổ phiếu, quỹ chỉ số, viết sách… Tất cả những việc này sẽ mang lại dòng tiền pprn định từ việc mua bán hoặc tiền bản quyền.

    5. Đầu tư

    Người giàu không làm việc vì tiền mà họ khiến tiền "làm việc" cho họ. Họ biết rằng đầu tư là chìa khóa để phát triển tài chính. Mặc dù tiết kiệm cho những lúc khó khăn là điều quan trọng, nhưng các khoản đầu tư sẽ giúp bạn trở nên giàu có.

    Tiết kiệm có nghĩa là đặt tiền vào một nơi an toàn cho đến khi bạn muốn lấy lại. Nhưng hầu hết các tài khoản tiết kiệm không mang lại lãi suất cao, vì vậy về cơ bản đống tiền này vẫn ở trạng thái tĩnh. Trong khi đó, các khoản đầu tư thông minh sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận an toàn, sau đó bạn có thể tái đầu tư. Song, khi quyết định đầu tư là bạn cũng phải chấp nhận rủi ro. Vì thế, bạn không nên đầu tư quá số tiền mà bạn sẵn sàng đánh mất.

    Đây là 10 điều người giàu làm để trở nên giàu có hơn, điều thứ 9 cần tránh xa nếu muốn thoát kiếp nghèo

    6. Chấp nhận rủi ro lường trước

    Trong các quyết định tài chính lớn, người giàu không đánh cược mà họ làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu rủi ro. Họ thực hiện nghiên cứu, phân tích và xác định những lựa chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu tài chính và mong muốn kinh doanh của mình. Họ cân nhắc những ưu và khuyết điểm, và sau đó lường trước những rủi ro.

    7. Tập trung hoàn thiện bản thân

    Những người giàu có thường là những người ham đọc sách. Họ hiểu tầm quan trọng của việc tự giáo dục và thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn về mọi mặt. 85% người giàu đọc hai cuốn sách cải thiện bản thân trở lên mỗi tháng và chỉ 11% trong số họ đọc để giải trí. Và 94% người giàu thường xuyên đọc các tin tức.

    8. Không bao giờ nghỉ hưu hoàn toàn

    Những người siêu giàu chắc chắn có đủ tiền để không phải làm bất cứ công việc nào nữa, nhưng phần lớn trong số họ vẫn tiếp tục làm việc ở một mức độ nào đó. Điều này không phải vì họ không đủ khả năng sống an nhàn hưởng thụ, mà vì họ thích những gì họ làm. Làm việc mang lại cho họ cảm giác thành công và điều quan trọng là điều này giữ cho tiền tiếp tục chảy về túi.

    9. Tránh bội chi

    Khi những người bình thường mơ về cuộc đời tiêu tiền không cần nhìn giá, mua xe sang, nhà to và quần áo hàng hiệu, thì người giàu hiểu rằng bạn càng tiêu xài nhiều thì bạn càng nghèo. Những người giàu có sẽ không giàu lâu nếu họ cũng chi tiêu quá mức. Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, bạn sẽ mãi nghèo nếu tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được.

    Đây là 10 điều người giàu làm để trở nên giàu có hơn, điều thứ 9 cần tránh xa nếu muốn thoát kiếp nghèo

    10. Dành thời gian để suy ngẫm

    Nhiều người giàu có tự thân dành thời gian để suy nghĩ tập trung mỗi ngày. Họ dành 30 phút (hoặc hơn) trong một không gian yên tĩnh để suy ngẫm về cuộc sống và mục tiêu của mình. Họ suy nghĩ về sức khỏe và các mối quan hệ, cân nhắc mục tiêu nghề nghiệp và tài chính, cũng như phân tích xem hiện tại họ đang ở đâu và muốn đi đến đâu. Thời gian suy nghĩ chín chắn là điều cần thiết để đi trước thị trường và xem xét những thay đổi nào có thể xảy ra. Đây cũng là lúc mà các ý tưởng sáng tạo xuất hiện.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện