DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Thị trường xe điện quốc tế dự kiến tăng gấp 2, 3 lần, Vinfast vươn ra thế giới, dự kiến cho ra mắt xe bus điện tại Mỹ hoặc châu Âu

06/04/2022

Vinfast sẽ đánh vào thị trường quốc tế từ năm 2022, lên kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe mới và chuyển hẳn sang xe điện
Mục lục bài viết

    Theo Vinfast, tại thị trường trong nước, số lượng người sở hữu xe còn thấp. Trong số 1000 người thì chỉ có 32 người có xe ô tô do đó tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh hơn. Dự kiến từ 2021 – 2025, số lượng xe ô tô tại Việt Nam sẽ tăng 8,9% từ 204.900 chiếc lên 287.800 chiếc.

    Thị trường xe điện quốc tế dự kiến tăng gấp 2, 3 lần, Vinfast vươn ra thế giới, dự kiến cho ra mắt xe bus điện tại Mỹ hoặc châu Âu

    Ngoài ra, dự kiến đến năm 2026, quy mô thị trường xe điện tại Bắc Mỹ (Mỹ và Canada) sẽ tăng 3 lần hiện tại, tại châu Âu sẽ tăng 2 lần tạo điều kiện cho Vinfast mở rộng quy mô thị trường. Tổng quy mô các thị trường tiềm năng của Vinfast là 29,5 triệu xe, giá trị 1.073 tỷ USD.

    Về các kế hoạch cho năm 2022, Vinfast sẽ nâng cấp hiệu suất và dung lượng pin của các mẫu xe máy điện tử và ra mắt 3 mẫu xe điện trên khắp Việt Nam, Hoa Kỳ và Châu Âu. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng sạc cho quá trình chuyển đổi thành xe điện tại Việt Nam, dự kiến sẽ lắp đặt 150.000 điểm sạc pin. Bên cạnh đó, Vinfast sẽ mở các showroom mới tại thị trường trong nước và quốc tế, tập trung vào chiến lược bán hàng O2O và tối ưu hóa chi phí.

    Năm 2022 sẽ là năm bước ngoặt đối với VinFast khi chuyển từ xe xăng sang xe điện. Dự báo lợi nhuận thu được sẽ tăng trưởng nhanh đến từ kỳ vọng sản lượng bán hàng cao hơn khi đã hoàn thành việc mở rộng các showroom tại nước ngoài, khách hàng sẽ biết đến Vinfast nhiều hơn và kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới.

    Thị trường xe điện quốc tế dự kiến tăng gấp 2, 3 lần, Vinfast vươn ra thế giới, dự kiến cho ra mắt xe bus điện tại Mỹ hoặc châu Âu

    Ngoại trừ 3 mẫu xe ô tô điện VF8, VF9, VF5, Vinfast sẽ cho ra mắt thêm 1 mẫu xe máy điện. Kể từ năm 2023, Vinfast sẽ cho ra mắt VF6, VF7 và 2 mẫu ô tô điện khác, 1 mẫu xe máy điện và 1 mẫu xe bus điện sẽ ra mắt ở Mỹ hoặc châu Âu. Năm 2021, Vinfast mở rộng thị phần, chiếm vị trí số 1 ở tất cả các phân khúc sản phẩm. Doanh số bán hàng xe máy điện tăng 27% và xe khách tăng 20% trong năm 2021 mặc dù các showroom phải đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội và việc khai trương các showroom bị trì hoãn.

    Để thích ứng với tình hình mới, Vinfast đã áp dụng phương thức bán hàng O2O (online to offline) để đảm bảo được sự an toàn của khách hàng. Một số thay đổi về phương thức bán hàng mới chẳng hạn như tư vấn trực tuyến, lái thử tại nhà và giao hàng tận nhà. Ngoài ra, Vinfast cũng tiết kiệm được 181 tỷ đồng chi phí hoạt động trong năm 2021.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện