DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Mỹ giảm nhập khẩu cà phê từ thị trường Việt Nam

02/03/2022

Mỹ đã giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong năm 2021 với mức giảm 9% về lượng và giảm 4,3% về trị giá so với năm 2020, đạt 144,1 nghìn tấn, trị giá 267,65 triệu USD.
Mục lục bài viết

    Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, nhập khẩu cà phê của nước này trong năm 2021 đạt 1,58 triệu tấn, trị giá 6,75 tỷ USD, tăng 3,6% về lượng và tăng 22,0% về trị giá so với năm 2020. Mỹ hiện là thị trường tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới.

    Năm 2021, Mỹ tăng nhập khẩu cà phê từ hầu hết nguồn cung chính, ngoại trừ Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, nhập khẩu cà phê của nước này từ Brazil trong năm 2021 đạt 464,7 nghìn tấn, trị giá 1,23 tỷ USD, tăng 3,2% về lượng và tăng 16,9% về trị giá so với năm 2020. Thị phần cà phê của Brazil trong tổng lượng nhập khẩu của Mỹ chiếm 29,41% năm 2021, thấp hơn so với thị phần 29,55% năm 2020.

    Ngược lại, Mỹ giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong năm 2021 với mức giảm 9,0% về lượng và giảm 4,3% về trị giá so với năm 2020, đạt 144,1 nghìn tấn, trị giá 267,65 triệu USD. Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Mỹ giảm từ 10,38% trong năm 2020, xuống 9,12% năm 2021.

    Mỹ giảm nhập khẩu cà phê từ thị trường Việt Nam

    Giai đoạn 2020-2025, thị trường cà phê Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng bình quân là 4,8%. Các yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường là lối sống ngày càng bận rộn và thời gian làm việc kéo dài. Điều này đã khiến các chuỗi cà phê ở Mỹ trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng.

    Thị trường cà phê Mỹ được phân khúc theo loại sản phẩm: cà phê nguyên hạt, cà phê xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén và cà phê túi lọc, được phân phối thông qua các điểm bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà bán lẻ chuyên nghiệp và các kênh phân phối khác.

    Yêu cầu đối với cà phê nhập khẩu vào Mỹ phải truy xuất nguồn gốc trong chuỗi giá trị. Các tiêu chuẩn sản xuất chính trên thị trường cà phê Mỹ là Fairtrade USDA, Organic, Rainforest Alliance/UTZ Certified, Bird Friendly, Carbon Neutral, Organic và Direct Trade.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện