DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Không lâu sau khi từ nhiệm, cựu CEO Vinfast toàn cầu trở thành chủ tịch 1 hãng xe điện Mỹ

25/02/2022

Nikola Corporation – đơn vị hàng đầu thế giới về các giải pháp cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông không phát thải đã chính thức bổ nhiệm Michael Lohscheller làm Chủ tịch của Nikola Motor vào ngày 22/2/2022.
Mục lục bài viết

    "Là một doanh nghiệp đóng góp cho lĩnh vực công nghệ những giải pháp tiên tiến nhất để không ngừng phát triển trong tương lai, tôi trân trọng thông báo mình đã được bổ nhiệm làm chủ tịch của Nikola Motor. Pin nhiên liệu hydro và pin điện là tương lai của tính lưu động trong sản xuất, và tôi vô cùng tự hào được trở thành một nhân tố của đơn vị đang chuyển mình toàn cầu, tiến tới một thế giới không phát thải" – ông Michael Lohscheller chia sẻ trên trang cá nhân.

    Michael Lohscheller, sinh năm 1968, mang quốc tịch Đức và từng được Tập đoàn Vingroup bổ nhiệm làm CEO Vinfast toàn cầu vào tháng 7/2021. Tuy nhiên sau 5 tháng cầm cương, ông rời khỏi vị trí này và trở về châu Âu vì lí do cá nhân. Dấu ấn lớn nhất ông để lại là bài phát biểu tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021 khi quảng bá tên tuổi hãng xe Việt ở thị trường quốc tế.

    Không lâu sau khi từ nhiệm, cựu CEO Vinfast toàn cầu trở thành chủ tịch 1 hãng xe điện Mỹ

    Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn như Phó chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng giám đốc toàn cầu Opel, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

    Stephen Girsky, chủ tịch hội đồng quản trị Nikola Corporation bày tỏ: "Với định hướng phân phối sản phẩm toàn cầu, một gương mặt có kinh nghiệm và uy tín trong ngành như Michael sẽ củng cố sức mạnh của Nikola". Nikola là hãng chuyên về xe điện và giải pháp năng lượng của Mỹ, hiện đang niêm yết trên NYSE với vốn hóa thị trường đạt hơn 3 tỷ USD.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện