DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Thị trường tiền số 'tắm máu', 40% người chơi Bitcoin đang ‘nằm dưới nước’

10/05/2022

Bitcoin đã mất 55% giá trị kể từ mức đỉnh tháng 11/2021.
Mục lục bài viết

    Theo hãng tin CNBC, các số liệu nghiên cứu cho thấy 40% người chơi Bitcoin đang "nằm dưới nước" (Underwater), nghĩa là giá trị đồng tiền số họ giữ thấp hơn số tiền ban đầu họ bỏ ra.

      Thị trường tiền số 'tắm máu', 40% người chơi Bitcoin đang ‘nằm dưới nước’

      Cụ thể, báo cáo của hãng phân tích số liệu Glassnote cho thấy Bitcoin đã mất 55% giá trị kể từ giai đoạn đỉnh tháng 11/2021 và tỷ lệ người chơi Bitcoin "nằm dưới nước" còn lớn hơn nữa nếu tính cả những nhà đầu cơ ngắn hạn trong 6 tháng qua khi mua vào ở mức giá 69.000 USD.

      Ngoài ra, báo cáo của Glassnote còn cho thấy 15,5% số ví Bitcoin trên toàn cầu trong tháng qua đã rơi vào tình trạng thua lỗ chưa kết toán (Unrealized Loss-Lỗ nhưng chưa bán) khi đồng tiền số này có lúc xuống mức 30.000 USD.

      Thị trường tiền số tắm máu, 40% người chơi Bitcoin đang ‘nằm dưới nước’ - Ảnh 1.

      Vậy là những đồn đoán về việc tiền số chống được lạm phát hay thay thế vàng để trở thành tài sản trú ẩn của tương lai đã đổ bể. Giờ đây nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi Bitcoin để quay trở về với những tài sản an toàn có tính thanh khoản cao như vàng hay đồng USD.

      Bên cạnh đó, phân tích của Glassnote còn cho thấy sự gia tăng đột biến của những "Giao dịch khẩn cấp" (Urgent Transactions) trên thị trường, qua đó cho thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả thêm phí dịch vụ để được ưu tiên thanh khoản trong bối cảnh bán tháo tiền số.

      Tổng phí dịch vụ giao dịch của thị trường tiền số trong tuần qua đã đạt 3,07 Bitcoin, mức cao kỷ lục kể từ khi Glassnote thu thập số liệu về thị trường này.

      Với những tín hiệu trên, Glassnote cho rằng các nhà đầu tư đang tích cực bán ra tiền số để tìm kiếm tài sản an toàn trong bối cảnh thị trường rung lắc mạnh. Tổng giá trị giao dịch của thị trường tiền số trong tuần qua đã đạt hơn 3,15 tỷ USD, mức cao nhất kể từ đỉnh tháng 11/2021.

      Báo cáo của Glassnote cũng chỉ ra "từ Cá voi cho đến cá bé" của thị trường tiền số hầu như đều đã đảo chiều quan điểm về thị trường tiền số. Những ví điện tử có hơn 10.000 Bitcoin là đối tượng bán chính trong vài tuần qua, trong khi những nhà đầu cơ nhỏ lẻ hô hào mua vào (phần lớn là những ví có ít hơn 1 Bitcoin) lại đang ngày càng ít hơn so với tháng 2-3/2022.

      Đồng quan điểm, hãng Fundstrat Global Advisors đã dự đoán Bitcoin có thể giảm xuống đến 29.000 USD và khuyến nghị nhà đầu tư nên có biện pháp dự phòng rủi ro trong 1-3 tháng tới.

      *Nguồn: CNBC

      Bài viết khác
      ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
      Zalo
      Gọi điện