DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Thế Giới Di Động tăng trưởng bất chấp dịch Covid-19

22/09/2020

Trong đợt bùng phát Covid-19 lần 2, Thế Giới Di Động cho biết có hơn 180 cửa hàng Thegioididong và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp do phải đóng cửa hoặc bị giới hạn về số lượng khách được phép phục vụ.
Mục lục bài viết

    Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố kết quả kinh doanh tháng 8 ghi nhận doanh thu thuần trong tháng đạt hơn 8.660 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế thu về 325 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ.

    Lũy kế 8 tháng, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần hợp nhất 72.970 tỷ đồng, tăng 6%. Lợi nhuận sau thuế giảm 1% xuống 2.697 tỷ đồng. Công ty hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

    Công ty Thế Giới Di Động cho biết, một số ngành hàng tăng trưởng tốt như máy tính xách tay mang về gần 2.200 tỷ doanh thu, tăng 58%; doanh thu thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) tăng 116%; sản phẩm gia dụng và điện lạnh tăng trưởng dương; doanh thu đồng hồ gần 900 tỷ đồng từ bán 600.000 sản phẩm;

    Ở chiều ngược lại, nhóm điện tử và điện thoại vẫn có xu hưởng giảm từ đầu năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trong tháng 8 đã khả quan hơn nhờ mở rộng Điện Máy Xanh mini/supermini (DMS) và bán các sản phẩm mới ra mắt của Oppo hay Samsung.

    Công ty đã nâng số lượng điểm bán của chuỗi DMS từ 9 cửa hàng cuối tháng 7 lên 19 cửa hàng cuối tháng 8 tại các tỉnh Tiền Giang, Long An và Hậu Giang. Dù chỉ mới triển khai nhưng DMS đóng góp cho Thế Giới Di Động gần 40 tỷ đồng doanh thu lũy kế (trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/tháng). Từ tháng 9 trở đi, DMS sẽ đẩy nhanh tiến độ mở rộng để khai thác nhu cầu thị trường chưa được đáp ứng tốt tại các huyện, xã, thị trấn vùng

    Doanh thu từ online đạt 6.450 tỷ đồng, chiếm 9% doanh thu của toàn công ty. Trong đó, giao dịch online chủ yếu là từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

    Ở mảng bán lẻ tạp hóa, chuỗi Bách Hóa Xanh đã chủ động điều chỉnh tốc độ mở mới trong tháng 8 để tập trung tăng doanh số của các cửa hàng hiện hữu. Theo đó, chuỗi chỉ tăng thêm 34 cửa hàng để nâng tổng số điểm bán lên 1.595 vào cuối tháng 8. Trước đó doanh nghiệp mở mới trung bình khoảng 100 cửa hàng mỗi tháng trong quý 2.

    Doanh thu Bách Hóa Xanh vẫn đóng góp hơn 1.980 tỷ đồng trong tháng 8, tăng 9% so với tháng 7 và 88% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay của chuỗi này. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng 8.

    Từ 12 cửa hàng thử nghiệm mô hình “5 tỷ” cuối tháng 7, Bách hóa Xanh đã nâng cấp các cửa hàng hiện hữu đang kinh doanh tốt để có 25 cửa hàng vào cuối tháng 8. Mức doanh thu của chuỗi kiểu mới này đạt 4 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 8, tăng khoảng 50% so với tháng trước. Cửa hàng có doanh số cao nhất đạt hơn 5,5 tỷ đồng.

    Cửa hàng “5 tỷ” đã hiện diện thêm tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, và Bến Tre. Trong số 25 cửa hàng thử nghiệm, có 6 địa điểm ” được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang.

    Nguồn: theleader.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện