DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Hành trình toả sáng của NTK Quang Huy với tà áo dài Việt Nam

03/09/2020

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tà áo dài Việt Nam luôn là biểu tượng văn hoá của người Việt và là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho các thế hệ nhà thiết kế trong làng thời trang nước nhà.
Mục lục bài viết

    Tốt nghiệp trường Nghệ thuật Hà Nội chuyên ngành Thiết kế thời trang năm 2000, nhà thiết kế Quang Huy nắm giữ khá nhiều giải thưởng thời trang danh giá như: Cuộc thi Việt Nam Collection Grand Prix 2004, Danh hiệu Tuổi trẻ sáng tạo TP Hồ chí Minh. Anh đã từng kinh qua các vị trí quan trọng như thiết kế chính cho 2 ông lớn trong thời trang Việt là Legafashion – Legamex và Công ty May 10.

    Đến tháng 10/2009 NTK Quang Huy chính thức sáng lập ra Công ty cổ phần QH MODE. QH MODE chuyên hoạt động trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệp, thiết kế đồng phục, nhận diện thương hiệu, tổ chức sự kiện, trình diễn, thiết kế in ấn mẫu vải, kinh doanh nguyên phụ liệu ngành may mặc, …

    Cũng như các nhà thiết kế thời trang tên tuổi khác của Việt Nam như Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Võ Việt Chung, Ngô Nhật Huy... NTK Quang Huy cũng đã chọn tà áo dài để gửi gắm niềm đam mê cũng như tình yêu, sự nghiệp của mình vào đó. Dấu ấn về tà áo dài dài trong các thiết kế thời trang của Quang Huy bắt đầu từ năm 2004 với các chương trình nổi bật như: Lễ hội áo dài - Hành trình di sản Hội An Mỹ Sơn (năm 2005), Kỷ niệm 30 năm Giải phóng Sài Gòn (năm 2015), Chương trình Hà Nội Viên Ngọc toả sáng (đêm giao thừa năm 2008) tại cầu Thê Húc, các chương trình Festival Huế từ năm 2008 đến nay, chương trình "Nước Nga trong tà áo dài Việt Nam", trình diễn BST áo dài tại Festival biển Nha Trang (2019), Lễ phục cho Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải các nước ASEAN lần thứ 25.

    Lễ phục cho Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải các nước ASEAN lần thứ 25 được NTK Quang Huy sử dụng công nghệ in 3D

    Với mong muốn phát triển áo dài thành trang phục thời trang, phổ biến được nhiều nước trên thế giới biết đến, NTK Quang Huy đã có những cách riêng trong việc truyền bá văn hóa dân tộc qua những mẫu thiết kế áo dài. Trong suốt một năm vừa qua, Quang Huy đã mày mò lặn lội khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm những hoạ tiết thổ cẩm đưa vào bộ sưu tập áo dài sắp tới của anh. Bộ sưu tập này đã được ra mắt trong lễ hội “mùa xuân” diễn ra tại Sapa.

    Mẫu thiết kế áo dài bằng công nghệ in 3D

    NTK Quang Huy: “Ứng dụng công nghệ vào thời trang là xu hướng tất yếu hiện nay”.

    Những năm gần đây cách mạng công nghiệp mang đến sự phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực và thời trang là một trong những ngành được quan tâm hơn, bởi theo giới chuyên gia nhận định công nghệ mới là tương lai của ngành thời trang.

    Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thời trang và thiết kế áo dài, tham gia nhiều sự kiện thời trang trong và ngoài nước, NTK Quang Huy (thương hiệu QH Mode) chia sẻ: “Việc áp dụng công nghệ in 3D trong thiết kế đã giúp NTK cũng như công ty rất nhiều trong việc tạo mẫu và sản xuất.

    Qua công nghệ in 3D, máy cho phép nhà thiết kế tái tạo mẫu dưới dạng hình khối với những liên kết phức tạp từ mô phỏng trên máy tính. Các nguyên liệu sinh học được dùng để liên kết các thành phần, tạo sự biến đổi phù hợp để tạo nên các sản phẩm thực. Tại tuần lễ thời trang 2019, anh đã cho ra mắt những BST áo dài độc đáo được tạo ra từ công nghệ mới này.”

    NTK Quang Huy trình diễn BST áo dài tại Festival biển Nha Trang (2019)

    Trong bối cảnh hiện tại, ngành thời trang trên thế giới cũng như trong nước chịu chung ảnh hưởng lớn khi doanh số bán hàng liên tiếp sụt giảm sâu vì dịch bệnh. Việc áp dụng công nghệ 4.0 kết hợp kinh nghiệm sáng tạo là điều cần thiết để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Tất cả các khách hàng khi có nhu cầu may mặc đều có thể thông qua online. Qua đây, các NTK cũng mong muốn có thể tìm được hướng phát triển phù hợp cho thương hiệu của mình, đồng thời đóng góp vào việc phục hồi ngành thời trang Việt hậu Covid-19.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện