DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

TGĐ Hosiana và Hello Xóm - Huỳnh Thị Kiều Trang: Điều tôi cần là niềm tin

23/01/2019

Huỳnh Thị Kiều Trang, cựu người mẫu nay là Tổng giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hosiana.vn và Công ty phát triển ứng dụng mạng xã hội Hello Xóm đang dần trở nên vững chãi, sau thời gian dài dấn thân thương trường.
Mục lục bài viết

    Trước đây, nhiều người biết đến Huỳnh Thị Kiều Trang dưới tên Trang Lạ, gương mặt nổi bật và thu hút của Top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2011. Trang Lạ từng xuất hiện trên sàn catwalk tại nhiều show diễn lớn của thời trang Việt, để lại ấn tượng tốt với cách làm việc chuyên nghiệp, phong thái thanh lịch, thân thiện.

    Sau khi lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, bất ngờ kết hôn rồi lui về “ở ẩn” trong 3 năm gần đây, chỉ bạn bè thân quen mới biết Kiều Trang chính thức bước vào thương trường với vị trí CEO của Hosiana.vn và Hello Xóm.

    Những ngày cuối năm, Kiều Trang cùng các cộng sự và ông xã, đang làm việc hết công suất cho những nốt nhạc cuối của kế hoạch kinh doanh năm 2018 cũng như chiến lược phát triển công ty sắp tới.

    * Tôi nghĩ rằng, Trang Lạ hoàn toàn có đủ điều kiện để “an phận” với vị trí đại sứ thiện chí của Xuân - tổ chức từ thiện dành cho trẻ em mà ông xã chị sáng lập, hoặc tiếp tục vươn lên ở những vị trí danh tiếng hơn trong làng giải trí. Vì sao chị lại chọn thương trường, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt và áp lực? Chưa kể lĩnh vực chị đang kinh doanh không có nhiều liên hệ với làng giải trí? Liệu đây có phải là lựa chọn nhất thời?

    - Tôi tin ở bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống, chúng ta đều phải đối mặt với những áp lực khác nhau, nhưng đó không phải là lý do để tránh né một lĩnh vực mà bạn có hứng thú. Tôi là con người sẽ phấn đấu hết mình vì đam mê.

    Ba năm nay, tôi dành nhiều thời gian để theo đuổi khóa học chuyên sâu, nâng cao kiến thức về kinh doanh, đồng thời áp dụng những điều mình biết vào việc điều hành công ty. Tất nhiên, tôi vẫn có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp trong làng giải trí, nhưng nhìn thấy mình trưởng thành trên con đường kinh doanh mới mang đến cho tôi nhiều động lực trong thời điểm hiện tại.

    Khi dấn thân vào kinh doanh, tôi thấy bản thân không ngừng trưởng thành và khao khát được cống hiến, hiện thực hóa những dự án càng trở nên sinh động hơn mỗi ngày. Sự trui rèn của công việc trước đây trong ngành giải trí, cùng các mối quan hệ tốt với giới truyền thông cho tôi thế mạnh để kết hợp với bất kể ngành nghề nào mà mình theo đuổi.

    Tôi chọn Hosiana.vn và Hello Xóm vì đang là thời đại số hóa, thời đại bùng nổ công nghệ và truyền thông.

    * Hai năm ngồi ở vị trí điều hành và quản lý, đã có những sự thay đổi nào mà chị trải qua?

     

    - Thay đổi nhiều nhất không phải là khối lượng công việc tập trung và phát sinh hằng tuần, hay với lịch làm việc vào cuối tuần, mà tôi biết mình cần điều chỉnh góc nhìn xa hơn, rộng hơn.

    Mỗi quyết định của tôi sẽ mang sự ảnh hưởng đến nhiều người đang làm việc trong công ty. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình có nhiều trách nhiệm hơn. Tôi buộc không chỉ ở việc làm tốt vai trò của bản thân mà còn mang đến những niềm vui cho cộng sự trong công việc.

    * Vậy dự án nào khiến chị “mất ăn mất ngủ” trong thời gian gần đây?

    - Bên cạnh việc đưa ứng dụng vào để tiện nghi hóa một số giao dịch bất động sản và dịch vụ nhà cửa tại Hosiana.vn, thì tôi dành nhiều mối quan tâm cho Hello Xóm. Đây là một ứng dụng mạng xã hội mà chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt, được xây dựng và phát triển từ năm 2017 với ý tưởng tạo nên cầu nối giúp mọi người kết nối và cùng chia sẻ những trải nghiệm thực tế với những người xung quanh. 

    Chúng tôi tin rằng sự liên kết giữa con người luôn bắt nguồn từ những mối quan hệ. Điều này thôi thúc chúng tôi tìm ra giải pháp nhằm cải thiện và phát triển mối quan hệ giữa người dùng với nhau. Hướng những cá thể trong một cộng đồng dân cư đến mối quan hệ sâu hơn, đầy đủ hơn và ý nghĩa hơn trong cuộc sống bằng sự kết nối thực vượt ra khỏi màn hình ảo.

    Chúng tôi đặt tên là Hello Xóm với ý nghĩa: “Hãy gửi lời chào và kết nối với những người xung quanh bạn”. Tuy ý tưởng này đã thành công ở Mỹ cùng một số quốc gia châu Âu, nhưng vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định tại Việt Nam, khi đã có khá nhiều mạng xã hội đang được ưa chuộng.  Dù vậy, tôi tin rằng, với những tiện ích và mục đích hướng đến kết nối chân thật, Hello Xóm khi ra mắt vào quý I/2019 sẽ có những người ủng hộ trong khắp xã hội.

    * Hello Xóm sẽ mang đến điều gì khác biệt?

    - Trong thời đại 4.0 hiện nay, người dùng đã quá quen với những ứng dụng mạng xã hội trực tuyến, các trang mạng xã hội để kết nối với cộng đồng. Có thể nói, mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích như giúp chúng ta cập nhật những thông tin mới nhất, kết nối quan hệ với những người xung quanh, hay có thể tìm lại được những người bạn đã không còn liên lạc từ rất lâu... Tuy nhiên, việc ngày càng có nhiều mạng xã hội ra đời kéo theo đó là mức độ gia tăng những ảnh hưởng tiêu cực từ chúng đến người dùng.

    Vấn đề về quyền riêng tư, tính bảo mật, độ an toàn hay nghiêm trọng hơn là những vấn đề về sức khỏe, tinh thần do sử dụng mạng quá nhiều như các bệnh về mắt, mất ngủ, đau đầu, rối loạn sinh học hay trẩm cảm... Đó là những mặt trái dễ dàng nhận thấy của mạng xã hội, nhưng tính nghiêm trọng của việc kết nối cộng đồng không phải ai cũng nhận ra. Người dùng chỉ chăm chăm tương tác trên mạng xã hội, đắm chìm vào thế giới “ảo” nhưng lại bỏ qua các mối quan hệ thật sự của họ.

    Nói cách khác, những ồn ào của mạng xã hội đã khiến người dùng quên đi việc xây dựng và duy trì những mối quan hệ, những trải nghiệm thực với cộng đồng xung quanh. Kết quả, đôi khi trên mạng chúng ta có rất nhiều bạn bè, nhưng khi cần một người thực sự ở bên cạnh để sẻ chia những cảm xúc vui, buồn thì lại không tìm được một ai. 

    Chính vì thế, định hướng phát triển của ứng dụng Hello Xóm là tạo nên một nền tảng giúp người dùng có thể kết nối, và tạo nên những trải nghiệm thực với những hoạt động quen thuộc thường ngày cùng những người sống xung quanh mình. Điểm khác biệt của Hello Xóm là chúng tôi cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn, giúp họ dễ dàng tìm kiếm những người có chung sở thích, thói quen hoặc có cùng khoảng cách địa lý tương đồng.

    * Khó khăn lớn nhất chị phải đương đầu trong thời gian này là gì?

    - Nhân sự. Đấy luôn là vấn đề đau đầu với nhiều công ty. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ khi nhân tài không chỉ hiếm mà còn khó để “săn” và giữ chân họ. Đôi lúc mình cần thật khéo léo và đồng thời phải tạo được môi trường làm việc yêu thích.

    * Cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc chị với những dự án đang ấp ủ sẽ thành công trong tương lai.

    Theo Doanh nhân Sài Gòn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ Zalo
    Gọi điện