DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD xây dựng cơ sở chế tác mới tại Việt Nam

17/05/2022

Ngày 12/5, Pandora đã ký thỏa thuận về việc xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương. Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan.
Mục lục bài viết

    Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. Cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. 

    Được biết, Pandora cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun, Thái Lan, nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ DDK (160 triệu USD) trong vòng 4 năm tới. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60% và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng dài hạn của công ty. Bằng cách đa dạng hóa vị trí sản xuất về mặt địa lý, Pandora cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn trước những nguy cơ gián đoạn nguồn cung.  

    Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD xây dựng cơ sở chế tác mới tại Việt Nam

    Ông Jeerasage Puranasamriddhi - Giám đốc Cung ứng, Pandora, cho biết, Padora đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao. 

    "Chúng tôi rất vui mừng khi Tập đoàn Pandora chọn Bình Dương để thành lập cơ sở chế tác mới tại Việt Nam. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở mới tại tỉnh", ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chia sẻ. 

    Pandora là thương hiệu trang sức lớn trên thế giới, có trụ sở chính tại Copenhagen - Đan Mạch. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store). Năm 2021, thương hiệu này đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức. 

    Bài viết khác
    Zalo
    Gọi điện