DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Ông Chu Ngọc Anh được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội

25/09/2020

Sáng 25/9, các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã bầu ông Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành uỷ làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Mục lục bài viết

    Ông Chu Ngọc Anh

    Sáng 25/9, tại kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội đã tiến hành giới thiệu ông Chu Ngọc Anh , Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội để bầu vào chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    Thay mặt HĐND, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch TT HĐND TP Hà Nội đã trình bày tờ trình giới thiệu để bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch UBND. Ông Chu Ngọc Anh là nhân sự duy nhất được giới thiệu bầu chức danh này.

    Tiếp đó, HĐND TP Hà Nội đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu chức danh này đối với ông Ngọc Anh.

    Lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa ông Chu Ngọc Anh

    Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, 100% số đại biểu HĐND có mặt đã bỏ phiếu bầu ông Chu Ngọc Anh làm tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội.

    Phát biểu trước HĐND TP sau đó, ông Chu Ngọc Anh nêu rõ, nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề được tin cậy, giao phó.

    "Tôi xin khẳng định với các đại biểu HĐND, toàn thể nhân dân thủ đô nguyện đem hết sức mình cùng tập thể UBND TP, phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; chủ động sâu sát với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo. Cầu thị sự thống nhất trong nhận thúc, ý chí, hành động của các cấp lãnh đạo, toàn quân, toàn dân TP, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn xã hội", ông Chu Ngọc Anh nói.

    Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, với trách nhiệm là Chủ tịch UBND TP sẽ cùng với tập thể UBND TP phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả hệ thống chính quyền các cấp từ thành phố đến cơ sở tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND...

    Người đứng đầu UBND TP Hà Nội nói sẽ chú trọng đến các giải pháp trọng tâm, khả thi để vừa đảm bảo thực hiện được các mục tiêu phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững; vừa phát huy được các giá trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước, là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của quốc gia. Đồng thời, phát huy vị thế, vai trò của Thủ đô gắn kết trực tiếp với các cơ quan Trung ương, trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vùng Đồng bằng sông Hồng và hội tụ nguồn nhân lực trình độ cao. Thúc đẩy và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng lực quản lý và chuyên môn, đồng thời tăng cường phân cấp quản lý, nêu cao trách nhiệm của cả hệ thống chính quyền và nhân dân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ.

    Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965 tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Ông có học vị tiến sĩ.

    Trước khi được điều động làm Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Trước đó, ông lần lượt giữ các chức vụ: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

    Nguồn: cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện