DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Mất thêm 10 triệu đồng để sở hữu sớm iPhone 12 Pro Max tại Việt Nam

19/10/2020

Để được sở hữu iPhone 12 Pro Max vài ngày sau khi Apple mở bán trên toàn thế giới, người Việt sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 10 triệu đồng so với giá niêm yết.
Mục lục bài viết

    Như mọi năm, ngay sau khi thế hệ iPhone mới ra mắt, nhiều thương gia nhỏ lẻ lập tức "chào hàng" mức giá xách tay iPhone mới nhằm đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nhỏ người dùng. Năm nay với iPhone 12, trước tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp tới việc di chuyển giữa các quốc gia, thị trường được đánh giá là kém sôi động hơn khi số lượng con buôn ít hơn đáng kể so với các năm trước.

    Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người dùng Việt Nam không có cơ hội được sử dụng iPhone 12 sớm. Theo chúng tôi ghi nhận, vẫn có một lượng nhỏ thương gia và người dùng nhận xách tay về Việt Nam những mẫu iPhone mới ngay sau thời điểm Apple bán ra.

    Năm nay, Apple ra mắt 4 phiên bản iPhone mới là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với giá bán khởi điểm tại Mỹ lần lượt là 699/799/999/1099 USD. Theo thông lệ hàng năm, model iPhone cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max cũng là model được săn đón nhất. Để sở hữu chiếc máy này sớm, người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 40-45 triệu đồng cho phiên bản 128GB, chênh lệch khoảng 10 triệu đồng so với giá gốc của Apple.

    Giá iPhone 12 xách tay được một đơn vị nhỏ lẻ đưa ra

    Mặc dù vậy, mức giá này được dự đoán sẽ còn có nhiều sự biến động trong những tuần tới. Bởi lẽ, iPhone 12 Pro Max phải đến ngày 13/11 mới chính thức giao hàng, và không loại trừ khả năng sẽ có "biến cố" xảy ra từ nay đến thời điểm đó.

    Đối với ba model còn lại là iPhone 12 Pro, iPhone 12 và iPhone 12 mini, do không phải là những model đắt tiền nhất, vậy nên cả người dùng lẫn giới thương gia đều tỏ ra không mấy mặn mà. Bù lại, hai model iPhone 12 và iPhone 12 Pro được mở bán sớm hơn và sẽ có mặt tại Việt Nam ngay cuối tuần này (23-25/10). Mức giá cho iPhone 12 vào khoảng 27 triệu đồng, trong khi với iPhone 12 Pro là khoảng 32 triệu đồng.

    Như đã nói ở trên, những hạn chế từ dịch bệnh khiến cho việc xách tay iPhone gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, gần như tất cả các thương gia đều không thể hứa hẹn về việc máy sẽ có mặt tại Việt Nam đúng ngày bán ra của Apple tại nước ngoài, mà chỉ có thể khẳng định rằng "trong khoảng 1 tuần". Đương nhiên, người dùng có thể đợi càng lâu thì mức giá cũng sẽ càng rẻ hơn.

    Nếu người dùng muốn có một mức giá bình ổn hơn, họ sẽ cần chờ đợi những chiếc iPhone 12 chính hãng. Trong thời điểm iPhone 12 xách tay vẫn chưa ấn định được giá, thì hầu hết các đại lý bán lẻ tại Việt Nam đã niêm yết giá của máy chính hãng. Cụ thể iPhone 12 mini/iPhone 12/iPhone 12 Pro/iPhone 12 Pro Max chính hãng sẽ có giá khởi điểm từ 22/25/31/34 triệu đồng, tương đương giá niêm yết của Apple. Thế nhưng, để có được mức giá này, người dùng sẽ phải chờ đợi khoảng 1.5-2 tháng.

    Nguồn: cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện