DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Khoảng 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử mỗi ngày

11/11/2020

Thông tin trên được đưa ra tại "Hội thảo Giao dịch thương mại trên sàn thương mại điện tử và các vấn đề pháp lý quan trọng" diễn ra tại TP.HCM ngày 10/11.
Mục lục bài viết

    Hoạt động giao dịch trên sàn thương mại điện tử đã và đang diễn ra sôi động, cũng như phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Theo thống kê, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử hiện tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày.

    Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020 chỉ ra rằng 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng đạt 25%. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á.

    Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) đánh giá, nhờ sự hỗ trợ từ thương mại điện tử, doanh nghiệp được thuận lợi hóa, linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, tăng khối lượng khách hàng và trên hết là các doanh nghiệp được tiếp cận gần hơn với công nghệ số 4.0.

    Thay vì kinh doanh theo phương pháp truyền thống, doanh nghiệp đã dần chuyển hướng, chú trọng xây dựng website, vận hành hệ thống kinh doanh qua các công cụ trực tuyến như email, mạng xã hội... nhằm tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn. Đây là tín hiệu rất tốt, nhất là khi doanh nghiệp đang ở trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19.

    Sự thay đổi thói quen của doanh nghiệp đã phản ánh một thực trạng khả quan về hoạt động thương mại điện tử. Điều này tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ trực tuyến trong tương lai.

    Tuy vậy, muốn giao dịch qua công cụ thương mại điện tử được thực hiện an toàn, đảm bảo quyền lợi của người cung cấp, người tiêu dùng, sàn giao dịch... thì những quy định pháp luật cần được xây dựng và được hướng dẫn để áp dụng phù hợp với thực tế của thị trường.

    Khoảng 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử mỗi ngày

    Đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho rằng các quy định về phòng chống Covid-19, bao gồm cách ly, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đã phần nào thúc đẩy người tiêu dùng dần quen thuộc với việc mua sắm trực tuyến. Cơ hội đang mở ra cho các doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử trong thời gian tới.

    Hàng loạt sàn giao dịch điện tử hình thành đã tạo động lực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng mua sắm và giao dịch nhiều hơn. Mô hình kinh doanh trực tuyến đã đem lại những thay đổi lớn và có ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp.

    Mặc dù lượng truy cập tăng và đơn hàng chốt nhiều hơn nhưng giá trị giao dịch theo ông Dũng và các doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử từ nhiều tháng qua bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

    Nguyên nhân là do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhiều người tiêu dùng đã thắc chặt mua sắm những mặt hàng có giá trị lớn, tập trung nhiều vào các mặt hàng thiếu yếu.

    Mặt khác, theo Phó chủ tịch VECOM, trong thời gian qua một số hàng hóa nhập khẩu không về được nên các sàn không có nhiều hàng hóa để bán.

    Tuy nhiên, nhìn về dài hạn kinh doanh qua sàn TMĐT được xem là có nhiều triển vọng với nhiều doanh nghiệp và sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

    Nguồn: thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện