DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Hà Nội: Chính thức ra mắt Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn

16/02/2019

Ngày 21/12/2018, tại Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2018, hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn của UBND TP. Hà Nội chính thức ra mắt.
Mục lục bài viết

    Đồng chí Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký VINASME (đầu tiên bên phải) cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành đặt tay lên quả cầu chính thức ra mắt Hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn của UBND thành phố Hà Nội. (Ảnh: Ánh Tuyết)

    Thực hiện KH số 215/KH-UBND ngày 6/10/2017; KH số 02/KH-UBND ngày 03/01/2018; KHsố 84/KH – UBND ngày 09/4/2018; với quyết tâm tới năm 2020, 100% sản phẩm nông lâm sản, thực phẩm trong các chuỗi an toàn thuộc các quận huyện, thị xã, TTTM, siêu thị, chợ đầu mối của Hà Nội được kiểm soát về an toàn thực phẩm (ATTP).

    UBND TP. Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Sở NN& PTNT chủ trì, Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, UBND các quận huyện, thị xã, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trái cây, nông, lâm, thủy sản thực phẩm trên địa bàn toàn thành phố, phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) ứng dụng sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” và công nghệ Check VN, thiết lập Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm tại địa chỉ tên miền Hn.check.net.vn.

    Trung tâm IDE chịu trách nhiệm đào tạo nhân lực, vận hành kỹ thuật, quản lý, lưu trữ thông tin, đảm bảo hệ thống thông tin được vận hành thông suốt, an toàn, bảo mật, ổn định lâu dài, bền vững, kết nối vào hệ thống thông tin của TP. Hà Nội.

    Là một hệ sinh thái với nhiều chức năng theo sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả”, hn.check.net.vn được thiết kế bằng công nghệ Check VN của IDE (bằng độc quyền sáng chế số: 16036 do Cục sở hữu trí tuệ cấp tại Quyết định số 61711/QĐ – SHTT ngày 30.9.2016) theo một quy trình thiết lập, lưu giữ, số hóa, theo dõi, kiểm soát, bảo mật, xác thực thông tin về sản phẩm hàng hóa trên mạng internet; kết nối nhà sản xuất, nhà quản lý với người tiêu dùng thông qua mã phản hồi nhanh Qrcode và phần mềm ứng dụng trên smartphone.

    Hn.check.net.vn không chỉ cho phép kết nối trực tiếp nhà quản lý, nhà sản xuất và người tiêu dùng mà còn cho phép hiển thị thông tin truy xuất sản phẩm cả về chiều sâu và chiều rộng, đặc biệt còn cho phép xác thực lại thông tin truy xuất có chính xác hay không bằng cơ chế khóa linh hoạt cộng với các thuật toán bảo mật đã được bảo hộ độc quyền về sở hữu trí tuệ; thiết lập một phương thức quản trị sản xuất 4.0 bằng việc số hóa tới từng sản phẩm hàng hóa, cập nhật nhật ký sản xuất, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc điện tử tại Việt Nam.

    Công nghệ bảo mật được áp dụng để xây dựng Hn.check.net.vn khắc phục được các nhược điểm của công nghệ in và được các cơ quan chuyên môn của Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Công an, thẩm định, đánh giá; các nhà khoa học của Viện nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam nghiên cứu công nhận là một giải pháp chống giả, bảo mật tuyệt đối và là một giải pháp an ninh thương mại điện tử, an ninh logistics chưa từng được phổ biến tại nước ta.

    Trước khi được áp dụng triển khai cho Hà Nội, Check VN đã được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” áp dụng thực hiện ‘Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam thường niên trên toàn quốc” từ năm 2015, công nghệ này cũng từng đạt giải thưởng khoa học sáng tạo Việt Nam Vifotech.

    Phát biểu với báo chí, đồng chí Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME, thành viên BCĐTƯ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: Khi thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các thành viên BCĐ đều suy nghĩ cố gắng làm sao có một ứng dụng khoa học công nghệ để khuyến khích hàng Việt Nam có chất lượng tốt, muốn chinh phục người tiêu dùng thì hàng hóa Việt đầu tiên phải tốt. Từ suy nghĩ đó, tôi đã chỉ đạo IDE nghiên cứu, ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

    "Sau một quá trình dài, vượt qua nhiều khó khăn thì một điều đáng chú ý nhất là nhóm nghiên cứu có yếu tố trẻ, có những em chỉ 28 - 30 tuổi đã học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.Có được kết quả thành công này, chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của nhóm nghiên cứu, với quyết tâm tạo ra một sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhưng rất dễ sử dụng và giá thành hợp lý. Đây là thành công rất tốt về bước đầu", đồng chí Tô Hoài Nam nhấn mạnh.

    Hiện tại Hệ thống Hn.check.net.vn đang lưu giữ thông tin của trên 1000 doanh nghiệp và HTX sản xuất nông lâm thủy sản an toàn với gần 4000 bộ mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa. Hệ thống cũng đang hỗ trợ quản lý thông tin sản xuất của một số vùng sản xuất nhiều vùng chuyên canh mẫu lớn như: Bưởi Tôm vàng Đan Phượng có chỉ dẫn địa lý và diện tích 82 ha, bưởi Chương Mỹ (hơn 300ha) , bưởi Phúc Thọ (15ha), chuối Vân Nam, nhãn Đại Thành – Quốc Oai – Hà Nội, ổi Mê Linh, su su Tam Đảo (50 ha), Vải Thiều Thanh Hà (3.900 ha), cam Văn Giang - Hưng Yên, nhãn lồng Hưng Yên…

    Ảnh: Mẫu tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa Hà Nội.

    Hn.check.net.vn được thiết lập theo các tầng quản trị và có cây quản trị theo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và người dân để minh bạch thông tin về sản phẩm hàng hóa và kết nối trực tiếp nhà sản xuất, vùng sản xuất với thị trường và người tiêu dùng.

    Hệ thống của Hà Nội được thiết lập bởi 1 Module tổng của thành phố Hà Nội trên Check.net.vn với địa chỉ Hn.check.net.vn; dưới Module của thành phố là Modul dành cho Sở NN&PTNT, Sở Công Thương và Sở Y tế; dưới ba sở là Module dành cho các quận, huyện, thị xã; dưới các quận, huyện, thị xã là Module dành cho nhà sản xuất và doanh nghiệp; dưới nhà sản xuất và doanh nghiệp là các cửa hàng và cuối cùng là kết nối với người tiêu dùng thông qua mã truy xuất và điện thoại Smartphone.

    Sơ đồ tổng thể hệ thống

    Thuyết minh Hệ thống

    Tầng thứ nhất: Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

    - Thuyết minh các nhóm tài khoản.

    Bao gồm 2 nhóm tài khoản:

    + Nhóm tài khoản hệ thống cấp thành phố.

    + Nhóm tài khoản báo cáo cấp thành phố

    - Thuyết minh về nghiệp vụ của từng nhóm tài khoản.

    Nhóm tài khoản hệ thống cấp thành phố có chức năng quản lý các tài khoản cấp thành phố, xem lịch sử truy cập các tài khoản, tạm dừng hoạt động tài khoản trong phạm vi quản lý, thay đổi thông tin cá nhân của tài khoản.

    Nhóm tài khoản báo cáo cấp thành phố có chức năng báo cáo, thống kê số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia theo các điều kiện.

    Tầng thứ hai: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Sở Y tế;

    - Thuyết minh nhóm tài khoản.

    Bao gồm 3 nhóm tài khoản:

    + Nhóm tài khoản hệ thống cấp sở.

    + Nhóm tài khoản duyệt đăng cấp sở

    + Nhóm tài khoản báo cáo cấp sở.

    - Thuyết minh nghiệp vụ của từng nhóm tài khoản.

    Nhóm tài khoản hệ thống cấp sở có chức năng quản lý các tài khoản cấp sở, xem lịch sử truy cập các tài khoản, tạm dừng hoạt động tài khoản trong phạm vi quản lý, thay đổi thông tin cá nhân của tài khoản.

    Nhóm tài khoản báo cáo cấp sở có chức năng báo cáo, thống kê số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia theo các điều kiện.

    Tầng thứ ba: Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã

    - Thuyết minh nhóm tài khoản:

    Bao gồm 4 nhóm tài khoản:

    + Nhóm tài khoản hệ thống cấp quận, huyện,

    + Nhóm tài khoản kiểm tra cấp quận, huyện,

    + Nhóm tài khoản vận hành cấp quận, huyện.

    + Nhóm tài khoản báo cáo cấp quận huyện.

    - Thuyết minh nghiệp vụ của từng nhóm tài khoản.

    Nhóm tài khoản hệ thống cấp quận, huyện có chức năng quản lý các tài khoản cấp quận, huyện, xem lịch sử truy cập các tài khoản, tạm dừng hoạt động tài khoản trong phạm vi quản lý, thay đổi thông tin cá nhân của tài khoản.

    Nhóm tài khoản báo cáo cấp quận huyện có chức năng báo cáo, thống kê số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia theo các điều kiện.

    Nhóm tài khoản kiểm tra cấp quận, huyện có chức năng kiểm tra các thông tin trên hệ thống khi tài khoản vận hành đưa nội dung lên hệ thống, cho phép chấp nhận hoặc không chấp nhận nội dung công việc.

    Nhóm tài khoản vận hành cấp quận, huyện có chức năng tiếp nhận yêu cầu từ doanh nghiệp, thêm mới doanh nghiệp tham gia hệ thống.

    Tầng thứ 4:Là các trung tâm thương mại siêu thị; chợ; doanh nghiệp; cơ sở chế biến; HTX sản xuất nông nghiệp; hộ kinh doanh; cửa hàng bán trái cây, nông sản, thực phẩm.

    - Thuyết minh nhóm tài khoản:

    Bao gồm 3 nhóm tài khoản:

    + Nhóm tài khoản hệ thống.

    + Nhóm tài khoản vận hành.

    + Nhóm tài khoản sản xuất.

    - Thuyết minh nghiệp vụ từng nhóm tài khoản.

    Nhóm tài khoản hệ thống có chức năng quản lý các tài khoản của doanh nghiệp, xem lịch sử truy cập các tài khoản, tạm dừng hoạt động tài khoản trong phạm vi quản lý, thay đổi thông tin cá nhân của tài khoản.

    Nhóm tài khoản vận hành cấp doanh nghiệp có chức năng cập nhật thông tin sản phẩm, tạo yêu cầu cấp mã tem cho cơ quan chức năng, cập nhật thông tin lô mã.

    Nhóm tài khoản sản xuất có chức năng cập nhật thông tin sản phẩm theo từng sản phẩm cụ thể được đảm nhận.

    Nhóm tài khoản duyệt đăng cấp sở có chức năng duyệt đăng các công việc được gửi từ cấp quận và doanh nghiệp.

    Tầng thứ 5 ( người tiêu dùng tương tác, kiểm tra, giám sát khi đưa ra quyết định mua hàng):

    Người tiêu dùng, được kết nối thông qua App CheckVN trên điện thoại smartphone với mã Qrcode gắn trên sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm.

    - Thuyết minh về lợi ích của việc truy xuất nguồn gốc.

    Hiển thị lượng thông tin lớn cho người dùng lựa chọn sản phẩm.

    Truy xuất được nguồn gốc sản phẩm từ đó tạo niềm tin sử dụng sản phẩm.

    Thao tác đơn giản, hoàn toàn miễn phí, trả kết quả tức thì, ứng dụng quét mã phổ biến.

    Thông tin truy xuất được kiểm duyệt và kiểm soát bởi các bên liên quan và được chính nhà sản xuất, HTX, cửa hàng cam kết chịu trách nhiệm về độ chính xác, minh bạch

    Được kết nối trực tiếp với nhà sản xuất thông qua một mạng xã hội với nhiều tính năng trong đó có tính năng thương mại điện tử gắn với truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt khi mua hàng trên hệ thống này người tiêu dùng an tâm bởi công nghệ Check VN và sự kiểm soát của cơ quan quản lý và chính quyền thành phố

    Ảnh: Giao diện của Hệ thống tại địa chỉ tên miền https://hn.check.net.vn/

    Nội dung, chức năng của https://hn.check.net.vn/

    Dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp và nỗ lực của các đơn vị triển khai thực hiện, tới thời điểm hiện tại Hệ thống đã sẵn sàng kết nối với chính quyền điện tử và thành phố thông minh của UBND thành phố Hà Nội bao gồm:

    - Chức năng kiểm soát, quản trị dòng sản phẩm, thống kê điều nghiên thị trường;

    Dựa vào lịch sử hành động xác thực và ghi nhận thông tin của người tiêu dùng giúp doanh nghiệp và cơ quan quản lý có báo cáo thống kê về dòng sản phẩm, điều nghiên thị trường chính xác nhất.

    Hình ảnh minh họa chức năng ghi nhận thông tin người dùng.

    - Chức năng thương mại điện tử kết nối cung cầu;

    Ngoài chức năng cho phép truy xuất về nguồn gốc sản phẩm hệ thống còn cho phép người tiêu dùng và doanh nghiệp thực hiện việc mua bán trên hệ thống.

    Hệ thống cho phép người dùng sau khi truy xuất có thể đặt hàng sản phẩm.

    Chức năng giỏ hàng của người dùng

    Chức năng xác thực đơn hàng qua email

    - Chức năng chống giả, an ninh thương mại điện tử và an ninh trong logistisc thông qua việc minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên Hệ thống check.net.vn.

    Hn.check.net.vn - Hệ sinh thái đa chức năng kết nối cung cầu và thương mại điện tử

    Thương mại điện tử là hình thức mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua mạng máy tính tòan cầu dựa trên một số công nghệ như truyền điện tử, quản lý chuỗi dây truyền cung ứng, tiếp thị internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), các hệ thống quản lý hàng tồn kho, các hệ thống tự động thu thập dữ liệu.

    Hình thức: Hoạt động thương mại điện tử diễn ra qua các hình thức thư điện tử, thanh toán điện tử, trao đổi dữ liệu điện tử và truyền dung lượng.

    Loại hình giao dịch thương mại điện tử:

    Trong TMĐT có ba chủ thể tham gia: Doanh nghiệp (B) giữ vai trò động lực phát triển TMĐT, người tiêu dùng (C) giữ vai trò quyết định sự thành công của TMĐT và chính phủ (G) giữ vai trò định hướng, điều tiết và quản lý. Từ các mối quan hệ giữa các chủ thể trên ta có các loại giao dịch TMĐT: B2B, B2C, B2G, C2G, C2C ... trong đó B2B và B2C là hai loại hình giao dịch TMĐT quan trọng nhất.

    Hệ thống truy xuất nguồn gốc check.net.vn và Hn.check.net.vn được thiết lập là một bộ phận cấu thành của sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” gồm 17 bước và 4 điểm được bảo hộ về sở hữu trí tuệ. Thuật toán bảo mật và số hóa cho từng sản phẩm của công nghệ này được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận vượt qua ba sáng chế cùng loại của người Mỹ vào các năm 2012, 2013 để trở thành công nghệ bảo mật tuyệt đối.

    Khi áp dụng xây dựng Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm sản thực phẩm của thành phố Hà Nội, IDE đã vận dụng công nghệ này để xây dựng các tầng kiểm soát thông tin gắn với quản lý của chính quyền thành phố để tạo ra công cụ quản trị thông minh về an toàn thực phẩm; hoàn thiện các chức năng đa chức năng của hệ thống trong đó có các chức năng thương mại điện tử, thống kê điều nghiên thị trường... với sự tương tác của các nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà sản xuất, sự tham gia truy xuất của người dân.

    Sau một năm triển khai thực hiện Hn.check.net.vn được ra mắt người dân Thủ đô là một Hệ thống thương mại điện tử đầu tiên trên thế giới có phát minh sáng chế và bản quyền công nghệ về độ bảo mật và an ninh thương mại điện tử; một mạng xã hội minh bạch các thông tin về doanh nghiệp và nhà sản xuất uy tín, địa chỉ tin cậy để chia sẻ, kết nối, giao thương thời hội nhập.

    Khi tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc các doanh nghiệp được quyền công khai các nội dung liên quan đến quá trình hình thành sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin liên hệ, địa chỉ, điện thoại, xuất xứ nguồn gốc, cơ sở pháp lý, truyền thông quảng bá hình ảnh về sản phẩm và nhà sản xuất, các thông tin này được một bên độc lập thẩm định và kiểm soát đó chính là các cơ quan chức năng của UBND thành phố về kiểm soát ATTP, Công Thương, Y tế….

    Từ việc áp dụng một phát minh sáng chế được ra đời tử sụ chỉ đạo của BCĐTƯ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, UBND TP Hà Nội đã tạo nên một môi trường thuận lợi trên internet để kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng (B2C), người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin, đặt mua bất kỳ sản phẩm nào trên Hệ thống Hn.check.net.vn sau một cú nhấp chuột hoặc gọi điện thoại, email trực tuyến.

    Doanh nghiệp cũng dễ dàng tìm kiếm nhà cung cấp trên Hn.check.net.vn từ những thông tin mở của doanh nghiệp (B2B) để trao đổi thông tin và mua bán trực tuyến.

    Khi hệ thống đa ngôn ngữ của Hn.check.net.vn được hoàn thiện, khách hàng trên toàn cầu chỉ cần dùng công cụ tìm kiếm, kết nối với các vùng sản xuất tại các vùng sản xuất mẫu lớn của Việt Nam trên hệ thống là đã biết được giá cả, xuất xứ nguồn gốc, quy trình sản xuất, hình ảnh và các video giới thiệu sản phẩm, thông tin thị trường và giao dịch mua bán.

    Với những tiện ích hiện có, hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm, thành phố Hà Nội thực sự đang đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Hệ thống đã sẵn sàng để kết nối với Hệ thống thông tin của UBND thành phố Hà Nội.

    Với các chức năng hiện có và sự có mặt của hàng ngàn doanh nghiệp, hàng ngàn sản phẩm nông lâm thủy sản thực phẩm an toàn đang lưu thông trên địa bàn thành phố. Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm Hà Nội đã trở thành một Chợ thương mại điện tử gắn với truy xuất nguồn gốc an toàn và minh bạch cho người tiêu dùng trong chuỗi giá trị sản phẩm toàn cầu trên mạng internet.

    Tham khảo đường dẫn Check.net.vn; hn.check.net.vn

    Phần mềm ứng dụng trên smartphone: CheckVN

    Bằng việc thiết lập nên một hạ tầng kỹ thuật để người dân, doanh nghiệp, chính quyền cùng tương tác mà trên đó chính quyền kiểm soát được công tác an toàn thực phẩm và quản trị thương mại, doanh nghiệp công khai minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm của doanh nghiệp, người dân kiểm tra, truy xuất đưa ra quyết định mua hàng.

    Công nghệ Check VN và “Quy trình xác thực chống hàng giả” đang kết nối người tiêu dùng thủ đô với các chuỗi nông sản thực phẩm của nhiều vùng miền trên cả nước, tạo thuận lợi lớn cho kết nối cung cầu, giao thương hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm hàng Việt Nam và nông sản Việt Nam.

    Tại Hội nghị Đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho TP Hà Nội, Hà Nội đã cùng ký liên kết sản xuất an toàn và sử dụng Hn.check.net.vn với 21 tỉnh thành trong chuỗi liên kết cung cấp rau thịt an toàn cho Hà Nội.

    Kết quả triển khai đã khẳng định Hệ sinh thái đa chức năng Hn.check.net.vn khắc phục được an ninh thương mại điện tử và logistics để kết nối các vùng nông sản thực phẩm của người Việt Nam với thị trường quốc tế; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa & sản phẩm hàng Việt Nam trước sức ép của hội nhập kinh tế; bảo vệ quyền lợi, uy tín của doanh nghiệp và người tiêu dùng, bảo vệ thị trường trong nước; Bigdata để kiểm soát, thống kê, quản trị sản xuất liên kết chuỗi, quản trị dòng sản phẩm lưu thông trên thị trường và thông tin tham chiếu xây dựng chính sách.

    Điểm khác biệt của hệ thống này là sự vào cuộc, giám sát của các cơ quan quản lý chất lượng; sự cam kết chịu trách nhiệm về tính minh bạch, chính xác của các thông tin mà doanh nghiệp công khai minh bạch trên hệ thống; đặc biệt là được áp dụng công nghệ Check VN để người tiêu dùng tương tác truy xuất, xác thực, đối chiếu lại các thông tin của sản phẩm hàng hóa khi đưa ra quyết định mua hàng.

    Đây thực sự là một nhịp cầu kết nối chạt chẽ để thực hiện sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tới các ngành, các cấp, các địa phương, doanh nghiệp và người dân

    Sự thành công trong triển khai thí điểm Hệ thống check.net.vn, khẳng định quyết tâm đổi mới sáng tạo trong quản lý an toàn thực phẩm, quản lý thuế, thống kê điều nghiên và quản lý thị trường thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ số 4.0 xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh của UBND thành phố Hà Nội. Hà Nội mong muốn kết nối, liên kết chặt chẽ hơn nữa với các địa phương trên cả nước để tiếp tục duy trì và phát triển hiệu quả hệ thống này.

    Theo Doanhnghiepvn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện