DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchain

09/06/2022

Theo hãng nghiên cứu thị trường MarketsAndMarket, thị trường công nghệ chuỗi khối (blockchain) Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tức gấp 5 lần so với hiện tại.
Mục lục bài viết

    Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường MarketsAndMarket, thị trường công nghệ chuỗi khối Việt Nam (blockchain) đang có giá trị khoảng 500 triệu USD. Mặc dù vậy, việc phát triển công nghệ này là không dễ dàng khi nhiều dự án đang phải khởi nghiệp với pháp nhân nước ngoài. Một hành lang pháp lý đầy đủ và một chiến lược phát triển phù hợp là rất cấp thiết để doanh nghiệp nội nắm bắt cơ hội từ blockchain.

    Hiện tại blockchain đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp Việt lại không thể khởi sự công nghệ này trên sân nhà.

    Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchain

    "Hành lang pháp lý hiện tại chưa cho phép các dự án blockchain được mở trụ sở tại Việt Nam, nên bên mình đã mở công ty tại Singapore. Mình rất mong muốn ở Việt Nam cho phép doanh nghiệp mở trụ sở tại đây, được hỗ trợ bởi Bộ, ban ngành, Chính phủ để khai thác và tối ưu nguồn doanh thu ngay tại đất nước của mình", chị Đàm Thị Thúy Ngân, Giám đốc sản xuất OnePad Việt Nam, chia sẻ.

    Mới đây, trong một diễn đàn cấp cao về công nghệ chuỗi khối, CEO của Binance - công ty blockchain vốn hóa lớn nhất toàn cầu, đã đặt vấn đề hợp tác với các đối tác Việt Nam. Bài toán đặt ra là cần có những hành lang pháp lý phù hợp để dẫn dắt và trao cơ hội cho các doanh nghiệp ngành này.

    Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchain

    "Nơi đây có rất nhiều người nhiệt tình và yêu thích blockchain. Tôi tin công nghệ này sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam lớn mạnh trong những năm tới. Việc Binance liên tục được cấp phép hoạt động tại Pháp, Italy hay Dubai là bằng chứng cụ thể về việc công ty luôn luôn tuân thủ các quy định của địa phương. Tôi cam kết Binance sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam", ông Changpeng Zhao, CEO của Binance, nhấn mạnh.

    "Tôi cho rằng nếu như chúng ta triển khai trong vòng vài năm, 3 năm tới mà làm được nó sẽ là bước tiến thần kỳ. Chúng tôi mong muốn làm cầu nối thúc đẩy hoạt động lợi ích nhất để nền kinh tế Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế blockchain", ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nhận định.

    Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchain

    Hãng nghiên cứu thị trường MarketsAndMarket cho biết, thị trường công nghệ chuỗi khối (blockchain) Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tức gấp 5 lần so với hiện tại. Nếu có các hành lang pháp lý phù hợp, cơ hội cho startup Việt là rất lớn và ngân sách cũng được bổ sung một nguồn thu không nhỏ.

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện