DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Tỷ phú Bill Gates: Covid-19 sẽ thay đổi cuộc sống của con người mãi mãi

16/04/2020

Bill Gates nhấn mạnh, Covid-19 sẽ thay đổi cuộc sống của con người mãi mãi, và chúng ta phải tìm cách thích nghi.
Mục lục bài viết

    Tuần trước, Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft đã trực tiếp lên LinkedIn để trả lời các câu hỏi về Covid-19, bao gồm cả những dự đoán trong vài tháng tới và vài năm tới. Trò chuyện với tổng biên tập LinkedIn Daniel Roth, Gates cho biết sẽ mất một thời gian trước khi nhiều thứ trở lại bình thường và cuộc sống hàng ngày của con người có lẽ đã được thay đổi mãi mãi.

    Tỷ phú Bill Gates.

    Bill Gates cho rằng Mỹ có thể bắt đầu mở cửa trở lại vào đầu tháng 6, nếu mọi việc suôn sẻ. Bên cạnh đó, ông mô tả việc "mở cửa" trở lại này chỉ đơn thuần là quay lại hoạt động, chưa thể sôi động giống như trước đây. Ông nhận định: "Tôi nghĩ rằng những công việc như mở lại các nhà máy, công trường xây dựng, các trường học sẽ được thực hiện. Nhưng khi nói đến các ngành công nghiệp khác, bao gồm khách sạn, sự kiện thể thao và thậm chí là bất động sản sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi.”

    Vị tỷ phú thứ 2 trên thế giới tin rằng các công dân sẽ yêu cầu phê duyệt và sản xuất rộng rãi một loại vắc-xin hiệu quả trước khi có bất kỳ thay đổi nào trong số này bắt đầu diễn ra. Và chúng ta vẫn còn 18 tháng nữa để sản xuất loại vắc-xin này trên quy mô lớn.

    Những điều này sẽ thay đổi trong dài hạn

    Ngoài các vấn đề đã nói ở trên, Gates tin rằng đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục buộc con người phải phát triển mọi thứ bằng kỹ thuật số. Ví dụ, Bill Gates cho hay Microsoft đã tổ chức các cuộc họp cổ đông trực tuyến trước khi đại dịch bùng phát. Khi nhiều công ty khác đã bắt đầu hoạt động theo mô hình này.

    Covid-19 có ảnh hưởng mạnh mẽ tới con người trên quy mô toàn cầu.

    Gates cũng cho biết khi các cải tiến phần mềm mới xuất hiện, mọi thứ sẽ tiếp tục thay đổi, ví dụ như "Phòng xử án ảo ", "Cơ quan lập pháp ảo”. Thậm chí, con người có thể tạo ra những biện pháp hiệu quả hơn và tốt hơn so với những cách trước đây."

    Làm thế nào để thích nghi?

    Ví dụ, nếu bạn phải quản lý một nhà hàng. Cho đến khi cách ly xã hội được loại bỏ, bạn cần có một dịch vụ giao hàng và nhận hàng hoạt động liên tục. Rõ ràng, đây là một lựa chọn bắt buộc. Hoặc là nhận và giao hàng, hoặc đóng cửa. Nhưng đời không giống như mơ, khách hàng sẽ không thể tự động sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy thay đổi giao diện trang web để thu hút khách hàng kéo tới.

    Thêm nữa, đừng quên sức mạnh của tiếp thị nội dung. Bạn cần tạo một số video YouTube để quảng cáo một số món ăn phổ biến nhất, thể hiện cá tính. Đừng lo lắng về việc mọi người ăn cắp công thức nấu ăn và tự nấu các bữa ăn thay vì gọi món: Một số sẽ tự nấu ăn, một số thì không. Thị trường của bạn là những người không tự nấu ăn. Một vài video tuyệt vời được chia sẻ trên mạng xã hội có thể là tất cả những gì bạn cần để quay lại công việc.

    Covid-19 sẽ thay đổi cuộc sống của con người mãi mãi.

    Hiện tại, ngành du lịch chắc chắn là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch. Tuy nhiên, các nhà quản lý có thể học hỏi từ chương trình “Greece from Home”, một sáng kiến ​​tuyệt vời của Tổ chức Du lịch Quốc gia Hy Lạp (Greek National Tourism Organization), hợp tác với Google.

    Trang web này được xây dựng trên nguyên tắc tiếp thị nội dung: sử dụng nội dung trực tuyến tuyệt vời để tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Thông qua các video trên YouTube và các nội dung khác, các nhà sáng tạo sẽ mang tới người xem cơ hội tham quan các địa điểm khảo cổ và bảo tàng, trải nghiệm những cảnh đẹp của thiên nhiên và thậm chí là tham gia Tour du lịch hoặc ghé thăm nhà hàng. Nội dung này có thể mang lại doanh thu thông qua quảng cáo hoặc bán sản phẩm. Và ít nhất, đây cũng là một cách để giữ liên lạc với khách hàng trung thành cho đến khi họ sẵn sàng quay trở lại.

    Trên đây chỉ là 2 trong số những gợi ý dành cho các doanh nghiệp. Điều quan trọng lúc này chính là chuyển hướng những nỗ lực và sử dụng thời gian một cách khôn ngoan. Khi các doanh nghiệp càng nhanh chóng điều chỉnh theo thực tế đó, cơ hội kinh doanh sẽ càng lớn và có thể phát triển lớn mạnh, bền vững hơn.

    Theo Trần Vy (Dân Việt)

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện