DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Tăng hiệu suất làm việc của phòng kế toán với "robot ảo" tự động hoá

25/06/2022

Việc cơ quan nhà nước ban hành các thông tư, nghị định về việc chuyển đổi số đã làm thay đổi một số nghiệp vụ xử lý hóa đơn của các phòng kế toán doanh nghiệp. Ngày 25 tháng 6, UBot tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm thông tin về cơ hội, thách thức và các công nghệ mang tính “thích nghi” giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành.
Mục lục bài viết

    Cơ hội và thách thức trong thời cách mạng 4.0

    Một số quy định mới của cơ quan nhà nước thúc đẩy xu hướng "điện tử hóa" trong công tác kế toán và làm thay đổi hoàn toàn phương thức làm việc của bộ phận kế toán, theo hướng từ thủ công, giấy in sang tự động, điện tử, từ lưu trữ offline sang lưu trữ online.

    Nhờ đó, công tác kế toán - kiểm toán, xử lý hoá đơn được vận hành một cách khoa học, nhanh chóng và tăng độ chính xác để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

    Bên cạnh các cơ hội tiềm năng để phát triển, các đơn vị kế toán cũng cần được gỡ rối khỏi những thách thức như làm chủ các công nghệ mới, yêu cầu phát triển các nhóm kỹ năng mới cần thiết cho các kế toán như phân tích dữ liệu, công nghệ thông tin, quản lý.

    Tăng hiệu suất làm việc của phòng kế toán với "robot ảo" tự động hoá

    Đơn cử, đại diện doanh nghiệp tại Việt Nam chia sẻ một năm có khoảng 40,000 hóa đơn cần xử lý, việc quyết định lựa chọn công nghệ vào tối ưu vận hành, xử lý tự động khối lượng hóa đơn giúp doanh nghiệp này tiết kiệm lên đến 130 giờ làm việc mỗi năm, giảm thiểu các khâu sai sót.

    Để có được thành quả này, đơn vị cũng đưa phải cân nhắc lựa chọn giải pháp mang tính "thích nghi" cao như UBot invoice, dễ dàng sử dụng để hạn chế khó khăn của nhân viên khi tiếp cận công nghệ mới.

    Giải pháp thích nghi và đột phá dẫn đầu trong kỷ nguyên số

    Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp công việc kế toán tài chính không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý và có cơ hội tiếp cận với nguồn dữ liệu, kiến thức vô hạn. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các giải pháp tự động hoá nhằm nâng cao và tối ưu hiệu suất công việc.

    Với mục tiêu cung cấp thông tin về các cơ hội, thách thức cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính - kế toán trong thời kỳ kỷ nguyên số 4.0, ngày 25/06, UBot tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề: "Phòng kế toán 4.0" - Nâng cao hiệu suất làm việc cùng các giải pháp công nghệ.

    Tăng hiệu suất làm việc của phòng kế toán với "robot ảo" tự động hoá

    Buổi hội thảo có sự tham gia và chia sẻ của các diễn giả giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích: PGS.TS Đặng Văn Thanh (Chủ tịch Hiệp hội Kế toán Kiểm toán Việt Nam); Anh Nguyễn Văn Được (Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế Toán và Tư Vấn Thuế Trọng Tín); Anh Đỗ Thành Công (Giám đốc phát triển Sản phẩm UBot - akaBot, FPT Software).

    Để hiểu rõ hơn về bối cảnh tài chính kế năm 2022 đang ảnh hưởng đến phòng kế toán như thế nào? Đội ngũ kế toán gặp những khó khăn nào và cần cải tiến gì để thích ứng nhanh với thời cuộc? Khái niệm "Phòng kế toán 4.0" và công nghệ nào để triển khai phòng kế toán 4.0?; đăng ký tham gia Hội thảo trực tuyến "Phòng kế toán 4.0" - Nâng cao hiệu suất làm việc cùng các giải pháp công nghệ tại: https://www.ubot.asia/ketoan40.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện