DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Ô tô: Giảm nữa, giảm mãi vẫn...ế

11/09/2020

Dù đã mạnh tay giảm giá nhưng doanh số các hãng vẫn tiếp tục thụt lùi, vì thế nhiều chương trình kích cầu hoành tráng cùng với việc mở mới các không gian trưng bày liên tục được triển khai.
Mục lục bài viết

    Số liệu công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt nam (VAMA) chiều ngày 10/9/2020, thị trường ô tô tháng 8 sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, chỉ có 20.655 xe được giao đến người tiêu dùng, giảm 14% so với tháng trước đó.

    Dù đã được hỗ trợ bằng chính sách giảm phí trước bạ nhưng xe lắp ráp trong nước cũng chỉ bán ra được 12.869 xe, giảm đến 20% so với tháng trước đó. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2020, các thành viên VAMA bán được 145.689 xe, giảm đến 24% so với cùng kỳ năm 2019.

    Hyundai - thương hiệu được xếp đầu thị trường về số lượng xe bán ra nhiều năm nay sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Trong tháng 8/2020, chỉ có 5.367 xe Hyundai được bán ra, thấp hơn đến 29,5% so với tháng trước. Cộng dồn 8 táng đầu năm 2020, TC Motor bán được  40.887 xe, thấp hơn 13,2% so với cùng kỳ năm trước. Ngay cả những mẫu xe luôn được xếp đầu bảng của hãng này là Hyundai Accent, Hyundai Grand i10 cũng giảm lần lượt 37,2% và 15,4%,m tương ứng với 1.393 xe và 1.088 xe bán ra trong tháng 8.

    Cũng như thế, hãng xe có sản lượng tiêu thụ thứ hai thị trường là toyota cũng chỉ đạt 4.334 xe trong tháng 8, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là trong danh sách những dòng xe ế nhất thị trường, thương hiệu Toyota góp đến 4 cái tên, gồm Toyota Alphard (chỉ bán được 4 xe), Toyota Land Cruiser (18 xe), Toyota Avanza (23 xe), Toyota Yaris (31 xe). Một số dòng xe của các thương hiệu khác như Honda, Suzuki, Isuzu… cũng chỉ bán được vài chục chiếc trong tháng qua. Trong đó, mẫu xe Honda HR-V bán được 13 xe, Honda Accord bán được 24 xe, Suzuki Swift (21 xe Isuzu D-Max 21 xe…

    Trước tình hình sụt giảm doanh số, các hãng tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi đồng thời với việc khai phá thị trường mới, mở thêm các không gian trưng tốt  hơn để “kéo” sức mua.

    Theo đó, ngay từ đầu tháng 9/2020, nhằm hỗ trợ khách hàng mua xe, Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn mang tên Silver Stars. Silver Stars mang đến cho các khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán khi mua xe mới với gói ưu đãi bảo hiểm và bảo dưỡng miễn phí, gồm: bảo hiểm 1 năm,  bảo dưỡng 2 năm (hoặc tương ứng với 4 lần bảo dưỡng tùy điều kiện nào đến trước).

    Lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng cùng với nghị định về giảm 50% thuế trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, ưu đãi kép này sẽ mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

    Tương tự, VinFast tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích tăng trưởng của thị trường hậu Covid-19. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm giá giá 80 triệu đồng khi mua xe Lux A2.0 và 120 triệu đồng khi mua xe Lux SA2.0. Hãng cũng áp dụng chính sách kích cầu đặc biệt cho một số dòng xe Lux. Song song đó, VinFast còn tổ chức bán hàng trả góp, và chỉ cần thanh toán từ 37 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu các dòng xe của doanh nghiệp nảy.

    Từ ngày nay đến 16/9, khách hàng có thể tiết kiệm lên đến 125 triệu đồng khi mua xe Fortuner 2.4 AT 4x2, Fortuner 2.4 MT 4x2 sản xuất trong nước và hoàn tất thủ tục thanh toán 100%. Không chỉ thế, làm dịch vụ tại hãng này, khách hàng còn được tặng dầu động cơ, lốp xe và rút thăm trúng thưởng xe Wigo AT 2020…

    Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản Subaru đã bổ sung thêm phòng trưng bày thứ ba ở Hà Nội tại số 805 Giải Phóng (quận Hoàng Mai). Đây là đại lý thứ 15 của Subaru ở Việt Nam và là đại lý thứ năm được mở thêm riêng trong năm nay. Tương tự, Land Rover cũng mở thêm đại lý ở 166 Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân).

    Theo các chuyên gia, giảm giá và mở phòng trưng bày mới chỉ là những giải pháp trước mắt để cải thiện sức mua. Về lâu về dài, rất khó để thị trường ô tô hồi phục khi Covid-19 vẫn còn phức tạp, ảnh hưởng đến  túi tiền của người tiêu dùng cũng như gây gián đoạn chuỗi cung ứng, nhập khẩu xe.

    Nguồn: doanhnhansaigon.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện