DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trở lại danh sách 5 người giàu nhất thế giới

25/05/2022

Vị tỷ phú 91 tuổi này trở lạ top 5 người giàu nhất thế giới trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ giảm mạnh, khiến chiếc ví của các tỷ phú công nghệ "xói mòn" hàng chục tỷ USD.
Mục lục bài viết

    Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của tỷ phú đầu tư Warren Buffett đã tăng 7,2% từ đầu năm, lên 116,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu của Berkshire Hathaway liên tục tăng giá. Cổ phiếu đi lên đã đưa ông trở lại danh sách 5 người giàu nhất thế giới.

    Đây là lần đầu tiên trong năm 2022, Warren Buffett trở lại top 5 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Khối tài sản của vị tỷ phú 91 tuổi này từng giảm xuống mức thấp, khiến ông rơi khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới.

    Tài sản của Buffett hiện xếp sau Bill Gates, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft (127 tỷ USD) và đứng trên Larry Page, nhà sáng lập Alphabet, công ty mẹ của Google (114 tỷ USD). 

    Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trở lại danh sách 5 người giàu nhất thế giới

    Ngoại trừ Warren Buffett và tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, những đại diện khác trong top 10 người giàu nhất thế giới đều đang chứng khiến khối tài sản sụt giảm. Trong đó, "ví tiền" các tỷ phú công nghệ như Elon Musk của Tesla và Jeff Bezos của Amazon thậm chí còn giảm từ 15% trở lên.

    Vài tuần gần đây, các nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi cổ phiếu công nghệ khiến chỉ số Nasdaq xuống mức thấp nhất trong gần một năm. 

    Cuối tuần trước, Berkshire Hathaway tiết lộ việc mua thêm gần 30 triệu cổ phiếu của Occidental Petroleum - một công ty dầu khí có trụ sở tại Houston. Thỏa thuận trị giá khoảng 1,6 tỷ USD giúp Berkshire giảm bớt lượng tiền mặt kỷ lục gần 147 tỷ USD của công ty.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện