DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Google chưa tìm ra nguyên nhân Gmail, Drive… gặp sự cố

21/08/2020

Từ trưa ngày 20/8/2020, hàng loạt dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, Google Docs… trên toàn cầu và tại Việt Nam bỗng dưng gặp “sự cố” khiến nhiều người dùng, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi sử dụng.
Mục lục bài viết

    Dịch vụ Gmail của Google báo lỗi sự cố khi sử dụng

    Theo đó, kể từ khoảng 12 giờ trưa ngày 20/8/2020 (theo giờ Việt Nam), nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh tình trạng không thể gửi được email bằng dịch vụ Gmail. Cụ thể, nhiều người dùng cá nhân cho biết khi gửi email có tập tin đính kèm hoặc forward email có tập tin đính kèm sang cho người khác thì không thể thực hiện được thao tác gửi thư đi. Khi người dùng cố gắng gửi thư nhiều lần đều sẽ nhận được thông báo “Tin nhắn không thể gửi đi. Vui lòng kiểm tra lại hệ thống mạng và thử lại lần nữa”.

    Không chỉ người dùng cá nhân mà nhiều nhân viên của các doanh nghiệp tại TP.HCM cũng gặp tình trạng tương tự. Đại diện một doanh nghiệp công nghệ tại TP.HCM cho biết, nhiều nhân viên của mình không thể nào gửi được email cho đối tác khi sử dụng Gmail. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ khác của Google như Google Drive, Google Docs… cũng than thở trên Facebook về tình trạng không thể nào sử dụng được các dịch vụ này.

    Một số người dùng tính năng lưu trữ đám mây Google Drive cũng phản ánh không thể tải lên các tập tin mới. Bên cạnh đó, các dịch vụ khác như Google Meet, Google Voice và Google Docs cũng xảy ra lỗi khi truy cập. Một số người dùng cũng thông báo rằng họ gặp vấn đề khi đang đăng tải video lên YouTube.

    Trang web ghi nhận sự cố mạng Downdetector ghi nhận hàng trăm phản hồi liên quan đến sự cố của Google

    Trên trang web chuyên thống kê các sự cố mạng Downdetector cũng ghi nhận có hàng trăm lượt phản ảnh sự cố trên toàn cầu liên quan đến các dịch vụ của Google từ trưa đến tận 16 giờ ngày 20/8/2020 (theo giờ Việt Nam).

    Google toàn cầu vào chiều cùng ngày đã thừa nhận đã xảy ra trục trặc với những người sử dụng bộ ứng dụng G Suite (gồm các ứng dụng web phổ biến của Google như Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar và Google Docs) và đang tìm hiểu nguyên nhân, cam kết sẽ cung cấp thông tin cập nhật tình hình trong cùng ngày 20/8/2020 (giờ Mỹ). Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ ngày 20/8/2020 ghi nhận tại Việt Nam các sự cố liên quan đến các dịch vụ của Google vẫn còn xảy ra. 

    Được biết vào tháng 6/2019, các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail… cùng một số dịch vụ Internet khác cũng đã bị sập tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Nguồn: doanhnhansaigon.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện