DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ!

28/04/2024

Doanh nhân Đặng Ngọc Anh là một “minh chứng sống” cho giới trẻ khởi nghiệp khi dám vượt lên, đối diện với khó khăn để tự tin đón nhận thành công. Chị chia sẻ, bản thân đã luôn áp dụng cho chính mình một câu nói: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “ gai góc”.
Mục lục bài viết

    Gần 20 năm lăn lộn trên thường trường với biết bao thăng trầm, nhưng “nữ tướng” Đặng Ngọc Anh của VICO Group vẫn giữ được sự trẻ trung, năng động và đầy khát khao như tuổi đôi mươi. Phóng viên đã có buổi trò chuyện với chị về “bí quyết” thành công và chăm sóc sức khỏe cũng như những vui buồn trên hành trình biến ý tưởng thành hiện thực.

    Doanh nhân Đặng Ngọc Anh - Người sáng lập VICO Group từ năm 21 tuổi

    Phóng viên: Được biết công ty VICO (VICO Group) là một trong những Doanh nghiệp tiên phong về xây dựng hệ thống website và phần mềm ứng dụng cho các doanh nghiệp. Với vai trò là người sáng lập VICO Group , theo chị điều gì đã giúp cho VICO đứng vững trên thương trường?

    Đặng Ngọc Anh: Người ta thường nói, thành công không phải là điểm đến, mà là một hành trình. Và chặng đường gần 20 năm của VICO Group với hơn 1600 dự án, kết nối và tạo cơ hội cho hàng vạn khách hàng, doanh nghiệp cũng bắt tay hợp tác, cũng có thể coi là một thành công của VICO Group. Đến nay, chúng tôi không chỉ tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh duy nhất mà mở rộng hoạt động của mình đến nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này giúp tạo ra sự đa dạng và linh hoạt trong chiến lược kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và bởi các tác động khách quan của nền kinh tế. Tôi nghĩ rằng VICO Group nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng chính là VICO Group đã kiến tạo các cơ hội “phát tài” cho các khách hàng và Doanh nghiệp.

    Phóng viên: Trên thương trường, không có con đường nào được trải bằng hoa hồng và được biết chị đã dám bước vào “chông gai” từ năm 21 tuổi, vậy “gai góc” có phải là động lực thôi thúc để chị khởi nghiệp?

    Cũng như nhiều người “khởi nghiệp” tôi cũng có gặp vô số khó khăn, thách thức khi bắt tay vào khởi nghiệp. Để mà nói khó khăn thôi thúc tôi khởi nghiệp sớm thì chưa hẳn, bởi từ đầu năm 2007, ngay khi vẫn ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi đã ấp ủ thành lập một công ty ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ "người bán và - người mua" kết nối qua các nền tảng công nghệ số. Với những kiến thức mỗi ngày học được, cứ "chắp cánh" và chính niềm đam mê ấy là nguồn cơn khiến tôi bắt tay vào thực hiện giấc mơ của riêng mình.

    Còn những “gai góc” tôi gặp đầu tiên, đó là không nhận được sự đồng thuận, ủng hộ, hỗ từ người thân bởi những định kiến tôi và rào cản tâm lý cũng như những đặc thù nghề nghiệp. Để thực hiện “ước mơ khởi nghiếp” vừa học tôi vừa đi làm thêm để trau dồi kỹ năng và tích cóp vốn liếng. Với số tiền ít ỏi kiếm được từ việc đi làm thêm, mặc dù chỉ đủ hoàn thiện thủ tục pháp lý, đăng ký tên miền, thuê host...nhưng sàn thương mại điện tử đầu tiên của tôi cũng đã được “khai sinh.”

    Những “gai góc” tiếp theo đó là tài chính, kinh nghiệm điều hành và quản lý, nhưng “gai góc” nhất đó là thuyết phục khách hàng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, khi sản phẩm của chúng tôi là công nghệ, như: sàn thương mại điện tử, website, phần mềm ứng dụng đa nền tảng, mã truy xuất nguồn gốc hàng hóa,...đó là những khái niệm khá mới mẻ đối với thị trường trong nước thời điểm đó.

    Khó khăn chồng chất khó khăn, trải qua nhiều gian nan và thử thách, giờ đây nhìn lại chặng đường hơn 17 năm phát triển doanh nghiệp, tôi không khỏi bồi hồi và xúc động, VICO là công ty đầu tiên mà tôi sáng lập đang ngày càng phát triển và là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực gia công và sản xuất phần mềm ứng dụng công nghệ đa nền tảng cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Mỗi ngày tôi cũng nhận được nhiều sự động viên, khích lệ từ đối tác, khách hàng. Đó là những động lực tuyệt vời để tôi thành lập thêm các công ty doanh nghiệp thành viên với đa lĩnh vực ngành nghề, phục vụ cộng đồng và xã hội.

    “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” - tôi muốn nhắn nhủ điều này tới thế hệ trẻ kế cận, những bạn sinh viên hãy nuôi dưỡng những giấc mơ lớn cho mình

    Phóng viên: Được biết, sau khi VICO Group đã đứng vững, chị lại khai sinh” thêm VCEO cũng rất phát triển và thành công?

    Đặng Ngọc Anh: Đúng là như vậy, từ đầu năm 2028 tôi lập ra VCEO với mong muốn có thể tạo môi trường văn minh để các doanh nhân giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiếp cận công nghệ marketing đa nền tảng cũng như trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong kinh doanh cũng như trong quản trị doanh nghiệp. May mắn rằng mạng lưới cộng đồng doanh nhân đang ngày một gia tăng số lượng thành viên. Mong rằng VCEO ngày càng phát triển và giúp ích cho các doanh nghiệp hơn nữa trong tương lai.

    Phóng viên: Bên cạnh những công việc “đau đầu” trên thương trường, chị vẫn chu toàn nơi hậu phương, nhưng hình như tuổi tác không theo chị thì phải?

    Đặng Ngọc Anh: (Cười) Về tinh thần, tôi luôn giữ cho mình tiếp cận những thông tin tốt, tôi tiếp nhận những cái hay cái đẹp xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày để nhìn lại mình - hiểu mình, luôn giữ cho tâm trí thư thái, không để những suy nghĩ tiêu cực lấn át mình. Về mặt sức khỏe thể chất, tôi duy trì tập thể dục thể thao từ nhiều năm nên cơ thể cũng dẻo dai hơn nhiều. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe, để kịp thời phát hiện những bất ổn về sức khỏe (nếu có) và thường áp dụng các phương pháp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị từ Đông Y. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm các Vitamin, khoáng chất ...từ các loại hoa quả... duy trì chế độ nghỉ ngơi, lao động một cách khoa học, bởi vì tôi nghĩ rằng, nếu muốn trụ vững trên thương trường đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng không có sức khỏe, sự minh mẫn thì khởi nghiệp dù thành công cũng khó đi được chặng đường dài.

    Phóng viên: Đối với các bạn trẻ đang khát khao khởi nghiệp chị có lời khuyên nào dành cho các bạn?

    Tôi nghĩ rằng một lời khuyên là không đủ tác dụng với các bạn trẻ, vì để bắt đầu một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc đời này, các bạn ấy cần tự trả lời lý do tại sao phải bắt đầu sống có ý nghĩa, tại sao phải theo đuổi giấc mơ. Vì thế, tôi xin gửi tới các bạn câu nói mà tôi đã từng áp dụng cho chính mình: “Hãy cứ khao khát, hãy cứ ước mơ” và đừng bao giờ có ý định từ bỏ đường đua khi nhìn thấy những “gai góc”.

    Phóng viên: Cảm ơn chị và chúc chị luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng, chèo lái con thuyền VICO Group, VCEO và các công ty thành viên trong tập đoàn của chị vươn khơi hội nhập.

    Tả Thanh Thiên

    Theo nguồn: suckhoeviet.org.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện