DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Đại diện Propzy nói gì về thông tin sa thải nhân sự và giải thể công ty?

16/06/2022

Theo đại diện Propzy, việc sa thải nhân sự và giải thể công ty TNHH Dịch vụ Propzy đã diễn ra theo đúng lộ trình được thống nhất từ tháng 9/2021. Hiện công ty tập trung vào phát triển hai sản phẩm là Propzy Home và Propzy Stay. Propzy đang thực hiện một vòng gọi vốn mới tuy nhiên chưa tiết lộ thời điểm công bố.
Mục lục bài viết

    Propzy là một startup trong lĩnh vực proptech (ứng dụng công nghệ vào bất động sản) được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Tính đến năm 2020, công ty đã huy động được 37 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có SoftBank Ventures Asia.

    Sau việc công ty TNHH Dịch vụ Propzy gửi thông báo giải thể đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM hôm 25/5, một số thông tin cho rằng Propzy đã ngừng hoạt động hoặc phá sản. Trao đổi với Người Đồng Hành, ông Võ Khắc Điệp - Phó Tổng giám đốc Propzy khẳng định thông tin trên không chính xác.

    Theo ông Điệp, Propzy là công ty có trụ sở chính tại Singapore. Tại Việt Nam, startup này hoạt động với 2 pháp nhân là công ty TNHH Dịch vụ Propzy và công ty TNHH Propzy Việt Nam. Trong quá trình phát triển, Propzy có định hướng thống nhất thành một pháp nhân duy nhất là Propzy Việt Nam để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

    Đại diện Propzy nói gì về thông tin sa thải nhân sự và giải thể công ty?

    “Mảng dịch vụ là một trong những công ty con của Propzy. Mảng đó hiện chúng tôi không tập trung nữa nên chúng tôi đóng lại thôi, còn công ty Propzy hiện vẫn hoạt động bình thường”, ông Điệp nói.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, việc sa thải nhân sự và giải thể công ty TNHH Dịch vụ Propzy đã diễn ra theo đúng lộ trình được thống nhất từ tháng 9/2021, “mọi chuyện không có gì đột ngột hay bất ngờ”.

    Ông Điệp cho biết, “định hướng phát triển từ trước đến nay của Propzy vẫn là trở thành một FIRE-Tech”. Trong đó FIRE là viết tắt các chữ cái đầu của các lĩnh vực Finance, Insurance, Real Estate và Technology (Tài chính, Bảo hiểm, Bất động sản ứng dụng Công nghệ).

    Hiện công ty tập trung vào phát triển hai sản phẩm là Propzy Home và Propzy Stay. Trong đó Propzy Home là dòng sản phẩm nhà phố hiện đại do Propzy phát triển: trực tiếp tuyển chọn, cải tiến kiến trúc và đảm bảo pháp lý. Propzy Stay là mô hình giải pháp tài chính giúp người Việt thuê nhà.

    Đại diện Propzy nói gì về thông tin sa thải nhân sự và giải thể công ty?

    Phó Tổng giám đốc Propzy cũng chia sẻ rằng công ty đang thực hiện một vòng gọi vốn mới tuy nhiên chưa thể tiết lộ thời điểm công bố.

    Trước đó, theo thông tin từ DealStreetAsia và sau đó được xác nhận lại bởi Tech In Asia, Propzy đã sa thải 50% nhân sự bắt đầu từ tháng 9/2021 trong bối cảnh tái cấu trúc mô hình kinh doanh. Theo John Le - CEO Propzy, phần lớn nhân viên bị cắt giảm thuộc bộ phận “sales”. Công ty này đang đẩy mạnh việc tự động hóa các dịch vụ môi giới trực tiếp thông qua công nghệ, vì vậy những vị trí trên không còn cần thiết nữa.

    Theo giới thiệu trên trang web của Propzy, nhà sáng lập và CEO John Le là người Mỹ gốc Việt. Ông tốt nghiệp ngành Toán học và Khoa học thống kê tại Đại học California (UCLA) và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều ngân hàng lớn. Sau nhiều lần về Việt Nam, John Le quyết định thành lập Propzy vào năm 2015.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện