DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Tân Hoàng Minh dừng kinh doanh tại các chi nhánh từ 1/7 để ưu tiên trả nợ

01/07/2022

Dự kiến trong tháng 7, Tân Hoàng Minh sẽ thu xếp được khoảng 50-60% số tiền bán trái phiếu.
Mục lục bài viết

    Ngày 27/6, ông Đỗ Hoàng Minh - Phó Tổng giám đốc và là người đại diện theo ủy quyền điều hành Tân Hoàng Minh đã ký thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các chi nhánh trên cả nước kể từ ngày 1/7/2022.

    Ông Đỗ Hoàng Minh đánh giá việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ 9 đợt phát hành trái phiếu của của các đơn vị thành viên cùng với đó là việc cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã tác động lớn tới hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các khách hàng.

    Tân Hoàng Minh dừng kinh doanh tại các chi nhánh từ 1/7 để ưu tiên trả nợ

    Việc dừng các chi nhánh là động thái nhằm thích ứng trong hoàn cảnh khó khăn này, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính, đồng thời doanh nghiệp cho biết ưu tiên tập trung tối đa nguồn lực cho việc thu xếp tài chính sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư đã mua trái phiếu.

    Được biết trong gần 3 tháng qua, nhà đầu tư đã liên tục tới trụ sở Tân Hoàng Minh để yêu cầu hoàn trả tiền đã mua trái phiếu.

    Tân Hoàng Minh dừng kinh doanh tại các chi nhánh từ 1/7 để ưu tiên trả nợ

    Trong lần trao đổi gần nhất với nhà đầu tư mua trái phiếu, ông Vũ Đình Luyện, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết tập đoàn này và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã thu hồi, chuyển khoảng 2.100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước.

    Dự kiến trong tháng 7, Tân Hoàng Minh sẽ thu xếp được khoảng 50-60% số tiền bán trái phiếu mà đơn vị đã huy động từ các nhà đầu tư, thông qua việc chuyển nhượng dự án. Trong đó, 5 dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng về pháp lý, bao gồm: hai dự án tại Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến, dự án Ngọc Hồi (tại Hà Nội).

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện