DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Thêm một ông lớn ngành bán lẻ Mỹ gục ngã trước đại dịch COVID-19

03/08/2020

Lord & Taylor, một trong những thương hiệu bán lẻ lâu đời nhất nước Mỹ, đã vừa đệ đơn xin phá sản. Lord & Taylor là cái tên mới nhất trong ngành bán lẻ Mỹ gục ngã trước đại dịch COVID-19.
Mục lục bài viết

    Ngày 2/8, Lord & Taylor, một trong những thương hiệu bách hóa bán lẻ nổi tiếng và lâu đời tại Mỹ, đã nộp đơn xin phá sản sau một thời gian dài vật lộn với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Trong hồ sơ xin phá sản nộp tại Richmond, bang Virginia, Lord & Taylor cho biết 38 cửa hàng bán lẻ của công ty với tổng số 651 nhân viên đã tạm thời bị đóng cửa từ tháng 3 và hiện nợ khoảng 137,9 triệu USD. Tổng doanh thu của công ty này trong năm 2019 là 253,5 triệu USD.

    Lord & Taylor từng thuộc sở hữu của Công ty Hudson's Bay - chủ sở hữu của Saks Fifth Avenue - và được hãng dịch vụ thời trang Le Tote mua lại năm ngoái với giá khoảng 71 triệu USD. 

    Thương hiệu Lord & Taylor do hai người Anh thành lập năm 1826 tại Manhattan, thành phố New York, là một trong những chuỗi bách hóa bán lẻ lâu đời nhất thế giới.Lord & Taylor đã đóng tạm thời toàn bộ cửa hàng trong tháng 3/2020 khi các thống đốc yêu cầu người dân cách ly tại nhà để kìm hãm sự lây lan của Covid-19.

    Chủ sở hữu của chuỗi Lord & Taylor – starup thời trang Le Tote – cũng nộp đơn phá sản cùng với chuỗi bán lẻ này. Le Tote đã mua lại quyền sở hữu các cửa hàng, thương hiệu và trang web thương mại điện tử từ Hudson’s Bay với giá 71 triệu USD trong năm 2019.

    Công ty – với 38 cửa hàng và 651 nhân viên tính tới thời điểm nộp đơn – gia nhập vào danh sách dài các nạn nhân gục ngã vì Covid-19. Những ông lớn thời trang như J. Crew Group Inc. và Neiman Marcus Inc. đã nộp đơn phá sản trong năm nay.

    Trước đó, danh sách các ông lớn ngành bán lẻ nước Mỹ tuyên bố phá sản bao gồm các tên tuổi như Neiman Marcus Group Inc., Brooks Brothers, J.Crew Group Inc. và J.C. Penney Co. JCP…

    Nguồn: thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện