DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Mỹ ký thỏa thuận mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 với Moderna

12/08/2020

Ngày 11/08, Mỹ thông báo đã ký hợp đồng với công ty công nghệ sinh học Moderna mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.
Mục lục bài viết

    Công ty công nghệ sinh học Moderna

    Thông báo về thỏa thuận này tại Nhà Trắng ngày 11/8, Tổng thống Donald Trump cho biết ông cũng đã có cuộc gặp với các lãnh đạo của chương trình thúc đẩy phát triển vaccine (Operation Warp Speed) chống Covid-19.

    Thỏa thuận đặt mua vaccine ngừa Covid-19 mới nhất của chính phủ Mỹ trị giá 1,5 tỷ USD, tương đương 15 USD mỗi liều. 100 triệu liều vaccine này dự kiến sẽ được phân phát miễn phí cho người dân Mỹ sau này.

    Theo ông Donald Trump, chính phủ Mỹ hiện đang tài trợ cho việc phát triển một loạt vaccine tiềm năng và hầu hết đang đạt tiến triển trước thời hạn. Tổng thống Mỹ khẳng định vaccine sẽ được phân phối cho người dân sớm nhất có thể ngay sau khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt.

    Chính phủ Mỹ trước đó cũng đã đạt được một số thỏa thuận mua hàng trăm triệu liều vaccine chống Covid-19 thông qua việc đầu tư cho hoạt động phát triển và bào chế vaccine nhằm có được một vaccine hiệu quả vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đảng Dân chủ và các chuyên gia y tế công bày tỏ lo ngại về khả năng Tổng thống Trump gây áp lực buộc FDA phải phê duyệt vaccine quá nhanh.

    Nguồn: thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện