DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Hé lộ 3 phương thức doanh nghiệp không thể bỏ qua khi kinh doanh online

21/07/2022

Thay vì chạy theo xu hướng bán hàng trực tuyến mà chưa thực sự tìm hiểu rõ, các nhà cung cấp cần chinh phục những phương thức kinh doanh mới hiệu quả để duy trì và bứt phá doanh thu.
Mục lục bài viết

    Thực tế, kinh doanh online không chỉ giúp nhà cung cấp tiết kiệm tối đa chi phí thuê cửa hàng, lưu trữ hàng hóa, thuê nhân viên,… mà còn giúp tiếp cận khách hàng tối ưu, bán hàng hiệu quả 24/24 cũng như mở rộng thị trường trên cả nước, thậm chí trên toàn cầu.

    Để biến tất cả các lợi thế đó thành "của riêng", nhà cung cấp cần có chiến lược, sự quyết tâm và khả năng tận dụng các phương thức kinh doanh online đúng đắn để tăng doanh thu nhanh chóng, hiệu quả và bền vững, cụ thể:

    Tối ưu hoá "quyền năng" các kênh mạng xã hội

    Người tiêu dùng luôn cảm thấy yên tâm và tin tưởng đối với hàng hoá đến từ các thương hiệu phổ biến. Theo số liệu thống kê của Digital, tính tới tháng 6-2021, số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là gần 76 triệu người, tương đương 73,7% dân số.

    Do đó, việc nhà cung cấp tận dụng các kênh mạng xã hội để tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp kết nối với khách hàng thuận lợi là một bước đi tất yếu và khôn ngoan. Việc mở rộng mức nhận diện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian quyết định mua và tần suất quay lại mua hàng của khách. Điều này góp phần tăng doanh thu, tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

    Phân phối hiệu quả nhờ mạng lưới cộng tác viên rộng khắp

    Với việc lựa chọn đúng kênh phân phối online, nhà cung cấp sẽ sở hữu giải pháp tinh giản tối đa những loại chi phí bắt buộc của kênh phân phối trực tiếp như thuê mặt bằng kinh doanh, nhân viên, điện nước,…

    Hơn thế nữa, phương thức kênh phân phối cộng tác viên còn mang lại hiệu quả cao nhờ số lượng đông đảo, giúp nhà cung cấp tạo được nhiều hiệu ứng tích cực hơn, tăng độ phủ cho thương hiệu và sản phẩm trong khi vẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Lợi thế này sẽ góp phần tối ưu chi phí vận hành và đẩy doanh thu lên cao, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho nhà cung cấp.

    Thu hút người tiêu dùng với tuyệt chiêu Livestream

    Một sự thật đau lòng là người dùng ngày càng lười đọc nội dung trên mạng nói chung và nội dung quảng cáo sản phẩm thì càng ít hơn nữa. Do đó, việc nhà cung ứng sử dụng các clip quảng bá sản phẩm một cách chuyên nghiệp sẽ tăng mức độ tiếp cận và yêu thích sản phẩm, giúp người tiêu dùng rút ngắn thời gian quyết định mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu.

    SocLive - Lựa chọn tối ưu giúp nhà cung cấp bứt tốc doanh thu

    Hội tụ đủ cả 3 phương thức trên, SocLive - nền tảng phát triển kinh doanh online vượt trội luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà cung cấp trên chặng đường lập đỉnh doanh thu online.

    Trên nguyên tắc win-win, cộng tác viên trên cả nước sẽ luôn chủ động và tự nguyện quảng cáo sản phẩm ở mọi nền tảng xã hội. Dần dần, nhà cung cấp sẽ sở hữu kênh phân phối rộng khắp với lượng cộng tác viên chất lượng, bài bản mà không hề mất bất cứ chi phí tuyển dụng, đào tạo nào.

    Đặc biệt, đồng hành cùng SocLive có nghĩa là nhà cung cấp đồng hành cùng các đối tác chiến lược tầm cỡ như Haravan và Sapo - nền tảng quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay. Lợi thế này giúp nhà cung cấp đồng bộ kho hàng hoá dễ dàng trong 1 giây, quản lý bán hàng hiệu quả trên 1 kênh duy nhất cũng như hưởng nhiều ưu đãi độc quyền.

    Được phát triển bởi GoStream - nền tảng phát trực tuyến đa kênh hiện có hơn một triệu người dùng nên SocLive cũng sẽ hỗ trợ từng nhà cung cấp quay video, livestream quảng bá sản phẩm để đăng tải trên kho video bán hàng. Điều này giúp công việc kinh doanh online của các nhà cung cấp trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Đáng nói, nếu người mua nhận hàng và không có khiếu nại, nhà cung cấp sẽ được nhận ngay doanh thu bán hàng không qua trung gian. Hiểu đơn giản là nhà cung cấp sẽ không bị "giam vốn", thay vào đó là trực tiếp chuyển hàng và trực tiếp nhận tiền, không cần thông qua SocLive. Lợi thế độc quyền này của SocLive được rất nhiều đánh giá tích cực đến từ các nhà cung cấp.

    Với SocLive, kinh doanh online chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng đến thế. Nhà cung cấp, cộng tác viên và khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng với uy tín thương hiệu được tạo dựng rộng khắp, nhờ đó, việc tối ưu doanh thu và lợi nhuận luôn khả quan và bền vững.

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    Zalo
    Gọi điện