DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Đặt cái tâm vào trách nhiệm phục vụ sức khỏe người Việt

21/07/2022

Doanh số là điều kiện cần để phát triển nhưng tại Long Châu, cái “tâm” lại được đi “ngang” cùng những mục tiêu kinh doanh khác. Đó không chỉ là trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của một người “thầy thuốc”. Một trách nhiệm mà không phải ai cũng can đảm gánh vác.
Mục lục bài viết

    Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Giám đốc điều hành FPT Retail với những chia sẻ đầy tâm huyết.

    Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu được biết đến là chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam, vậy đâu là động lực khiến hệ thống "dấn thân" vào mảng cung ứng thuốc điều trị ung thư, vì đây là mảng khá khó trong ngành bán lẻ dược phẩm?

    Năm 2017 FPT Retail mua lại nhà thuốc Long Châu và bắt đầu "dấn thân" vào con đường bán lẻ dược phẩm. Vì là dân ngoại đạo nên khi ấy, chúng tôi dành rất nhiều thời gian "on-site" ở nhà thuốc để quan sát, đánh giá và học hỏi.

    Tình cờ, trong thời gian ấy chúng tôi được chứng kiến một vị khách tìm đến Long Châu để tìm mua thuốc ung thư cho chồng. Chị chia sẻ rằng chị đã gần như đi tìm thuốc khắp Sài Gòn vì nơi chị thường mua thì không còn thuốc và chị tìm đến Long Châu với hy vọng là nơi cứu cánh cho chị và gia đình.

    Ngày ấy, nhà thuốc FPT Long Châu chưa bán thuốc điều trị ung thư nên chúng tôi nhận lời đi tìm mua giúp chị. Sau một ngày tìm kiếm, cuối cùng chúng tôi đã tìm được thuốc giúp chị với giá 28 triệu đồng. Nhận thuốc trên tay mà chị khóc nức nở vì ngoài việc tìm được thuốc kịp thời cho chồng điều trị theo chỉ định của bác sĩ, thì chị ấy đã tiết kiệm được khá nhiều vì bình thường chị phải trả 120 triệu đồng cho một liệu trình tương tự.

    Đặt cái tâm vào trách nhiệm phục vụ sức khỏe người Việt

    Việc ấy đã "ám ảnh" chúng tôi trong suốt hơn 4 năm qua, là động lực để chúng tôi quyết tâm tìm bằng được nguồn thuốc ung thư chính hãng, cung ứng đến người bệnh với giá tốt nhất, nhằm giúp họ phần nào giảm bớt những lo toan trong quá trình "chiến thắng bệnh tật", dù rằng, đó là con đường không hề dễ dàng với chúng tôi.

    Được biết nhu cầu mua thuốc ung thư không cao, vì hầu hết sẽ dùng BHYT, vậy lý do nào để chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu vẫn quyết tâm cung ứng thuốc trị ung thư? Và trong quá trình chuẩn bị, thực hiện thì hệ thống đã gặp những khó khăn, thách thức nào, thưa bà?

    Như bạn biết, hiện nay 91% dân số Việt Nam có BHYT, nên nếu chẳng may mắc bệnh thì được hỗ trợ phần nào. Tuy nhiên, với nền y học ngày càng tiên tiến thì danh mục sản phẩm thuốc ung thư tất yếu phát triển rất đa dạng và tiềm năng, hiệu quả cao được nghiên cứu và đưa vào sản xuất, cung ứng.

    Vậy nên, mặc dù gặp nhiều thách thức nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm đi vào lĩnh vực này với ước nguyện sẽ giúp bệnh nhân ung thư được tiếp cận với nguồn thuốc chính hãng với giá tốt.

    Tuy vậy, việc triển khai dự án này không hề đơn giản. Nguồn thuốc điều trị bệnh ung thư không phải là thuốc phổ thông dễ tìm thấy trên thị trường. May mắn thay, chúng tôi là đối tác hàng đầu của các hãng dược phẩm, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia y tế hàng đầu trong lĩnh vực.

    Đến nay, chúng tôi tự tin đã tìm được đủ nguồn thuốc điều trị các bệnh ung thư và mong muốn là điểm tựa tin cậy, người bệnh khi cần thuốc thì nghĩ đến FPT Long Châu. Cuối cùng, về giá bán, chúng tôi khẳng định đây sẽ không phải dòng sản phẩm mà chúng tôi nhắm đến mục tiêu hiệu quả lợi nhuận. Long Châu sẽ bán với biên lợi nhuận tiệm cận về Zero như một cách đồng hành cùng bệnh nhân và gia đình chiến đấu bệnh tật.

    Đặt cái tâm vào trách nhiệm phục vụ sức khỏe người Việt

    Theo bà thì để quyết liệt "dấn thân" vào những "mảng khó" như thuốc ung thư thì đâu là những giá trị cốt lõi mà FPT Long Châu theo đuổi và Long Châu đã làm những gì để thực hiện những cam kết trên?

    Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh khi có thể đối mặt với những rủi ro về tình trạng thuốc giả, thuốc lậu và giá cả không được niêm yết rõ ràng, FPT Long Châu luôn cố gắng cung cấp đầy đủ hơn nữa các loại thuốc chính hãng, chất lượng và đa dạng chủng loại cho khách hàng trên toàn quốc tại gần 700 nhà thuốc đạt chứng nhận GPP, thực hành thuốc tốt đúng chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế từng địa phương.

    Đồng thời, khó khăn về giá cả cũng là một yếu tố khiến chúng tôi quyết tâm "dấn thân" vào mảng khó này. Chúng tôi luôn cam kết giá cả sẽ là một yếu tố khiến chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trở thành hệ thống nhà thuốc uy tín, nhận được sự quan tâm của khách hàng. Chúng tôi luôn đảm bảo giá thuốc và các mặt hàng y tế được bình ổn, tương xứng với chất lượng.

    Đặt cái tâm vào trách nhiệm phục vụ sức khỏe người Việt

    Bà có thể chia sẻ định hướng sắp tới của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trong việc cung ứng thuốc điều trị ung thư này?

    Kinh doanh dược phẩm thật sự mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt với chúng tôi. Chúng tôi luôn nỗ lực để phục vụ khách hàng bằng tất cả sự thấu cảm, sẻ chia và sẵn sàng dấn thân vì sứ mệnh "tiên phong trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng".

    Dự án cung ứng thuốc điều trị ung thư là một trong những dự án chúng tôi "dấn thân", tương tự như dự án "đưa thuốc điều trị Covid-19 chứa hoạt chất Molnupiravir lên kệ sớm nhất Việt Nam" mà chúng tôi đã từng triển khai.

    Hơn thế nữa, chúng tôi thấu hiểu "gánh nặng tài chính" của người bệnh ung thư và gia đình, vì vậy, trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ cùng các đối tác tài chính tiếp tục triển khai dự án trả góp cho khách hàng mua thuốc điều trị ung thư tại chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc. Chúng tôi tin rằng, sự tận tâm phục vụ của mình sẽ chinh phục được niềm tin, yêu của khách hàng, khẳng định FPT Long Châu là một trong những chuỗi nhà thuốc uy tín hàng đầu Việt Nam.

    Theo Cafef.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện