DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Việt Nam xuất khẩu 771 triệu chiếc khẩu trang y tế trong 7 tháng đầu năm

19/08/2020

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khiến cho nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế ngày càng tăng cao. Vốn là một quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh nên Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu khẩu trang y tế từ đầu năm cho đến hết tháng 7/2020.
Mục lục bài viết

    Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 7 năm 2020, cả nước có hơn 62 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là 153,82 triệu chiếc, giảm 34,8% so với tháng 6.

    Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2020, các doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu hơn 711 triệu chiếc khẩu trang y tế.

    Việt Nam xuất khẩu 771 triệu chiếc khẩu trang y tế trong 7 tháng đầu năm

    Các khẩu trang của nước ta thu hút được lượng lớn lớn người dùng từ nhiều các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Singapore,...nên đây cũng là những thị trường nhập khẩu nhiều khẩu trang y tế nhất từ Việt Nam.

    Hoạt động xuất khẩu khẩu trang y tế được thực hiện bình thường trở lại từ tháng 5 theo Nghị quyết số 60 của Chính phủ sau thời gian áp dụng cấp giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Căn cứ diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế trong nước, Bộ Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định các biện pháp quản lí phù hợp để bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh trong nước theo qui định, thông tin từ báo Hải quan.

    Mặc dù xuất khẩu lượng lớn khẩu trang y tế nhưng Việt Nam đã có thời gian dài kiểm soát dịch bệnh (đặc biệt là tháng 7) nên hoạt động sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này bị trùng xuống.

    Số lượng khẩu trang y tế xuất khẩu giảm khiến cho giá khẩu trang y tế trong nước giảm, nguồn cung dồi dào hơn. Một số chủ nhà thuốc cho biết nhu cầu về khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn bắt đầu giảm do người dân đã mua đủ dùng và dùng thêm khẩu trang vải sử dụng nhiều lần.

    Nếu số lượng khẩu trang y tế xuất khẩu tiếp tục giảm rất có thể các đơn vị sản xuất khẩu tráng sẽ giảm hoặc tạm dừng sản xuất khẩu trang.

    Nguồn: thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện