DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

TikTok sẽ không "bán mình" cho Microsoft

14/09/2020

ByteDance - chủ sở hữu TikTok đã từ chối lời chào mua mảng kinh doanh tại ứng dụng video ngắn nổi tiếng này ở Mỹ của “ông lớn” công nghệ Microsoft.
Mục lục bài viết

    ByteDance đã từ chối bán hoạt động của TikTok ở Mỹ cho Microsoft (Ảnh: The New York Times)

    "Hôm nay, ByteDance đã thông báo rằng họ sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Mỹ cho chúng tôi.

    Chúng tôi tự tin rằng đề nghị của mình sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho người dùng TikTok, đồng thời vẫn đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia. Để làm được điều này, công ty sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể, đảm bảo dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật, quyền riêng tư, an toàn trực tuyến và chống thông tin sai lệch như đã nêu trong tuyên bố hồi tháng 8", hãng tin Bloomberg trích dẫn tuyên bố của Tập đoàn Microsoft, có trụ sở ở Washington, hôm 13/9 (giờ địa phương).

    Tháng 8 vừa qua, Microsoft từng tuyên bố sẽ kiên quyết áp dụng một loạt biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của công dân nước Mỹ. Nhiều tuần sau, Trung Quốc ban hành các quy định mới nhằm ngăn cản TikTok chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp nước ngoài mà không có sự cho phép từ chính phủ Bắc Kinh.

    Microsoft từng được đánh giá là ứng cử viên có “sức khỏe” tài chính mạnh nhất, sớm giành chiến thắng trong thương vụ mua lại mảng kinh doanh của TikTok. Ngày 2/8, công ty cho biết đang thỏa thuận để sở hữu hoạt động của ứng dụng Trung Quốc ở Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.

    Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa tập đoàn do tỷ phú Bill Gates sáng lập và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance đến nay đã gặp thất bại. Điều này giúp đối thủ Oracle trở thành doanh nghiệp duy nhất còn lại công khai trong cuộc đua thâu tóm TikTok.

    Hãng phần mềm Oracle đang chiếm ưu thế hơn trong các cuộc đàm phán mua lại Tiktok(Ảnh: Reuters)

    ByteDance khẳng định rằng Oracle sẽ là “đối tác công nghệ” của họ nhưng không rõ điều đó có nghĩa là hãng phần mềm này sở hữu phần lớn cổ phần tại TikTok hay không. Oracle cũng là một trong số ít công ty ở Thung lũng Silicon có quan hệ tốt với Tổng thống Donald Trump.

    TikTok trở thành "điểm nóng" mới nhất trong cuộc chiến leo thang giữa Washington và Bắc Kinh. Việc Microsoft bị từ chối xảy ra hai ngày trước khi hạn chót lệnh cấm của ông chủ Nhà Trắng đối với ứng dụng video Trung Quốc có hiệu lực, rằng TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại thị trường Mỹ nếu không “bán mình” trước ngày 15/9.

    Nguồn: Thuongtruong.com.vn

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện