DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Quảng Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

09/05/2023

Tỉnh và các sở, ban ngành đã quyết liệt đưa ra các giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, qua đó nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Mục lục bài viết

    Theo đó, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực về chuyển đổi số, trong đó sẽ tổ chức 60 khóa đào tạo cho 2.400 lượt học viên được đào tạo trực tiếp về quản trị doanh nghiệp, về chuyển đổi số; Tổ chức 5 hội thảo hướng dẫn...

    Đồng thời, tỉnh sẽ hỗ trợ ứng dụng giải pháp công nghệ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa 50% chi phí cho doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình kinh doanh nhưng không quá 20 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp siêu nhỏ; không quá 50 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp nhỏ và không quá 100 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp vừa. Số lượng doanh nghiệp hỗ trợ: 5 doanh nghiệp siêu nhỏ, 30 doanh nghiệp nhỏ, 30 doanh nghiệp vừa.

    Được biết, từ tháng 6/2022, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sử dụng, khai thác hóa đơn điện tử; 2.325 hộ kinh doanh cá thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (đạt 95,7% chỉ tiêu), phổ cập chữ ký số đến 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã đưa 187/267 (đạt 70%) sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh đạt từ 3 sao trở lên, lên các sàn TMĐT Postmart.vn ; Voso.vn; Vico.vn

    Tỉnh và các sở, ban ngành đã quyết liệt đưa ra các giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, qua đó nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế (CTTĐT)

    Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện nay, chuyển đổi số rất cần thiết cho doanh nghiệp. Để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, chúng tôi đã thành lập tổ tư vấn để hỗ trợ, tư vấn miễn phí về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp với hình thức trực tuyến trên nền tảng số và trực tiếp tại Văn phòng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Viettel Quảng Ninh, VNPT Quảng Ninh sẽ mở các lớp tập huấn cho các doanh nghiệp về chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai hàng tháng tổ chức phiên Cafe số trên nền tảng số để cung cấp thông tin, giải pháp, nền tảng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

    Hiện trên địa bàn tỉnh có 50 doanh nghiệp được lựa chọn thí điểm chuyển đổi số. Để các doanh nghiệp chuyển đổi số đạt kết quả cao, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng đã chủ động đôn đốc, thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách tham gia thí điểm chuyển đổi số.

    Đây chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất theo công nghệ cao tạo ra thế và lực mới, nâng cao hơn nữa đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh

    Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (INTERNET)

    Trước đó, tỉnh đặt ra mục tiêu năm 2023  phát triển mới trên 2.100 doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh tập trung nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

    Với những giải pháp cụ thể trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, Quảng Ninh đã nhận được sự đánh giá rất cao của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân. Mới đây, Quảng Ninh vinh dự khi nhận danh hiệu danh giá: Quán quân Chỉ số PCI 2022, dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm thứ 6 liên tiếp; đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng PAPI (Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh).

    Kết quả này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong nỗ lực phát triển KT-XH; khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh một cách hiệu quả; tiếp tục khẳng định niềm tin, sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh Quảng Ninh dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào...

    Theo diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện