DOANH NHÂN VIỆT NAM VCEO
KIẾN TẠO CƠ HỘI - KẾT NỐI THÀNH CÔNG

Hành trình “vượt bão” Covid-19 cùng ngành e-logistics Việt Nam của Ninja Van

22/12/2021

Trong suốt hành trình hơn 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì có tới 2 năm, Ninja Van phải lèo lái con thuyền vận hành để đương đầu với "cơn bão" Covid-19.
Mục lục bài viết

    Thế nhưng, Ninja Van không chỉ cán mốc tăng trưởng 200%, mà còn mở rộng mạng lưới bưu cục phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

    Hai năm Covid-19: cơ hội song hành cùng thách thức

    Dịch Covid-19 xảy khiến nhu cầu dành cho việc mua sắm trực tiếp tăng cao đối với người tiêu dùng Việt Nam. Điều này đặt ra "bài toán" không hề dễ dàng cho đơn vị vận chuyển e-logistics như Ninja Van trong việc nâng cấp hệ thống vận hành nhằm đảm bảo dịch vụ giao hàng uy tín và kịp thời đến khách hàng trên toàn quốc.

    Hành trình “vượt bão” Covid-19 cùng ngành e-logistics Việt Nam của Ninja Van

    Bộ ba kế hoạch hành động vượt sóng Covid-19 của Ninja Van

    Để giải quyết bài toán trên, ban lãnh đạo Ninja Van Việt Nam đã ngay lập tức đề ra bộ 3 kế hoạch hành động với ưu tiên cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng. Đối với đội ngũ shipper đông đảo, Ninja Van nhanh chóng hoàn tất tiêm chủng cho hơn 90% tài xế. Các shipper và nhân viên kho cũng được trang bị kính - khẩu trang - nước rửa tay, yêu cầu tuân thủ chặt chẽ quy định an toàn chống dịch như xịt khử khuẩn hàng hóa, khi giao nhận COD và khuyến khích khách giao hàng không tiếp xúc.

    Về vận hành, Ninja Van tăng cường các chuyến xe chở hàng xuyên suốt, đẩy mạnh hoạt động liên lạc với khách hàng. Chiến dịch "Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên" cùng cam kết không tăng phí ship, duy trì phục vụ tại vùng cam - đỏ của Ninja Van đã giúp người mua, người bán an tâm và giao dịch dễ dàng hơn trong thời điểm mùa dịch. Bằng việc tăng liên lạc với khách hàng từ 3 lên 5 lần, tỉ lệ giao hàng thành công của Ninja Van trong mùa dịch đã đạt con số ấn tượng.

    Hoàn thành vượt mong đợi các nhiệm vụ trong hoạt động kinh doanh, Ninja Van cũng không bỏ quên trách nhiệm với cộng đồng. Trong thời gian cao điểm về dịch Covid-19, Ninja Van đã trao tặng sữa cho các hội nhóm từ thiện và hàng ngàn vật tư y tế thiết yếu gồm: đồ bảo hộ, khẩu trang, bộ kit xét nghiệm, máy đo nồng độ oxy trong máu để hỗ trợ các y bác sĩ tại bệnh viện Huế, Quảng Nam, An Giang... Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua đã mang lại cho Ninja Van những "quả ngọt" xứng đáng. Cụ thể, trong năm 2021, Ninja Van đã vinh dự lọt Top 10 sản phẩm – dịch vụ được người tiêu dùng Việt Nam Tin Dùng và Top 100 "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam" của Vietnam Award 2021.

    Hành trình “vượt bão” Covid-19 cùng ngành e-logistics Việt Nam của Ninja Van

    Không "ngủ quên" trên những thành công hiện có, Ninja Van đặt mục tiêu mở rộng hơn các dịch vụ mua hàng và giao hàng xuyên biên giới Ninja Direct, khởi đầu với dịch vụ nhập hàng Trung Quốc. Song song, Ninja Van dự kiến cho ra mắt ứng dụng dành riêng cho người kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ. Ninja Van cũng cải tiến nền tảng website, ra mắt ứng dụng di động có tính năng tối ưu hóa lượng dữ liệu lớn (Big Data), giúp khách hàng theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.

    Ngoài ra, Ninja Van còn lên kế hoạch mở rộng hệ thống phủ sóng trên toàn quốc bằng mô hình bưu cục nhượng quyền 0 đồng chi phí set-up, trang trí. Mô hình này được đánh giá đầy tiềm năng để thúc đẩy chuyển đổi số cho người dân ở khu vực nông thôn thông qua việc hướng dẫn chi tiết về kế hoạch và dự toán chi phí để tự vận hành một bưu cục từ A-Z. Ông Lê Văn Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Ninja Van, chia sẻ: "Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Ninja Van đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ những người kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ, thúc đẩy việc chuyển đổi số ở nông thôn.

    Thay vì chạy đua theo giá cước, Ninja Van chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra những giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Mục tiêu của Ninja Van là trở thành đơn vị vận chuyển nằm trong top đầu sự lựa chọn của người bán trên cả nước, mang lại giá trị cho toàn bộ đối tác, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế xã hội."

    Ninja Van là công ty vận chuyển với nền tảng công nghệ (e-logistics) hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tính đến tháng 12/2021, Ninja Van mở rộng mạng lưới dịch vụ chuyển phát đến hơn 700 bưu cục tại 64 tỉnh, thành trên toàn quốc. Số lượng shipper trên cả nước đã tăng hơn 7.000 người, cùng hơn 12.000 nhân viên trên toàn quốc. Đội ngũ nhân sự đông đảo cùng hệ thống kho bãi hơn 200.000 m2 là nền tảng vững chắc giúp Ninja Van cung cấp giải pháp giao hàng vượt trội đến hơn 5.000 nhà kinh doanh trực tuyến trên toàn quốc.

    Bài viết khác
    ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
    Zalo
    Gọi điện